Luộc gà làm theo cách này tự lọc bỏ độc tố, chất tăng trọng, món gà vàng ươm thơm ngon hấp dẫn
Thứ ba, 17/11/2020 16:05

Với bí quyết luộc thịt gà dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, giòn sần sật ai cũng thích.

Cách chọn thịt gà ngon

Khi bạn chọn thịt gà hãy chọn những con gà có trọng lượng vừa phải từ 1,5-2kg là đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những chú gà có màu sắc tươi mới tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng tay kiểm tra gà nếu nhưng thấy thịt gà săn chắc đàn hồi tốt chứng tỏ gà ngon không nhiễm bệnh, không bị tiêm nước. Nên lựa chọn.

Mẹo giúp thịt thải sạch chất độc

Sau khi mua thịt gà về, nhiều chị em nội trợ thường chần qua nước sôi trước khi chế biến vì nghĩ rằng làm như vậy vi khuẩn sẽ bị nhiệt độ cao để diệt vi khuẩn. Nhưng trên thực tế cách làm này chưa chắc đã tốt. Bạn hãy làm theo cách này giúp loại bỏ mọi độc tố, chất bẩn ra ngoài giúp món gà của bạn thơm ngon như ý hơn rất nhiều.

Bí quyết luộc gà ngon

Cách làm: Trước tiên bạn hãy lấy nước vo gạo, rồi bỏ thêm một chút muối hạt, bỏ thêm một chút giấm ăn hoặc nước cốt chanh tươi vào trong hỗn hợp. Rồi sau đó, bạn hãy bỏ thịt gà vaò ngâm thịt gà vào nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn, hơn nữa sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Hoặc bạn cũng có thể cho thịt gà vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi sôi. Chính trong quá trình này, nếu thấy nước luộc thịt gà nổi bọt bạn nên vớt bỏ vì đó là những độc tố trong thịt được đẩy ra ngoài tốt cho sức khỏe, hết sạch mùi hôi, chất tăng trọng.

Bí quyết làm mất mùi hôi của thịt gà

Khi bạn muốn luộc thịt gà vàng ươm trắng đẹp không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Tiếp sau đó, đập dập hành khô. Thịt  gà rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt gà vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào nồi nước.  Rồi sau đó, luộc cho đến khi thịt gà chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt gà vô cùng hữu hiệu.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt gà chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt gà sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon, vàng ươm vô cùng hấp dẫn. Nếu nước luộc gà xuất hiện bọt bẩn bạn chỉ cần hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt gà sạch mùi và thơm ngon nức mũi.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-ga-lam-theo-cach-nay-tu-loc-bo-doc-to-chat-tang-trong-mon-ga-vang-u.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/luoc-ga-lam-theo-cach-nay-tu-loc-bo-doc-to-chat-tang-trong-mon-ga-vang-uom-thom-ngon-hap-dan-search/?id=270103

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Luộc gà làm theo cách này tự lọc bỏ độc tố , luộc gà , ẩm thực gia đình