Lực sĩ Hoàng Thị Duyên nâng tạ hỏng, đoàn Việt Nam có nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo
Thứ ba, 27/07/2021 17:47

Hoàng Thị Duyên gánh trên vai niềm hi vọng giành huy chương của đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo. Đáng tiếc, lực sĩ 25 tuổi đã không thể có được kết quả như mong đợi.

Ở chung kết hạng cân 59kg nữ môn cử tạ, Hoàng Thị Duyên đăng ký mức tạ 95kg trong lần cử giật đầu tiên. Dù nâng được tạ lên tuy nhiên lực sĩ của Việt Nam lại mắc lỗi kĩ thuật và không được các trọng tài công nhận kết quả.

Phải đến lần thứ hai, đô cử sinh năm 1996 mới chinh phục thành công mức tạ 95kg. Sau đó, ban huấn luyện quyết định đăng ký mức 98kg ở lần cử giật thứ ba. Tiếc rằng Hoàng Thị Duyên đã không thành công.

Với thành tích 95kg, Hoàng Thị Duyên xếp thứ 5 sau phần cử giật và còn nguyên cơ hội cạnh tranh huy chương. Dẫn đầu là VĐV Kuo Hsing-Chun của Đài Bắc Trung Hoa với thành tích 103kg, phá kỷ lục Olympic

Lực sĩ Hoàng Thị Duyên nâng tạ hỏng, đoàn Việt Nam có nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo - Ảnh 1.

Hoàng Thị Duyên có kết quả 95kg nhưng xếp dưới lực sĩ Izabella Yaylyan của Armenia
 do cơ thể nặng cân hơn.

Bước vào phần thi cử đẩy, Hoàng Thi Duyên ban đầu đăng ký mức tạ 115kg nhưng sau đó xin giảm xuống 113kg. So với các đối thủ khác, mức tạ đăng ký của VĐV Việt Nam khá thấp, đứng thứ 7/8.

Hoàng Thị Duyên không gặp nhiều khó khăn để chinh phục mức tạ 113kg ngay lượt nâng đầu tiên. Đến lượt nâng thứ hai, việc các đối thủ liên tục chinh phục thành công mức tạ cao hơn khiến ban huấn luyện của Việt Nam tiếp tục thay đổi chiến thuật.

Từ mức 118kg đăng ký ban đầu, Hoàng Thị Duyên tăng thêm 1kg ở lượt cử thứ hai tuy nhiên đã không thực hiện thành công.

Lực sĩ Hoàng Thị Duyên nâng tạ hỏng, đoàn Việt Nam có nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo - Ảnh 3.

Hoàng Thị Duyên ngã ra phía sau ngay khi vừa nâng tạ lên ở lượt cử đẩy thứ hai.

Áp lực buộc phải nâng thành công mức 119kg mới có hi vọng giành huy chương khiến lực sĩ của Việt Nam bước vào lượt thi thứ ba với tâm trạng khá hồi hộp. Và dù rất nỗ lực nhưng cuối cùng Hoàng Thị Duyên cũng không thể chinh phục được mức tạ này.

Với thành tích tổng cử 208kg (95kg cử giật, 113kg cử đẩy), Hoàng Thị Duyên chỉ xếp hạng 5 chung cuộc. Huy chương vàng ở nội dung này thuộc về Kuo Hsing-Chun với thành tích tổng cử 236kg, phá 3 kỷ lục Olympic (cử giật 103kg, cử đẩy 133kg và tổng cử). Đây cũng là huy chương vàng đầu tiên của Đài Bắc Trung Hoa ở Olympic Tokyo 2020.

Trong khi đó, huy chương bạc thuộc về Guryeva Polina (Turkmenistan) với tổng cử 217kg. Kém hơn 3kg, lực sĩ Andoh Mikiko của chủ nhà Nhật Bản giành huy chương đồng.

Với đoàn thể thao Việt Nam, việc Hoàng Thị Duyên thi đấu không thành công khiến cơ hội giành được huy chương tại Olympic Tokyo trở nên mong manh, bởi ở các môn thi còn lại chúng ta không có nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Lực sĩ Hoàng Thị Duyên nâng tạ hỏng, đoàn Việt Nam có nguy cơ trắng tay ở Olympic Tokyo - Ảnh 4.

Kết quả chung cuộc hạng cân 59kg nữ môn Cử tạ.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luc-si-hoang-thi-duyen-nang-ta-hong-doan-viet-nam-co-nguy-co-t.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/luc-si-hoang-thi-duyen-nang-ta-hong-doan-viet-nam-co-nguy-co-trang-tay-o-olympic-tokyo-162212707155049868.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hoàng Thị Duyên , cử tạ , Olympic tokyo