Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (8/4) có lúc có mưa, mưa rào và dông; trong đêm 8/4 ngày 9/4 trời chuyển lạnh.
|
|
|
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, không khí lạnh nén rãnh áp thấp đã ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, đêm 8/4 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ ngày 8/4 đến ngày 9/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trong đêm 8/4 ngày 9/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh.
Từ chiều nay (8/4), gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm nay (8/4) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.
Khu vực Hà Nội chiều và đêm nay (8/4) có lúc có mưa, mưa rào và dông; trong đêm 8/4 ngày 9/4 trời chuyển lạnh.

Không khí lạnh gây mưa dông cục bộ ở Bắc Bộ, đêm 8/4 trời chuyển lạnh
Trên biển, từ chiều 8/4, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5; phía Đông khu vực Bắc Biển Đông từ đêm 8/4, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.
Trước diễn biến thời tiết nguy hiểm trên biển, các chuyên gia khuyến cáo, khi có sóng to, gió lớn mà các thuyền viên neo đậu tàu, thuyền không đúng chỗ, không đúng cách thì vẫn bị thiệt hại do tàu, thuyền va đập vào nhau và do sóng đánh lật úp tàu.
Để hạn chế thiệt hại, khi neo đậu tàu, thuyền, các thuyền viên cần chú ý ở những bến bãi không có cầu tàu thì neo đậu tàu, thuyền theo hướng thẳng góc với bờ, giữ cho khoảng cách giữa các tàu thuyền đủ rộng để tránh va đập vào nhau; tuyệt đối không neo đậu tàu thuyền theo hướng song song với bờ, vì như thế tàu thuyền rất dễ bị sóng đánh thẳng vào mạn làm lật úp tàu.
Thuyền viên thả cả neo đáy và neo bờ để giữ cho tàu thuyền cố định; sử dụng các lốp xe hơi cũ treo ở thành tàu thuyền, mạn tàu thuyền và cả mũi tàu thuyền để hạn chế va đập vào nhau và va đập vào cầu tàu thuyền; không neo đậu tàu thuyền dưới hoặc bên cạnh các cầu giao thông, không lấy trụ cầu để buộc neo.
Cách an toàn nhất là thuyên viên nên neo tàu, thuyền ở khu tránh trú bão, tốt nhất là neo đậu tàu, thuyền một mình riêng biệt, sao cho khi neo đã bám đáy, tàu có thể quay trở các hướng mà không bị va đập với bất cứ vật gì và không bị mắc cạn.
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/khong-khi-lanh-gay-mua-rao-va-dong-dem-84-ha-noi-chuyen-lanh-tin..
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
Môi Trường Tâm Phúc – Dịch vụ Hút Hầm Cầu tại TPHCM Được Khách Hàng Tin Dùng
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
Người phụ nữ sát hại 4 đứa trẻ vì ngoại hình xinh đẹp
Giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt 78 tỷ đồng của gia đình bạn gái
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai