Khởi tố vụ án hình sự tại thẩm mỹ viện AMIDA liên quan đến dịch Covid-19
Thứ năm, 13/05/2021 15:38

Vụ án hình sự tại thẩm mỹ viện AMIDA bị khởi tố do có dấu hiệu sai phạm về an toàn lao động, tập trung đông người gây hậu quả dẫn đến nhiều ca mắc Covid-19 tại đây.

Ngày 13/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại bệnh viện thẩm mỹ AMIDA (222 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Vụ án khởi tố theo điều 295 Bộ luật Hình sự quy định về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

Cơ quan Công an TP Đà Nẵng khẳng định có đủ căn cứ vi phạm xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA dẫn đến hậu quả nhiều ca nhiễm Covid-19 xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida trên đường Phan Châu Trinh. Trong đó, dấu hiệu sai phạm là vi phạm an toàn lao động và tập trung đông người.

Công an Đà Nẵng cũng cho biết đang tiếp tục làm rõ một clip ghi lại cuộc họp của Công ty Amida với sự tham dự của hơn 30 người vào tối ngày 2.5. Tất cả người tham gia đều không đeo khẩu trang dẫn đến việc nhiều ca mắc Covid-19 tại công ty này.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng, sau khởi tố vụ án, cơ quan này sẽ tổ chức điều tra, thu thập chứng cứ để chứng minh vi phạm và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành Đà Nẵng, cho hay hiện đã có 41 ca mắc Covid-19 là nhân viên, người nhà, người có liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA.

Ông Quảng cho rằng cần xử lý nghiêm khắc các vi phạm trong phòng dịch để các nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu trở nên vô nghĩa.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng đề nghị phải thông tin rộng rãi vụ việc sau khi khởi tố để có những răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự.

Khởi tố vụ án hình sự tại thẩm mỹ viện AMIDA liên quan đến dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Thẩm mỹ viện AMIDA

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, ổ dịch tại thẩm mỹ viện AMIDA (trụ sở tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 1 chi nhánh trên ở 539 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) đã ghi nhận 41 ca mắc, phần lớn là nhân viên làm việc tại đây.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là nữ bệnh nhân 3131, là nhân viên văn phòng của thẩm mỹ viện. Người này được cho là có lịch sử dịch tễ liên quan đến vũ trường New Phương Đông (nơi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19) nên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi được bạn đưa tới Bệnh viện Gia đình khám vì có dấu hiệu nghi ngờ.

Sau khi có kết quả khẳng định mắc Covid-19 của nữ bệnh nhân này, nhiều người liên quan là đồng nghiệp làm việc chung, có tham dự cuộc họp của tổng công ty tại thẩm mỹ viện Amida đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành các bệnh nhân Covid-19.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này là người nhà, người có tiếp xúc gần với các nhân viên của thẩm mỹ viện cũng bị lây lan dịch.

Đặc biệt, nữ tổng giám đốc của thẩm mỹ viện này cùng chồng, con và người giúp việc của cô cũng được phát hiện mắc Covid-19.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khoi-to-vu-an-hinh-su-tai-tham-my-vien-amida-lien-quan-den-dich-covid-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/khoi-to-vu-an-hinh-su-tai-tham-my-vien-amida-lien-quan-den-dich-covid-19-161211305130221512.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: thẩm mỹ viện AMIDA , Lây lan covid-19 , đà nẵng