Lời kể của nạn nhân trong vụ nổ lò khai thác than
Thứ bảy, 24/03/2012 07:56

Đang tiến hành khai thác than ở độ sâu khoảng 90m, bất ngờ một tiếng nổ phát ra khá mạnh, khiến đất, đá, than… bay như cơn lốc. Vụ nổ khá lớn khiến 4 công nhân đang làm việc ở lò khai thác than bị bỏng nặng, nhập viện.

Sựu việc xảy ra vào hồi 11h ngày 21/3, tại Cty CP khai thác khoáng sản Kim Bôi thuộc xã Cuối Hạ (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình). Vị trí nổ xảy ra ở lò số 3, vỉa số 8, khi xảy ra nổ có hơn 10 công nhân đang làm việc.

Nhưng có 4 người làm việc gần vị trí xảy ra nổ, nên làm 4 người này bị bỏng nặng. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, các công nhân được đưa xuống Bệnh viện bỏng Quốc gia cấp cứu.

Nạn nhân Vi Văn Sĩ đang điều trị tại bệnh viện

Nhận được thông tin từ vụ nổ kể trên, PV tìm đến Bệnh viện bỏng Quốc gia, tại đây, nạn nhân Vi Văn Sĩ (25 tuổi, ở xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) đang điều trị ở Khoa bỏng người lớn, dù còn rất mệt, nhưng anh cố ngóc đầu dậy kể: “Khoảng 7h sáng ngày 21/3, chúng em xuống lò khai thác than này tiến hành làm việc.

Trong lò khai thác than này có hơn 10 người, mọi người tiến hành làm khoảng 3-4 tiếng gì đó thì bất ngờ có một tiếng nổ phát ra khá lớn. Lúc đó em chỉ thấy than, đá, đất bay tung té xô vào người, những mảnh lạ bay vào người vừa nóng, vừa đau, không ai bảo ai chạy sang hầm bên cạnh.

Em chạy được khoảng 30-40m thì ngất xỉu, không biết gì nữa. Nhưng trên đường đi cấp cứu em lúc tỉnh, lúc không, nhưng cũng biết mình được mọi người đưa đi viện. Vị trí nổ khá gần 4 người chúng em, nên 4 người bọn em bị thương và bỏng nặng, em là người bỏng nhẹ nhất.

Rất may là không bị sập hầm, nếu sập hầm thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với bọn em. Ở độ sâu dưới lòng đất khoảng 90m, ở trên ai mà biết mình nằm ở vị trí nào mà cứu. Bị bỏng như thế này là cũng may, bởi nhẹ hơn các anh, các bạn cùng làm với em, hơn nữa là còn sống được”.

Ba nạn nhân còn lại đang điều trị tại phòng cấp cứu

“Đến lúc này, chúng em cũng chưa biết, phía công ty sẽ hổ trợ viện phí và các vấn đề khác là bao nhiêu nữa. Chỉ biết người của công ty đưa bọn em xuống đây cấp cứu”. anh Sĩ chia sẻ.

Anh Hoàng Văn Xăng (46 tuổi ở xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bố nạn nhân Hoàng Văn Hà, cho biết: “Nghe con bị tai nạn, tôi tức tốc từ quê nhà xuống đến viện, vào phòng cấp cứu nhìn thấy còn mà không cầm được nước mắt, bởi thằng Hà lúc tỉnh lúc mơ. Theo các bạn cùng làm với cháu nói, nó chạy khỏi vị trí nổ 20-30 thì ngất luôn”.

Anh Hoàng Văn Xăng kể chuyện với PV

Theo thông tin từ Bệnh viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) có 4 bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện, sau vụ nổ lò khai thác than ở Hòa Bình gồm: Lăng Văn Nhổ (30 tuổi), Hoàng Văn Hiệu (23 tuổi), Chu Văn Hà (18 tuổi), Hoàng Văn Sĩ (25 tuổi), tất cả ở xã Biển Động (huyện Lục Ngạn, tỉnh bắc Giang).

Người thân nạn nhân Sĩ đang chăm sóc anh

Trong đó có 3 nạn nhân bị bỏng rất nặng đang nằm ở phòng cấp cứu là  Lăng Văn Nhổ, bị bỏng toàn thân 92%, bỏng sâu 55%, Hoàng Văn Hiệu, bị bỏng toàn thân 80%, bỏng sâu 25%, Chu Văn Hà, bị bỏng toàn thân 70%, bỏng sâu 30%. Nạn nhân nhẹ nhất là Vi Văn Sĩ, đang điều trị tại Khoa bỏng người lớn bị bỏng toàn thân 15%.

Những nạn nhân kể trên đang được đội ngũ bác sĩ Bệnh viện bỏng Quốc gia, tích cực thăm khám, chữa trị.

Bee
Tag: Nổ lò than , Nổ khí mê tan , Tai nạn lao động , Công ty cổ phần khai thác khoáng sản Kim Bôi , Hòa Bình