Liên tục ghi bàn, “Messi Việt Nam” thêm một lần khiến báo Trung Quốc hoảng sợ
Thứ sáu, 24/09/2021 07:24

Công Phượng tiếp tục ghi bàn trong trận giao hữu mới đây của tuyển Việt Nam, nâng số bàn thắng anh ghi được trong hai trận gần nhất lên con số 3.

Kể từ khi thông tin Công Phượng quay trở lại để tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Trung Quốc, báo chí xứ tỉ dân thường xuyên cập nhật tình hình của chân sút đang chơi cho HAGL. Tờ Sina (Trung Quốc) tỏ rõ sự quan tâm về chân sút được họ gọi là "lưỡi dao sắc" của tuyển Việt Nam, cho rằng Công Phượng chính là mối đe dọa cho đội bóng của họ.

Mới đây, Sina tiếp tục đưa tin về kết quả trận giao hữu mới nhất giữa ĐTQG và U22 Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Công Phượng tiếp tục lập công:

"Để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc, tuyển Việt Nam đã tổ chức những trận đá tập với đội U22 Việt Nam để duy trì trạng thái thi đấu tốt nhất. Trong hai trận đá tập gần nhất, tuyển Việt Nam nhận được một lợi thế rất lớn khi Nguyễn Công Phượng, người có biệt danh "Messi Việt Nam", đã quay trở lại.

Quan trọng hơn, Công Phượng đang có trạng thái thật sự tốt. Anh đã ghi tận ba bàn trong hai trận đấu với đội U22, và cho thấy mình không thể bị ngăn cản.

Ở trận đầu tiên vào ngày 20/9, Công Phượng lập một cú đúp giúp ĐTQG Việt Nam thắng U22 Việt Nam 3-2. Còn hôm qua, cầu thủ này tiếp tục có bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của ĐTQG Việt Nam. Hai trận đấu ghi được ba bàn thắng, phong độ này của Công Phượng chắc chắn là một mối đe dọa lớn với tuyển Trung Quốc."

Liên tục ghi bàn, “Messi Việt Nam” thêm một lần khiến báo Trung Quốc hoảng sợ - Ảnh 1.

Công Phượng tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi lập công cho ĐTQG Việt Nam

Sina đã thực sự cảm thấy lo lắng cho đội tuyển Trung Quốc khi phải đối mặt với Công Phượng. Họ cảnh báo đội nhà rằng Công Phượng có thể không cao to, nhưng với sự linh hoạt của mình, tiền đạo đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể phá tan hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Li Tie:

"Chúng ta cần phải biết rằng mặc dù Công Phượng là một cầu thủ Việt Nam thấp bé điển hình, nhưng anh ta đã từng ra sân tại châu Âu cho CLB Sint-Truidense. Anh ta cũng có thời gian chơi bóng ở giải VĐQG Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nói cách khác, Công Phượng thích nghi được với những trận đấu có tốc độ cao. Đặc điểm của Công Phượng là cầu thủ này có kỹ năng xử lí bóng rất tốt bằng chân và anh cực kì linh hoạt. Chúng ta thường thấy Công Phượng nhanh nhẹn rê quả bóng khi phải đối mặt với nhiều cầu thủ đối phương, đó là lí do vì sao anh được gọi là "Messi Việt Nam".

Liên tục ghi bàn, “Messi Việt Nam” thêm một lần khiến báo Trung Quốc hoảng sợ - Ảnh 2.

Công Phượng luôn được biết đến với những tình huống đi bóng ở tốc độ cao

Hiện tại "Messi Việt Nam" đang có phong độ rất tốt, vậy thì liệu hàng thủ của tuyển Trung Quốc có thể ngăn cản nổi anh ta hay không? Vấn đề lớn nhất của ĐTQG Trung Quốc hiện nay là chúng ta chỉ biết được trạng thái tập luyện của các cầu thủ, chứ chưa nắm được trạng thái thi đấu bởi chúng ta đang quá kém trong việc tìm đối thủ đá giao hữu.

Và điều quan trọng nhất là kỹ năng và nhịp độ trận đấu của chúng ta không bằng Việt Nam, lợi thế về thể lực và chiều cao cũng không mạnh được như tuyển Australia. HLV Li Tie sẽ cần phải nghiên cứu nhiều hơn để tìm cách vượt qua đối thủ."

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra sau đây hai tuần, vào lúc 0h00 ngày 8/10 tại thành phố Sharjah, UAE.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lien-tuc-ghi-ban-messi-viet-nam-them-mot-lan-khien-bao-trung-quoc.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lien-tuc-ghi-ban-messi-viet-nam-them-mot-lan-khien-bao-trung-quoc-hoang-so-162212309232503879.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Công phượng , tuyển việt nam , tuyển trung quốc