Lại nóng chuyện tàu, xe dịp nghỉ lễ 2/9
Thứ hai, 27/08/2012 22:21

Lượng khách ở bến xe lớn nhất cả nước dự kiến tăng khoảng 50% vào lễ Quốc khánh 2/9. Xe buýt và tàu phà cũng đồng loạt tăng chuyến.

Giá vé xe khách tại Bến xe Miền Đông sẽ tăng đến 30% so với ngày thường.

Giá vé xe khách tại Bến xe Miền Đông sẽ tăng đến 30% so với ngày thường.

Kịch bản “cung không đủ cầu” dẫn đến lượng khách ùn ứ tại các bến tàu, xe và khu vui chơi giải trí đã được cơ quan chức năng lên kế hoạch hoá giải khi Quốc khánh 2/9 gần kề.

Vé xe tăng đến 30%

Trả lời PV, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết: lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào ngày chủ nhật nên tình hình giao thông khả năng sẽ rất “nóng” trong cả 4 ngày bắt đầu từ thứ 6 ngày 31/8 đến hết thứ 2 ngày 3/9.

Theo ông Hải, lượng khách sự báo sẽ đạt 90.000 lượt, tăng khoảng 50% so với ngày thường. Bắt đầu từ ngày 31/8, giá vé xe khách đi các tuyến sẽ tăng khoảng 30% để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng. Các đơn vị vận tải hoạt động trong bến cũng đã có kế hoạch phối hợp với Bến xe Miền Đông chuẩn bị điều động bổ sung xe nếu xảy ra tình trạng thừa xe hoặc phải cắt giảm xe phục vụ các chuyến chạy hợp đồng.

Các tuyến sẽ tăng cao nhất được dự báo là ở các hành trình đến các tình thành du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết. Các lộ trình khác như Tây Nguyên dù tăng cao nhưng không bằng.

Vào các năm trước, khi xảy ra tình trạng ứ đọng khách trong bến xe dẫn đến ùn ứ, bến xe sẽ bổ sung tăng cường thêm xe buýt để giải toả khách. Tuy nhiên, vấn đề này cần được sự đồng ý của Sở Giao thông vận tải thành phố.

Tại bến xe Miền Tây, lượng khách dịp 02/09 năm nay cũng dự kiến tăng khoảng hơn 50.000 lượt tập trung ở các tuyến từ TP. HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang.

Trong nỗ lực nhằm thành lọc tình trạng bát nháo của xe dù, bến cóc, mới đây Sở GTVT đã chỉ đạo thanh tra giao thông tập trung xoá bỏ 2 bến cóc được ghi nhận tại hai bãi đậu xe số 391 Đinh Bộ Lĩnh và số 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Bình Thạnh.

Xe buýt dự kiến tăng khoảng hơn 1.000 chuyến vào 02/09.

Tàu, phà đồng loạt tăng chuyến

Theo thông báo của ga Sài Gòn, nhà ga sẽ tăng cường các chuyến tàu tuyến TP. HCM - Nha Trang và ngược lại. Cụ thể, từ ngày 30/8 sẽ bổ sung thêm tàu SN4, ngày 31/8 bổ sung thêm các tàu SN6 và SN8 từ TP. HCM đi Nha Trang,

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Thành, Giám đốc Bến phà Cát Lái cho biết: “Bắt đầu từ ngày 31/8, phà Cát Lái sẽ tăng 100 chuyến từ chiều 31 đến chiều 3/9”.

Việc tăng chuyến này không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao mà còn giúp giải toả ùn tắc, tình trạng thường xảy ra vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật bình thường do luôn có gần 50.000 lượt người, xe qua phà.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do tốc độ phát triển các khu công nghiệp, khu dân cư ở hai đầu bến phà (nhất là phía huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Trong khi đó, hệ thống cầu, đường ở hai đầu bến phà và việc thi công mở rộng quốc lộ 51 vẫn ì ạch, kéo dài.

Nhằm đảm bảo giao thông, tránh ùn tắc kéo dài vì cung không đủ cầu, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. HCM vừa cho biết, đã lên kế hoạch tăng hơn 1.000 chuyến trên 21 tuyến xe buýt có lộ trình đi qua các bến xe và khu vui chơi.

Cụ thể, các tuyến dự kiến tăng gồm Bến Thành - Đầm Sen (số 11), Bến xe An Sương - Suối Tiên - Đền Vua Hùng (số 33), Đầm Sen - Bến xe An Sương (41), Bến xe miền Đông - Đầm Sen (64)… Ngoài ra, các tuyến xe buýt còn lại nếu lượng hành khách tăng đột biến, Trung tâm sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa, phục vụ hành khách.

VNN
Tag: Xe khách , Vé tàu , Nghỉ lễ 2/9 , Tin tức giao thông , Tin tức xã hội