Lời từ biệt của vợ mắc Covid-19 và tiếng 'tút... tút' liên hồi ám ảnh: 'Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con'
Thứ ba, 14/09/2021 15:27

Đã 6 ngày kể từ khi vợ mất, anh Kha đều sống nương nhờ vào sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng. Sự sẻ chia nhân văn, thấm đượm tình người đã dìu 3 bố con anh qua những ngày tháng khó khăn.

Lời từ biệt cuối cùng trong đêm 

Những ngày qua, câu chuyện "3 đứa trẻ mồ côi mẹ vì Covid-19" đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng. Chị Dương Kim Ngân (32 tuổi), ngụ tại Bến Cát, Bình Dương mãi mãi ra đi, để lại cho anh Tiêu Hoàng Kha 3 đứa con, một bé 10 tuổi, bé thứ hai 2 tuổi và đứa con út đỏ hỏn mới sinh được vài ngày. 

Chúng tôi gọi cho anh Kha, phía bên kia vang lên một hồi chuông rất lâu rồi mới có người nhấc máy. Anh Kha vừa ẵm con vừa trả lời điện thoại. Đứa bé khát sữa mẹ cứ khóc suốt, anh vừa vỗ về con vừa nghẹn ngào khi nhớ lại khoảnh khắc đêm hôm ngày 8/9. Cái đêm anh nhận được dòng tin nhắn cuối cùng từ vợ: “Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con nha”. Dòng chữ ấy khiến anh phút chốc chết lặng. 

Tin nhắn cuối cùng của chị Ngân gửi cho 3 cha con anh Kha trước khi mất.

Hai vợ chồng anh đi cách ly từ 23/8, mỗi người một nơi, anh Kha ở viện Việt Đức, còn vợ anh nằm ở BV dã chiến tỉnh Bình Dương. Đêm bác sĩ báo chị lên bàn mổ sinh con, lòng anh như lửa đốt. 

"Vợ gọi điện thông báo sắp sinh, tôi cũng chỉ biết khấn trời phật sao thôi chứ biết làm sao giờ. Lúc đó là cũng thở oxy rồi. Mổ xong là vợ tôi bắt đầu nguy kịch. 

Bác sĩ gọi điện báo về tình trạng chuyển nặng, đưa đi cấp cứu rồi. Tôi hỏi bác sĩ liệu còn khả năng cứu được bao nhiêu %, rồi người ta nói yếu lắm rồi. Đến 1h sáng ngày 8/9 thì bả mất".  

Anh Kha và chị Ngân nên duyên với nhau từ năm 2015, nhưng mãi 4 năm sau, anh chị mới gom đủ tiền làm đám cưới. Thương người phụ nữ đã qua một lần đò, anh Kha yêu thương, chăm sóc bé trai lớn - đứa con riêng của chị Ngân như con ruột. Người đàn ông hiền lành, chất phác, ngày ngày vẫn đi làm thợ hàn, trang trải lo cho 3 mẹ con. 

Nhưng từ khi dịch Covid-19 ập đến, anh Kha mất việc, chị Ngân lại sắp sinh bé thứ 3, gia đình anh rơi vào cảnh éo le. Anh Kha không lường trước được rằng, ngày anh đi cách ly cũng là ngày được nhìn mặt vợ lần cuối. 

Lời từ biệt của vợ mắc Covid-19 và tiếng tút... tút liên hồi ám ảnh: Em yếu lắm rồi, anh cố gắng nuôi con - Ảnh 2.

Anh Kha chưa từng nghĩ Covid-19 lại khiến gia đình anh sinh ly tử biệt

Khi tình người còn ở lại...

Đã 6 ngày kể từ khi chị nhà mất, anh Kha đều sống nương nhờ vào sự giúp đỡ của bà con làng xóm. Có người trong xóm trọ hay tin, vào tận bệnh viện Bình Dương đón đưa con sơ sinh của anh về chăm sóc hộ vài hôm. Tã bỉm hay sữa đều được gia đình tốt bụng ấy lo tất một tay. 

Còn anh ở nhà lo chạy nốt đám tang và lo cho 2 đứa còn lại. Bé trai 2 tuổi nhớ hơi mẹ, cứ khóc suốt. Anh cũng bối rối, không biết dỗ con sao. Đứa trẻ còn quá nhỏ để biết rằng mẹ em đã mãi mãi không còn nữa.

"Người ta vô bệnh viện nhận bé về, rồi mang qua nuôi. May có người lo hộ giúp chứ nhà vẫn chưa lo được. Các cháu khóc nhiều lắm nhưng biết sao giờ... Chăm cùng lúc 2 đứa, lương thực không còn đủ. Có mọi người ai cũng thương người ta cho ít đồ. Có người cho mì gạo, hôm qua có cô hàng xóm qua đưa con cá cho ăn", anh Kha nói. 

Người mẹ trẻ chưa kịp ẵm con, chỉ biết nhìn con qua màn hình điện thoại

Có người họ hàng biết tin, thương anh và các cháu nhỏ nên đăng bài kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Anh Kha lại không biết xài thẻ, không biết cách rút tiền nên đều nhờ người cậu trong họ thay mặt đứng ra cảm ơn những nhà hảo tâm. Nhận nhiều tình cảm của bà con xóm làng và sự ủng hộ của cả những người xa lạ, anh Kha cũng áy náy:

"Tôi không biết xài thẻ, không rành gì hết. Người ta mới lập cho tôi cái thẻ để lo cho các cháu sau này, đợi bao giờ ổn định sẽ đi lấy thẻ sau. Nhưng tôi sợ người ta cho mình nhiều quá, vợ ở dưới trả người ta, tội bả", anh Kha nói. 

Trao đổi thêm với chúng tôi, anh Phạm Hoài Nam, hiện đang làm luật sư tại TP HCM, người cậu họ được anh Kha nhắc đến ở trên cho biết, trong 4 ngày anh đã kêu gọi được 200 triệu. 

"Tôi có đứng ra kêu gọi tấm lòng các MTQ, nhà hảo tâm giúp đỡ các cháu hỗ trợ phần nào. Gia đình có kêu gọi quyên góp 30 triệu trước đó để lo chi phí mai táng. Bệnh viện cũng mới báo còn 15 triệu phí điều trị bệnh viện phải hoàn tất trước 17/9. 

Tôi cũng có lập tài khoản riêng cho anh Kha, để sau này người ta muốn giúp các cháu nữa thì Kha có thể nhận trực tiếp", anh Nam cho hay. 

Nhipsongviet.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/loi-tu-biet-cua-vo-mac-covid-19-va-tieng-tut-tut-lien-hoi-am-anh-em-ye.. Nguồn: http://nhipsongviet.toquoc.vn/loi-tu-biet-cua-vo-mac-covid-19-va-tieng-tut-tut-lien-hoi-am-anh-em-yeu-lam-roi-anh-co-gang-nuoi-con-82021149134842614.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Lời từ biệt của vợ mắc Covid-19 , tử vong , giới trẻ