Mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên sắp hầu tòa phúc thẩm lần 3
Thứ sáu, 02/07/2021 22:04

Bà Hiền bị tuyên 20 năm tù về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, sau án sơ thẩm, mẹ nữ sinh kháng cáo kêu oan, tòa cấp cao hai lần đưa ra xét xử đều phải hoãn do vắng luật sư.

Dự kiến ngày 13/7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên toà phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bà Trần Thị Hiền (SN 1975, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên). Phiên toà được xử lưu động tại TAND tỉnh Điện Biên, diễn ra trong một ngày.

Mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên sắp hầu tòa phúc thẩm lần 3

Bà trần Thị Hiền cùng con gái đã bị sát hại.

Cùng vụ án, bị cáo Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán - chủ mưu vụ sát hại nữ sinh) cũng làm đơn kêu oan tội Mua bán trái phép chất ma túy.

3 bị cáo liên quan đến hành vi sát hại nữ sinh, gồm Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công không kháng cáo.

Trước đó, Tòa đã hai lần mở phiên phúc thẩm song đều hoãn với lý do vắng mặt luật sư bào chữa.

Tại bản án sơ thẩm tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Hiền 20 năm tù; Thu và Hùng, Toán cùng tù chung thân, Công 20 năm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan tố tụng cáo buộc, Hiền đã giao dịch 2 bánh heroin với Công và vợ chồng Toán. Thu là người đến biên giới mua hàng trắng. Sau đó, Công và Hùng đến nhà Thu để lấy ma túy giao cho Hiền.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Hiền không thừa nhận cáo buộc. Bị cáo khai bản thân không mua bán heroin và không quen biết Bùi Văn Công, nhưng căn cứ lời khai các đồng phạm, xem xét tài liệu truy tố và xét hỏi tại tòa, HĐXX có căn cứ xác định bị cáo Hiền đã mua bán hàng cấm.

Đối với Vì Thị Thu, bị cáo này cho rằng cơ quan điều tra bức cung bị cáo để ép phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công. Tuy nhiên, căn cứ lời khai 3 bị cáo đã nhận tội cũng như nội dung cáo trạng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, tòa khẳng định Vì Thị Thu đã mua bán túy để bán cho Công.

Việc Thu tố điều tra viên ép cung là không có căn cứ. Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Còn Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công.

Trong vụ án, Thu, Công và Hiền là người mua bán ma túy. Toán là người trông giữ số hàng cấm này cho vợ. Hùng cùng với Công giao dịch số ma túy trên.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/me-nu-sinh-giao-ga-cao-my-duyen-sap-hau-toa-phuc-tham-lan-3-1612102071.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/me-nu-sinh-giao-ga-cao-my-duyen-sap-hau-toa-phuc-tham-lan-3-161210207183607031.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: mẹ nữ sinh giao gà , mua bán ma túy , tin pháp luật