Kỳ án thi thể cả gia đình trong căn nhà khóa kín: Bữa cơm ra mắt định mệnh
Thứ bảy, 02/04/2022 09:02

Ngày xảy ra vụ thảm án 3 mạng người cũng chính là ngày chị T. công khai giới thiệu người yêu với gia đình.

Vụ thảm án 3 mạng người trong một gia đình ở Thái Bình của sát nhân Lê Thanh Đại (SN 1981, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng) có thể nói là một trong những tội ác dã man khiến dư luận rất phẫn nộ xảy ra tại tỉnh Thái Bình vào thời điểm cuối năm 2012.

Cả nhà tử vong

Những ngày mùa đông cuối năm 2012, dư luận tỉnh Thái Bình bàng hoàng trước sự việc 3 người một nhà được phát hiện tử vong trong căn nhà khóa trái. Đáng thương hơn, những người tử vong là 1 người đàn bà già yếu đau ốm và 1 người đàn ông bại liệt, đã mất khả năng đi lại nhiều năm cùng chị N.T.M.T (30 tuổi, trú tại tổ 17 phường Phú Khánh,TP Thái Bình) là con gái của họ.

Trao đổi với PV An ninh Thủ đô, bà P., họ hàng của nạn nhân và cũng là người đầu tiên phát hiện ra sự việc kể lại: Sáng 23/12, bà P đến nhà anh chị nhưng cửa nhà khóa trái mà gọi điện không trả lời, hỏi hết hàng xóm cũng không ai hay biết gì.

Kỳ án thi thể cả gia đình trong căn nhà khóa kín: Bữa cơm ra mắt định mệnh - Ảnh 1.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Infonet

Ruột gan nóng như lửa đốt nên bà P. vội hô hào hàng xóm đang giúp phá cửa. Khi cánh cửa bật mở cũng là lúc tất cả mọi người chết lặng, mùi máu tanh ở khắp mọi nơi.

Trong buồng, bố chị T nằm bất động còn mẹ chị T. và chị T. tử vong trên gác hai. Đồ đạc trong nhà gần như không xê dịch nhưng dấu chân hỗn loạn thì còn lại rất nhiều ở hiện trường. Đáng chú ý, 3 người đều có có nhiều thương tích ở vùng đầu và cả 3 bị siết cổ bởi những sợi dây khác nhau.

Người thân xác nhận gia đình mất 1 chiếc xe máy mang nhãn hiệu Honda Wave, 1 máy vi tính xách tay và 2 điện thoại di động.

Người chết "sống dậy" nhắn tin?

Ngay khi nhận tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an phường Phú Khánh, TP Thái Bình đã xác định đây là vụ trọng án nên đã huy động nhân lực thu thập dấu vết và tìm kiếm bằng chứng từ hiện trường vụ án.

Khi cơ quan công an đang khám nghiệm tại nhà nạn nhân thì có tin báo tại nghĩa trang xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xuất hiện 3 hố sâu mới đào cùng cuốc, xẻng giấu trong bụi cỏ có nhiều điểm đáng nghi.

Ban đầu, cơ quan công an đặt nghi vấn vào chồng cũ của chị .T vì đây là mối quan hệ có mâu thuẫn duy nhất của chị này. Một năm trước, chồng cũ thậm chí còn không đồng ý ly hôn và đã có những lời lẽ đe dọa vợ và gia đình. Tuy nhiên, sau khi về quê chồng cũ chị T. xác minh, cơ quan công an xác định anh này không có liên quan đến vụ án.

Thông qua thông tin từ bạn bè, người thân chị T., công an được biết chị này đang có mối quan hệ yêu đương với Lê Thanh Đại (SN 1981), trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng, đang thuê trọ tại nhà ông Đặng Văn K ở xã Vũ Phúc, TP Thái Bình.

Đặc biệt, trước ngày phát hiện xác 3 nạn nhân, có 2 người bạn của bố chị T. đã gặp Đại trong bữa cơm gia đình. Chứng cứ này khiến Đại thành nghi can giết người số 1.

