Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa
Thứ hai, 06/12/2021 09:08

Mức tiêu thụ của động cơ xăng đạt 0,8 lít/100km, kết hợp với khối pin dung lượng 200 kWh cho phép chiếc xe lai điện hoạt động tối đa là khoảng 1.000km.

Huawei – Một trong những tập đoàn về thiết bị mạng và viễn thông lớn nhất Trung Quốc, từng nhiều lần khẳng định sẽ không sản xuất ô tô nhưng có vẻ như những động thái gần đây lại chứng tỏ rẳng Huawei có vẻ như sẽ không đứng ngoài cuộc chơi này.

Sau mẫu SUV SF5 ra mắt hồi đầu năm, mới đây nhất Huawei đã tiếp tục hợp tác với hãng Seres (trụ sở tại California, Mỹ) cho trình làng mẫu xe SUV PHEV tiếp theo với tên gọi Aito M5.

Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa - Ảnh 1.

Được biết, Aito M5 là kết quả phát triển từ sự kết hợp giữa phần "thân thể" Seres và "bộ não" Huawei. Theo đó, Aito M5 sở hữu kiểu dáng thiết kế nhiều nét tương đồng với mẫu xe Porsche Macan.

Các đặc điểm nổi bật dễ nhận thấy trên xe như đèn pha LED thon dài, mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn, tay nắm cửa ẩn, đèn hậu dài vắt ngang cửa sau…

Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa - Ảnh 2.

Mặt trước của Aito M5 trông khá đơn giản với các đường nét bo tròn mềm mại.

Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa - Ảnh 3.

Mặt sau xe cũng không quá cầu kỳ với dải đèn LED hậu chạy vắt ngang đuôi. (Nguồn: Chinacarforum)

Aito M5 có kích thước tổng thể nhỉnh hơn một chút so với đàn anh SF5 khi chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.770 x 1.930 x 1.625 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.880. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến khoang nội thất rộng rãi hơn.

Ngoài ra, Aito M5 còn cung cấp tùy chọn la-zăng kích thước khác nhau cho người dùng gồm 19 inch và 20 inch.

Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa - Ảnh 4.

Tổng thể nhỉnh hơn một chút so với đàn anh SF5.

Tương tự như SF5 được xây dựng trên nền tảng Seres REEV (Range-Extended Electric Vehicle), Aito M5 sử dụng hệ thống dẫn động tất cả các bánh bao gồm một động cơ 1,5 lít 4 xi lanh đảm nhiệm vai trò như một máy phát công suất 92kW và động cơ điện kép 60 kW cho công suất cực đại ở cầu trước là 165kW và cầu sau là 150kW.

Mức tiêu thụ của động cơ xăng đạt 0,8 lít/100km, kết hợp với khối pin dung lượng 200 kWh cho phép xe hoạt động tối đa là khoảng 1.000km.

Trong khi đó, "bộ não" của Aito M5 sẽ đến từ hệ điều hành Huawei Harmony OS mới nhất của mình với các tính năng hỗ trợ đắc lực cho người lái như kết nối di động 5G, đồng bộ smartphone, nhận diện giọng nói, điều khiển các chức năng trên xe đến tùy chỉnh khả năng lái xe tự động…

Lộ diện mẫu xe lai điện, tiết kiệm xăng với 0,8 lít /100km và còn nhiều hơn thế nữa - Ảnh 6.

"Bộ não" Huawei Harmony OS hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng
 (Nguồn: Huaweinewos)

Hiện nhà sản xuất chưa công bố thông tin chi tiết về nội thất cũng như tính năng an toàn trên Aito M5 nhưng nhiều khả năng sẽ không kém hơn SF5 với màn hình giải trí trung tâm đặt dọc, vô lăng D-cut, hệ thống loa cao cấp, radar, các cảm biến siêu âm và camera.

Cùng với đó là các tính năng an toàn tiêu chuẩn như điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ tắc nghẽn giao thông, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước…

Với những thành công ban đầu từ đàn anh SF5 (hơn 3000 đơn đặt hàng chỉ sau 02 ngày mở bán), mẫu xe này hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại tin vui cho Huawei cùng Seres trong phân khúc xe PHEV (xe lai điện) tại thị trường nội địa.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lo-dien-mau-xe-lai-dien-tiet-kiem-xang-voi-08-lit--100km-va-con-nhieu-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/lo-dien-mau-xe-lai-dien-tiet-kiem-xang-voi-08-lit--100km-va-con-nhieu-hon-the-nua-161210612075156179.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Aito M5 , ô tô điện , Xe trung quốc