Lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc, ít nhất 25 người thiệt mạng
Thứ ba, 17/11/2015 09:11

Vụ lở đất lớn gần như xóa sổ một ngôi làng tại tỉnh Chiết Giang khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, 12 người mất tích.

Thi thể 25 người đã được tìm thấy trong một vụ lở đất lớn nhấn chìm ngôi làng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào đêm thứ 6 tuần trước, 13/11. Hiện vẫn còn 12 người mất tích chưa được tìm thấy.

Vụ lở đất xảy ra sau cơn mưa lớn tại làng Lidong, thị trấn Yaxi, tỉnh Chiết Giang. Đất bùn từ trên núi tràn xuống chôn vùi 27 ngôi nhà trong làng.

Trong số những thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát, có một người thoát chết thần kỳ và hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Những ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn tại làng Lidong sau vụ sạt lở đất.

Hơn 2300 nhân viên cứu hộ, 7 chó nghiệp vụ đã hoạt động suốt ngày đêm để tìm kiếm người sống sót. Lực lượng cứu hộ sử dụng máy móc hạng nặng để di chuyển hàng tấn bùn từ trên núi xuống với hy vọng sớm tìm thấy những người mất tích. Hầu hết người mất tích là người già và trẻ em. Sau sự cố, hơn 300 người dân tại làng và khu vực xung quanh đã được sơ tán.

Làng Lidong cũng trở nên hoang tàn sau sự cố tràn bùn. 27 ngôi nhà bị bùn đất lấp và 21 ngôi nhà ngập lụt. Toàn bộ ngôi làng giờ chỉ còn một mảnh nhỏ ngập nước xanh u ám. Dọc sườn núi bị đất lở cuốn trôi toàn bộ cây tạo thành một con đường đất trơ trọi.

Trước đó, tại khu vực Lidong đã được cảnh báo sẽ có mưa lớn và nguy cơ sạt lở đất. Từ giờ đến thứ Tư, mưa sẽ còn tiếp diễn và có khả năng gây lũ lụt nghiêm trọng.

Trung Quốc đang trải qua mùa đông khắc nghiệt. Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt mạnh nhất 50 năm qua khiến hàng trăm người phải sơ tán. Trên cả nước, đã có 87000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt như: Mất điện, tắc đường và đổ cây.

Một thi thể được kéo ra khỏi đống đổ nát. Có ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất.

Vụ lở đất xảy ra vào thứ Sáu tuần trước. Hiện vẫn còn 12 người mất tích.

Hiện nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc hết sức để tìm kiếm thi thể những
người mất tích và hy vọng sẽ tìm thấy thêm người sống sót.

Khoảng 2300 nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ được điều động.

Một chú chó nghiệp vụ trong đội tìm kiếm các nạn nhân.

Phần lớn ngôi làng bị đất đá vùi lấp. Khu vực còn lại bị ngập lụt.

Mưa lớn kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình cứu hộ trong những ngày tới.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Lở đất , lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc , lở đất ít nhất 25 người thiệt mạng