Lý do khiến Tây Ban Nha tập đá luân lưu rất nhiều vẫn lập kỷ lục buồn ở World Cup 2022
Thứ tư, 07/12/2022 16:44

Cuộc phiêu lưu của Tây Ban Nha tại World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau màn “đấu súng” với Ma-rốc tại vòng 1/8.

Lý do khiến Tây Ban Nha tập đá luân lưu 1.000 lần vẫn lập kỷ lục buồn ở World Cup 2022 - Ảnh 1.

Tây Ban Nha lập kỷ lục buồn để thua tới 4 lần trong loạt luân lưu 11m ở các kỳ World Cup

Dù cầm bóng đến 77% và tung ra tới 13 cú sút sau 120 phút thi đấu ở trận gặp Ma-rốc, nhưng Tây Ban Nha thi đấu bế tắc với chỉ 1 cú sút trúng đích và bị đối thủ cầm hòa 0-0. Điều đó khiến 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m cân não với tâm lý đối nghịch, trong khi các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện rõ sự mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng thì các cầu thủ Ma-rốc hưng phấn và cực kì tự tin.

Kết quả trong loạt đấu súng, các học trò của HLV Luis Enrique phía Tây Ban Nha đã sút quá tệ khi đá hỏng cả 3 quả (Sarabia, Soler, Busquets), trong khi Ma-rốc chỉ hỏng 1 lần sau 4 pha sút và hiên ngang giành vé vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha.

Việc Tây Ban Nha để thua đội bóng bị đánh giá yếu hơn khiến các CĐV xứ sở bò tót nổi giận. Trong khi đó, giới truyền thông và cộng đồng mạng đã đem HLV Enrique và các học trò ra để chế giễu, chỉ trích, nhất là bởi HLV Enrique từng tiết lộ đã bắt các cầu thủ phải tập đá phạt đền tới 1.000 lần mỗi người mới được lên tuyển.

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ chỉ được lên tuyển khi tập sút ít nhất 1.000 quả phạt đền. Tôi tưởng tượng rằng họ đã làm bài tập mà tôi giao. Nếu đợi đến khi tập trung đội tuyển rồi mới tập đá phạt đền thì sẽ không kịp", HLV Luis Enrique cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Đá luân lưu luôn có sự căng thẳng nhưng đó là lúc các cầu thủ thể hiện sự can đảm. Họ thực hiện quả sút luân lưu theo cách mà họ quyết định, nếu thực sự đã tập luyện hàng nghìn lần. Điều này nói lên nhiều điều về mỗi cá nhân. Đá phạt đền là kỹ năng huấn luyện được và ít phụ thuộc vào may mắn hơn. Các thủ môn ngày càng có vai trò quan trọng hơn".

Còn trong buổi họp báo sau trận thua Ma-rốc, HLV Enrique đã nhận trách nhiệm về mình, đồng thời khẳng định sẽ vẫn làm như vậy nếu được chọn lại các cầu thủ thực hiện. Đồng thời nhà cầm quân 52 tuổi bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt Tây Ban Nha ở các giải đấu tiếp theo.

Theo thống kê, Tây Ban Nha đã trở thành đội tuyển đầu tiên kể từ World Cup 2006 không thực hiện thành công lượt sút nào khi đá luân lưu ở vòng đấu loại trực tiếp. Đặc biệt, nhà vô địch World Cup 2010 đã lập kỷ lục buồn là đội bóng để thua nhiều nhất ở các loạt luân lưu trong lịch sử các kỳ World Cup với 4 lần vào các năm (1986, 2002, 2018 và 2022). Tỷ lệ đá luân lưu thành công của Tây Ban Nha tại World Cup chỉ là 57,8%, với 11 trong 19 lần thực hiện.

Tại Euro 2020 diễn ra vào năm ngoái, Tây Ban Nha cũng để thua Italia ở bán kết sau loạt đấu súng với tỉ số 2-4.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/ly-do-khien-tay-ban-nha-tap-da-luan-luu-rat-nhieu-van-lap-ky-luc-buon-o-world-cup-.. Nguồn: https://toquoc.vn/ly-do-khien-tay-ban-nha-tap-da-luan-luu-rat-nhieu-van-lap-ky-luc-buon-o-world-cup-2022-20221207154212722.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tây Ban Nha , World Cup 2022 , Ma-rốc