Lam Kor-wan: 'Kẻ sát nhân đêm mưa' ở Hồng Kông săn lùng nạn nhân như thế nào?
Thứ tư, 24/06/2020 07:52

Có những vụ giết người ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã trở thành những giai thoại kinh dị nổi tiếng. Trong đó được biết đến nhiều nhất là vụ án Hello Kitty (1999) và vụ án Sữa lắc (2003), nhưng rất lâu trước đó, đặc khu này đã từng rúng động với Lam Kor-wan, kẻ giết người hàng loạt đầu tiên.

An ninh - Hình sự - Lam Kor-wan: “Kẻ sát nhân đêm mưa” ở Hồng Kông săn lùng nạn nhân như thế nào?

Lam Kor-wan săn lùng nạn nhân bằng taxi.

Lam Kor-wan hiện 65 tuổi, đang thụ án tù chung thân tại một nhà tù an ninh cẩn mật trên đảo Lạn Đầu khi là kẻ đứng sau chuỗi vụ giết người ghê sợ vào đầu những năm 1980. Lam bị bắt vào ngày 17/8/1982, ở tuổi 27. Bên trong tâm trí kẻ giết người quái dị này vẫn còn là những điều ẩn khuất. Điều phẫn nộ là Lam chưa bao giờ tỏ ra hối hận.

Lam là một kẻ cô độc. Thuở ấu thơ khi còn ở Malaysia, Lam thường bị cha đánh đập nhiều lần đến bất tỉnh. Khi chuyển đến Hồng Kông, Lam gặp khó khăn trong việc kết bạn ở trường. Người bạn thân nhất với hắn là bộ cờ điện tử. Khi trưởng thành, Lam làm công việc lái taxi và chọn làm ca đêm vì nó phù hợp với sở thích của mình.

Lam chưa từng có bạn gái. Vào cuối những năm 1970, Lam bí mật tích lũy một số lượng lớn tạp chí khiêu dâm đặt mua từ Anh. Gã không dám mua tại Hồng Kông vì quá xấu hổ. Nhưng rồi, những quyển tạp chí đó cũng trở nên nhàm chán, Lam mua một chiếc máy ảnh Polaroid và bắt đầu sáng tạo những bộ ảnh chụp lén trong nhà vệ sinh nữ của riêng mình. Cuộc sống buồn tẻ của một kẻ biến thái như Lam cứ thế qua đi.

Nạn nhân đầu tiên

Ngày 3/2/1982, vào lúc 4h sáng, Lam đón một vị khách nữ tại một nhà hàng ở Tiêm Sa Chủy. Cô gái tên là Chan Fung-lan. Sau giờ làm, Chan cùng một số người bạn và em gái kéo nhau đi ăn đêm. Chan khi đó không tỉnh táo vì đã uống quá nhiều. Sau khi đi một quãng đường, Chan liên tục yêu cầu Lam quay xe trở lại Tiêm Sa Chủy, nhưng vài phút sau lại đổi ý định. Một thứ suy nghĩ kinh khủng nào đó lướt qua đầu, Lam với lấy sợi dây điện trong xe và siết cổ Chan đến chết. Hắn chở xác người phụ nữ về nhà, giấu dưới ghế sofa. Đợi đến khi trời sáng, mọi người trong gia đình đều đi làm, hắn phi tang nạn nhân và chụp ảnh lại.

Xong việc, Lam quấn lại thi thể nạn nhân và đặt vào trong cốp xe taxi, đêm đó, hắn ném xuống sông Shing Mun. Một tuần sau, các bộ phận thi thể dạt vào bờ, gây rúng động Hồng Kông, nhưng cảnh sát không thể xác định được nhân dạng.

Vụ giết người đầu tiên này không được lên kế hoạch, nhưng cách mà nó diễn ra đã tạo thành tiền đề cho những lần ra tay tiếp theo của Lam. Trong bảy tháng tiếp theo, Lam đã giết hại ba người phụ nữ khác. Lam là một kẻ điên rồ và dường như bị mắc chứng “ái tử thi”. Thi thể các nạn nhân bị hắn phi tang ghê sợ, lạm dụng và chụp ảnh để ghi lại như một chiến tích. Lam nói với cảnh sát rằng hắn đã mua nhiều thiết bị chuyên dụng để thỏa mãn hành vi thú tính và bệnh hoạn của mình, bao gồm cả dụng cụ phẫu thuật. Hắn cũng mua formaldehyd để có thể bảo quản xác nạn nhân.

