Mâu thuẫn tiền môi giới dẫn đến vụ xả súng 30 người chết ở Thái Lan
Thứ hai, 10/02/2020 15:54

Mâu thuẫn trong thanh toán tiền môi giới đất đai giữa hung thủ với người nhà của sĩ quan cấp trên dẫn đến vụ xả súng đẫm máu khiến 30 chết ở Thái Lan.

Mâu thuẫn tiền bạc là nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng chết chóc ở Thái Lan, Thai PBS World, cho biết.

Jakrapanth Thomma, thủ phạm trong vụ xả súng là người môi giới bất động sản cho bà Anong Mitchan, mẹ vợ của đại tá Ananrote Krasnae, chỉ huy của ông ta tại nơi đóng quân.

Cuộc điều tra cho thấy Jakrapanth đã thuyết phục các quân nhân khác mua nhà hoặc đất từ các dự án của bà Anong và kiếm được số tiền hoa hồng đáng kể từ bà. Những khoản hoa hồng trước được cho đã thanh toán hết, nhưng bà Anong còn thiếu số tiền khoảng 50.000 baht cho lần môi giới gần nhất.

Jakrapanth đã nhiều lần gọi điện để hối thúc bà Anong thanh toán nhưng chưa được giải quyết.

Sau đó, một cuộc gặp gỡ được tổ chức tại nhà của bà Anong ở quận Muang, tỉnh Nakhon Ratchasima vào ngày 8/2, đại tá Ananrote đóng vai trò trung gian hòa giải.

Mau thuan tien moi gioi dan den vu xa sung 30 nguoi chet o Thai Lan hinh anh 1 z_thai_3.jpg

Những vũ khí được hung thủ sử dụng trong vụ xả súng đẫm máu ở Thái Lan. Ảnh: Naeww Na.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán thất bại, Jakrapanth rút khẩu súng lục giấu trong người và bắn chết bà Anong và đại tá Ananrote. Một nhân viên bảo vệ tại nhà của bà Anong cũng bị thương.

Tuy vậy, chồng của bà Anong cho biết vợ ông đã thực hiện khoản thanh toán cuối cùng cho Jakrapanth thông qua một nhà môi giới khác, nhưng vì không nhận được số tiền nên ông ta đã nghĩ rằng mình bị lừa.

Sau khi bắn chết 2 người tại nhà của bà Anong, hung thủ quay trở lại doanh trại, bắn bị thương một lính gác, cướp khẩu súng trường và một số đạn dược của người lính này. Jakrapanth sau đó đi đến kho vũ khí, lấy cắp súng trường HK, súng máy M60 và gần 800 viên đạn.

Thủ phạm lấy một chiếc xe thiết giáp Humvee cùng số vũ khí lái xe về trung tâm thương mại Terminal 21 ở gần trung tâm thành phố. Dọc đường, thủ phạm nổ súng ngẫu nhiên vào người đi đường.

Khi đến trung tâm thương mại, Jakrapanth xả súng vào đám đông vô tội và chống trả quyết liệt lực lượng an ninh. Tay súng bị xạ thủ bắn tỉa hạ gục sau 17 giờ cố thủ và đấu súng ác liệt.

Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/mau-thuan-tien-moi-gioi-dan-den-vu-xa-sung-30-nguoi-chet-o-thai-lan-post1045253.. Nguồn: https://news.zing.vn/mau-thuan-tien-moi-gioi-dan-den-vu-xa-sung-30-nguoi-chet-o-thai-lan-post1045253.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: xả súng 30 người chết , xả súng ở Thái Lan , tin pháp luật