Kỳ án thi thể 2 mẹ con dưới giếng nước ngày cận Tết: Ngôi nhà ngập ngụa dầu luyn
Thứ ba, 05/04/2022 16:46

Trục vớt từ dưới giếng lên, công an phát hiện thi thể 2 mẹ con cùng nhiều vật chứng liên quan. Cách đó không xa, thi thể người cha bị giấu trong bao tải ở bụi cây ven bờ sông Lô.

Ngôi nhà ngập ngụa dầu luyn

Gia đinh ông Đ.T.Đ. (SN 1968) - bà D.T.Y. (SN 1972, cùng ngụ xã biên giới Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) ở địa phương vốn sống bình lặng với nghề buôn bán sắt vụn, cầm đồ, bán phân đạm, tạp hóa... Hai vợ chồng được 1 trai 1 gái, con trai đi làm xa còn con gái Đ.T.H (SN 1995) vẫn ở nhà đi học. 

Rạng sáng ngày 21/1/2011, nhóm 5 người dân ở gần đó trên đường đi làm định tạt vào tạp hóa nhà ông Đ. mua đồ nhưng gọi không ai trả lời mặc dù cửa sắt chỉ khép hờ. Vội đi làm nên họ không vào nhà tìm. 

Kỳ án thi thể 2 mẹ con dưới giếng nước ngày cận Tết: Ngôi nhà ngập ngụa dầu luyn

Dựng lại hiện trường vụ án. Ảnh: báo Hà Giang

Đến chiều đi làm về, nhóm đàn ông vẫn thấy cửa sắt nhà ông Đ. khép hờ, họ gọi lại vẫn không ai thưa nên quyết định đẩy cửa bước vào. Bước vào nhà, mùi dầu luyn xộc thẳng vào mũi họ kèm theo mùi tanh của máu.

Nghi có chuyện chẳng lành, nhóm đàn ông này đi quanh nhà kiểm tra thì phát hiện giếng nước sau nhà bị 1 cái chảo úp lên trông khả nghi.

Khi lật chảo ra, dù là đàn ông nhưng họ cũng suýt ngất xỉu khi thấy cảnh tượng trước mắt: thi thể phụ nữ lập lờ dưới giếng nước và vô số đồ đạc hỗn loạn chèn xung quanh.

Các nhân chứng mau chóng bao công an về vụ việc kinh hoàng. Có mặt tại hiện trường, công an trục vớt thi thể người phụ nữ dưới giếng lên thì phát hiện thêm 1 thi thể nữ giới khác. Đó chính là hai mẹ con bà Y. và cháu H. 

Mở rộng khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an phát hiện một bao tải giấu ở bụi cây ven bờ sông Lô, cách nhà khoảng 25m, trong chứa thi thể người cha là ông Đ. 

Vậy là cả 3 người trong nhà ông Đ. đều bị sát hại và phi tang xác dã man. Đau lòng hơn, cháu H. còn bị trói, cơ thể có dấu vết bị hiếp dâm.

Vụ án xảy ra ở vùng núi Vị Xuyên trong những ngày giáp Tết khiến dư luận bàng hoàng.

Manh mối từ việc mua bán, vay mượn

Vì gia đình nạn nhân làm nghề cầm đồ nên ban chuyên án tập trung làm rõ những mối quan hệ phức tạp của gia đình trong lĩnh vực này. Với việc giết 3 người dã man cùng hành vi phi tang xác như vậy, công an nhận định kẻ thủ ác phải có ít nhất 2 người và thân thuộc với gia đình nạn nhân thì mới có thể gây án như vậy. 

Rà soát những đối tượng đặc biệt bị theo dõi trên địa bàn, công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Nội (SN 1992, ngụ xã Phương Độ, TP.Hà Giang) - kẻ có rất nhiều vấn đề với tiền bạc. 

Đặc biệt, sau khi vụ án mạng trên xảy ra, Nội bỗng "bốc hơi" khỏi địa bàn khiến các trinh sát càng nghi ngờ. Lần theo tung tích của Nội, trinh sát phát hiện hắn đang có mặt tại khu nhà trọ ở Hà Nội. Khi các cảnh sát đến nhà trọ thì cũng là lúc hắn bỏ về Hà Giang. Tổ trinh sát lại vất vả quay lược lại nhà Nội rình hắn để bắt gọn. 

8 giờ ngày 24/1/2011, Nội chính thức bị bắt và được đưa về trụ sở lấy lời khai. Vốn là đối tượng cộm cán, lì lợm nên việc khiến Nội khai nhận hành vi phạm tội không phải điều dễ dàng.

Phải rất vất vả thì các cảnh sát mới bắt Nội khai ra đồng phạm giết gia đình ông Đ. là Nguyễn Văn Đế (SN 1986, ngụ xã Phương Độ; là anh em họ với Nội).

Đến 20 giờ 30 ngày 25/1/2011, công an tỉnh phải huy động cả dân quân và công an xã mới truy bắt được Đế ở khu vực biên giới. Tại nơi bắt được Đế, ban chuyên án còn thu giữ nhiều vật chứng quan trọng. 

Bản án tử hình

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội đã thản nhiên khai lại quá trình gây án máu lạnh của mình. Bọn chúng muốn cướp tài sản của gia đình ông Đ. nên mới ra tay tàn độc. 

Đế là chủ mưu trong vụ án còn Nội là kẻ giúp sức. Bọn chúng thường cầm đồ tại tiệm nhà ông Đ. nên rất thông thạo mọi hoạt động của ngôi nhà này.

Chiều 20/1/2011, Đế và Nội đi bộ đến nhà ông Đ., mượn xe máy để chạy lấy hàng rồi dụ ông Đ. tới bờ sông Lô coi lỗ gỗ quý. Tại bờ sông, ông Đ. bị chúng đánh chết từ phía sau rồi dìm xuống sông. 

Sát hại xong ông Đ. và giấu vào bao tải xong, chúng quay về gọi bà Y. ra sau nhà nói chuyện rồi tiếp tục sát hại. Sát hại xong bà mẹ, chúng tiếp tục vào nhà, xông vào buồng ngủ của H, xâm hại cháu rồi giết hại. 

Khi phi tang 2 thi thể xuống giếng, chúng vứt thêm 2 bao phân đạm, lốc xe máy đè lên trên rồi đổ dầu luyn khắp nhà để che vết máu nhưng vẫn sót nhiều chỗ.  

Nghĩ nhà ông Đ. có nhiều tiền, chúng bàn bạc với nhau đi cướp tiền để trả nợ và ăn chơi tiếp nhưng cuối cùng chỉ cướp được 7 triệu đồng.

Ngày 27-8-2011, mở phiên tòa lưu động, TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt án tử hình đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội, cùng về 3 tội (giết người, cướp tài sản và hiếp dâm). Bản án thích đáng cho 2 kẻ ham chơi lười làm, táng tận lương tâm.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ky-an-thi-the-2-me-con-duoi-gieng-nuoc-ngay-can-tet-ngoi-nha-ngap-ngua.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ky-an-thi-the-2-me-con-duoi-gieng-nuoc-ngay-can-tet-ngoi-nha-ngap-ngua-dau-luyn-161220504113810663.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thi thể 2 mẹ con dưới giếng nước ngày cận Tết , giết người , án mạng