Kẻ “ái tử thi”

An ninh - Hình sự - Lam Kor-wan: “Kẻ sát nhân đêm mưa” ở Hồng Kông săn lùng nạn nhân như thế nào? (Hình 2).

Lam sử dụng máy ảnh phim để chụp ảnh nạn nhân... Vì không thể tự rửa ảnh, gã phải đến các tiệm ảnh để xử lý. Khi một kỹ thuật viên hỏi về những hình ảnh kinh dị trong bản phim Lam mang tới, hắn nhún vai, nói rằng mình là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm tại trường đại học, và những bức ảnh này là dành cho nghiên cứu.

Tuy nhiên, một tiệm ảnh Kodak ở Hồng Kông đã gọi cho cảnh sát khi cảm thấy có điều gì đó không ổn. Người chủ tiệm nói với cảnh sát rằng có một người đàn ông mang đến cuộn phim chụp lại các bộ phận cơ thể phụ nữ. Những bộ phận này có các góc chụp hết sức kỳ quái, nó chứng minh đây không phải là những bức ảnh bình thường, mà là một thứ gì đó bệnh hoạn và đen tối.

Khi cảnh sát tìm đến Lam, hắn nói những bức ảnh được chụp bởi một người bạn làm việc trên một con tàu. Gã thề rằng sẽ đưa người bạn đó đến để đối chứng, nhưng khi người bạn đó không đến, cảnh sát đã đưa Lam về nhà tra xét.

Trong cuộc tìm kiếm, cảnh sát cũng thu giữ những cuốn băng quay lại hình ảnh thi thể phụ nữ. Nhưng, phát hiện gây sốc nhất là các hộp đựng chứa các bộ phận nhạy cảm của phụ nữ bên trong được kẻ sát nhân bảo quản bằng formaldehyd.

Chính những chiếc hộp này đã tạo ra biệt danh “Sát nhân hộp đựng” của Lam, mặc dù truyền thông khi đó thường gọi Lam là “Kẻ sát nhân đêm mưa” vì hắn thường săn lùng các nạn nhân nữ vào những đêm mưa gió.

Tổng cộng, Lam đã giết hại bốn nạn nhân nữ. Người đầu tiên là Chan Fung-lan 21 tuổi, thi thể của cô được tìm thấy ở sông Shing Mun. Ba nạn nhân tiếp theo là Chan Wan-kit, 31 tuổi, Leung Sau-wan, 29 tuổi và Leung Wai-sum, 17 tuổi, thi thể của cả ba đều bị vứt bỏ ở đường Tai Hang.

Ngày 8/4/1983, Lam bị đưa ra xét xử vì tội giết người. Phiên tòa thu hút hàng nghìn người tham dự. Những chi tiết kinh khủng và bệnh hoạn của vụ án đã ám ảnh người dân Hồng Kông (Trung Quốc) trong suốt những năm tháng sau đó. Nhưng, điều khiến tất cả sửng sốt hơn là sự dửng dưng của tên sát nhân. Hắn không hề tỏ ra hối hận. Khi cảnh sát hỏi Lam có cảm thấy day dứt với những gì mình đã gây ra hay không, hắn chỉ bình thản nói không.

Vì sự man rợ của tội ác và những bức ảnh hiện trường vụ án quá khủng khiếp, bồi thẩm đoàn xét xử vụ án Lam Kor-wan đã không cho phép phụ nữ tham gia. Phiên tòa kéo dài ba tuần. Lam bị kết án tử hình bằng cách treo cổ. Nhưng, hơn một năm sau, bản án của Lam chuyển sang tù chung thân. Khi ở trong tù, Lam được yêu cầu nói chuyện với một bác sĩ tâm thần. Gã cũng ngạo mạn tuyên bố động lực giết người không vì tình dục, mà đó là vì “Chúa bảo hắn hãy trừng phạt những người đó”. Phát ngôn của y gây phẫn nộ tột độ.

Gia đình Lam đã không thể bán căn hộ vì chẳng ai muốn mua một nơi đầy tội ác. Người thân của Lam vẫn phải tiếp tục sống ở đó. Như một cách trấn an tinh thần, họ treo một bức ảnh Chung Quỳ - vị thần trừ ma trong thần thoại Trung Quốc ở ngoài cửa.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/lam-kor-wan-ke-sat-nhan-dem-mua-o-hong-kong-san-lung-nan-nhan-nhu-the-nao.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/lam-kor-wan-ke-sat-nhan-dem-mua-o-hong-kong-san-lung-nan-nhan-nhu-the-nao-a479757.html

Tag: Kẻ sát nhân đêm mưa , Lam Kor-wan , giết người hàng loạt