Khởi tố hai đối tượng lừa đảo xin việc vào Bộ tài chính giá 250 triệu đồng
Thứ ba, 04/06/2013 15:18

Do cần tiền để chi tiêu việc cá nhân, Trường và Lan đã cùng nhau đi lừa đảo chạy việc chạy trường cho nhiều người nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra

Hai đối tượng đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra

Đối tượng Nguyễn Xuân Trường, (SN 1965, HKTT tại Bố Hạ - Yên Thế - Bắc Giang) có quen một người phụ nữ tên Hà, người phụ nữ này nói có khả năng xin việc cho ai có nhu cầu làm ở Bộ tài chính với mức kinh phí 160 triệu đồng.

Vì muốn kiếm tiền để chi tiêu cá nhân Trường đã móc nối với Nguyễn Thị Lan, (SN 1966, HKTT tại Xóm 3 - Nghĩa Thắng - Nghĩa Hưng - Nam Định) tìm người có nhu cầu xin việc trên để chiếm đoạt một phần tài sản của họ bằng hình thức nâng số tiền chi phí xin việc lên 250.000.000 đồng. Trường, Lan và Hà cùng chia nhau số tiền chênh lệch trên.

Khoảng cuối tháng 5/2012, Lan nói chuyện với vợ chồng anh Đặng Văn Dừa chị Phạm Minh Châu đang có nhu cầu xin việc cho con trai là Đặng Chí Trung về nội dung trên.

Gia đình anh Dừa đã đồng ý và lần lượt đưa đủ số tiền trên cho 2 đối tượng là Trường và Lan. Do quá thời hạn thỏa thuận để vào làm việc cho Bộ tài chính nên gia đình anh Dừa đã hỏi đòi lại số tiền trên. Do số tiền đã được “xé nhỏ” để chi tiêu và chia chác nên Trường không có tiền trả cho gia đình anh Dừa.

Sau đó anh Dừa đã đưa Trường đến trụ sở cơ quan Công an trình báo vụ việc. Tại cơ quan điều tra Trường khai nhận mọi hành vi nêu trên.

Vụ thứ 2:

Cũng giống với thủ đoạn nêu trên, Nguyễn Thị Lan quen biết hai đối tượng tên Tiến và Minh (hiện chưa rõ lai lịch nhân thân). Tiến nói với Lan là công tác tại Văn phòng Quốc hội và Văn phòng chính phủ nên có quan hệ và nhiều dự án xây dựng tại các tỉnh, Tiến bảo Lan tìm người có nhu cầu thi công các công trình thuộc các dự án trên và nhận tiền đặt cọc để cùng nhau ăn chia hưởng lợi.

Lan bàn bạc với Trường là cùng tìm người và sẽ thu tiền đặt cọc của họ trước mỗi dự án là 20 triệu đồng và cùng chia nhau.

Theo đó, trong khoảng từ tháng 9 – 12/2012, Trường và Lan đã chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng vào các dự án giao thông, công trình đê kè… của chị chị Trần Thị Thu Hà (SN 1978, trú tại Phú Mỹ - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội). Theo đó có đủ căn cứ để kết luận rằng Nguyễn Thị Lan là tòng phạm của Trường và hành vi của hai đối tượng trên đã cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 139 Bộ luật hình sự.

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Chạy việc , Chạy trường , Xin việc , Khởi tố