Đáng chú ý, bằng chứng đắt giá khác mà cơ quan công an thu thập được chính là tin nhắn từ chị T. khi người thân phát hiện ra thi thể với nội dung: "Cháu đang đưa bố mẹ cháu đi chữa bệnh trên Hà Nội, cháu không nghe được, chỉ nhắn tin thôi".

Thế nhưng lúc đó chị T đã chết và bị trùm chăn kín mít, chẳng nhẽ người chết "đội mồ" sống dậy nhắn tin? Tin nhắn đó càng khiến người yêu của chị T. trở nên đáng nghi.

Truy tìm "con rể tương lai"

Chưa đầy 4 giờ sau khi tiếp cận vụ án, lực lượng Công an tỉnh Thái Bình đã bắt được Lê Thanh Đại tại nhà nghỉ trên địa bàn xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Kỳ án thi thể cả gia đình trong căn nhà khóa kín: Bữa cơm ra mắt định mệnh - Ảnh 2.

Chân dung Đại.

Xác định nhân thân của Đại, các trinh sát phát hiện hắn từng vào tù ra tội vì thói ăn cắp. Hắn có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản, từng ăn cắp cả tiền của thầy giáo phải đi tù. Vậy mà ra tù hắn không hoàn lương, tiếp tục đi cướp xe máy nên bị tuyên án 10 năm tù giam.

Sau10 năm ở tù, Đại thân quen với nhiều bạn tù quê Thái Bình nên được giới thiệu cho làm quen với chị T. Đúng lúc này chị T. mới ly dị chồng, đang chán nản nên nghe vài lời ngon ngọt của Đại, chị đã vội muốn đi bước nữa với gã trai này.

Đại có quen biết với một số đối tượng quê Thái Bình và từ đó có biết chị T. Thời điểm gặp Đại, chị T đang buồn chán vì hôn nhân đổ vỡ nên khi nghe những lời đường mật của Đại, chị đã định xây dựng cuộc sống mới với người đàn ông này.

Ngày 22/12/2012, chị T. quyết định ra mắt người yêu với bố mẹ. Sau bữa cơm gia đình ấm cúng buổi trưa, vì muốn cướp tài sản của chị T. nên Đại rủ chị này lên phòng tâm sự rồi tranh thủ sát hại người yêu.

Lúc sát hại chị T., chị này la hét và giằng co dữ dội nên mẹ chị T. chạy lên tầng thì hắn cũng thẳng tay giết chết.

Giết 2 mạng người xong, Đại xuống nhà bình thản nói chuyện, uống rượu với bạn bố chị T rồi chờ cho khách ra về, y giết nốt bố người yêu.

Thế nhưng hắn lại chưa vội trốn thoát sau khi gây án. Đại khóa cửa trốn trong nhà tới 23h rồi lấy hết tài sản bỏ đi. Sáng hôm sau, vẫn chưa yên tâm về vụ việc nên hắn quay lại nhà chị T. thì thấy căn nhà vẫn im lìm, không ai hay biết 3 mạng người nhà chị T. đã không còn nữa nên hắn quyết định đi tìm đất trống đào hố chôn 3 thi thể.

Đào hố xong định quay lại vận chuyển 3 xác người ra chôn ở nghĩa trang xã Trung An, huyện Vũ Thư thì thấy rất nhiều công an quanh nhà chị T. nên hắn trốn về Hải Phòng rồi bị bắt.

Ngày 8/5/2013, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa xét xử Lê Thanh Đại đã tuyên bản án cao nhất: tử hình.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ky-an-thi-the-ca-gia-dinh-trong-can-nha-khoa-kin-bua-com-ra-mat-dinh-menh-8202.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ky-an-thi-the-ca-gia-dinh-trong-can-nha-khoa-kin-bua-com-ra-mat-dinh-menh-8202214214345823.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: sát hại cả gia đình , thi thể cả gia đình trong căn nhà khóa kín , giết người