Khi già đi, không mắc 6 bệnh này, bạn có thể sống tới 90 tuổi. Đây không phải là mê tín
Thứ ba, 26/03/2024 16:36

Sau khi già đi, chắc chắn ai cũng quan tâm nhất đến vấn đề sức khỏe, ai cũng muốn sống lâu, nhưng vấn đề là tuổi thọ không phải tự nhiên mà có, nếu ngày nào bạn cũng ngồi đây cầu nguyện sống lâu thì liệu ước mơ của bạn có thành hiện thực hay không?

Đây gọi là mộng tưởng, một người có thể sống lâu hay không là tùy thuộc vào sự chăm chỉ của bản thân, thứ hai là người đó có mắc bệnh mãn tính hay không.

Lấy một ví dụ đơn giản, có hai người 70 tuổi, một người có thể duy trì thói quen sinh hoạt tốt khi còn trẻ, ông đã làm như vậy hàng chục năm nay, dù đã 70 tuổi nhưng cơ thể vẫn còn cường tráng. Đến bệnh viện khám sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, không phát hiện bệnh mãn tính. Hãy nhìn một ông lão 70 tuổi khác, khi còn trẻ ông ta có đủ thói quen xấu, đến năm ông ta đã 70 tuổi. Ông mắc nhiều bệnh mãn tính, năm nào cũng phải vào bệnh viện mấy lần, sức khỏe ngày càng sa sút, xin hỏi ông già nào có thể sống lâu hơn?

song-gia-2.jpg 0

Câu trả lời là rõ ràng.

Tất nhiên, nhiều người sẽ nói, bác sĩ ơi, ở tuổi này làm sao mà không ốm được?

Bị bệnh cũng không sao, có những bệnh nhẹ, nếu phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của bạn, nhưng có một số bệnh lại hoàn toàn khác, bạn có thể hiểu rằng những bệnh này là những bệnh nghiêm trọng. Bạn già đi, nếu không có 6 căn bệnh nguy hiểm này thì hầu hết đều có thể chữa khỏi, sống qua 90 tuổi không phải là mê tín.

1. Đã có tuổi, không bị đột quỵ

Đột quỵ là trở ngại đối với nhiều người cao tuổi trên con đường hướng tới tuổi thọ. Đột quỵ nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật.

Nhiều người già có thể chưa già lắm nhưng đã bị liệt trên giường, thậm chí không thể tự chăm sóc bản thân, thủ phạm gây ra tình trạng này chính là đột quỵ.

Vì vậy, nếu lớn tuổi hơn, người cao tuổi chưa bị đột quỵ là may mắn, đối với người cao tuổi có yếu tố nguy cơ cao cần đặc biệt cảnh giác với nguy cơ đột quỵ, không nên chỉ đến bệnh viện để kiểm tra định kỳ- mà còn duy trì thói quen sinh hoạt tốt và chủ động kiểm soát các bệnh mãn tính khác.

2. Không mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối

Bệnh tương tự có thể nghiêm trọng hoặc nhẹ.

Ví dụ, nếu là ung thư giai đoạn đầu thì có thể là bệnh nhẹ, chỉ cần phẫu thuật nhỏ là có thể giải quyết được vấn đề, sau phẫu thuật không cần xạ trị và hóa trị, tuy nhiên nếu phát hiện là ung thư giai đoạn cuối, chắc chắn sẽ mắc bệnh hiểm nghèo.

Ung thư giai đoạn muộn có nghĩa là tế bào ung thư đã lan rộng, với trình độ y tế hiện nay, việc chữa trị khỏi hoàn toàn thường khó khăn, đặc biệt là người già, nếu ung thư giai đoạn muộn thì tuổi thọ có thể ngắn hơn, nhiều người cao tuổi thể chất kém và khả năng miễn dịch kém, tệ hơn nữa là người bệnh có thể tử vong ngay sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

3. Có tuổi và không mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính

Đối với người cao tuổi, chất lượng cuộc sống sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu họ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính suy hô hấp.

Từng mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nhiều người cao tuổi thường xuyên bị ho, có đờm, khó thở vào mùa thu đông, nhiều người cao tuổi phải nhập viện nhiều lần vì nguyên nhân này.

Tỷ lệ tử vong của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính tương đối cao và tỷ lệ tử vong thống kê toàn cầu đạt khoảng 42%.

4. Không bị suy thận mãn tính

Tuy có hai quả thận nhưng thận của con người rất mỏng manh, có nhiều bệnh có thể gây tổn hại đến chức năng thận như tăng huyết áp, tiểu đường, khi bệnh tiến triển có thể dẫn đến suy thận mãn tính.

Thận là một cơ quan vô cùng quan trọng của cơ thể con người, chịu trách nhiệm đào thải các chất thải trao đổi chất và độc tố, bạn thử nghĩ xem, nếu chức năng thận bị suy giảm thì các chất độc trong cơ thể không thể đào thải được, hậu quả trực tiếp của việc tích tụ nhiều là tổn thương cơ thể. nhiều cơ quan của cơ thể, trong đó có tim và não.

5. Không mắc bệnh tim mạch vành

Bệnh tim mạch vành là một bệnh mãn tính, nghĩa là một khi đã được chẩn đoán, người cao tuổi phải luôn chống chọi với bệnh tật, có rất nhiều loại bệnh tim mạch vành, trong đó nguy hiểm hơn cả là nhồi máu cơ tim và suy tim.

Nhồi máu cơ tim là một căn bệnh nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể tử vong sớm.

Suy tim chủ yếu là mãn tính nhưng thường do nhiễm trùng, hưng phấn và hoạt động, điều này cũng có thể dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của bệnh nhân.

6. Có tuổi và không mắc bệnh tiểu đường tuýp 2

Nhiều người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Một số người không coi trọng bệnh, nghĩ rằng đó chỉ là lượng đường trong máu cao? Mọi chuyện thực sự không đơn giản, nếu không kiểm soát tốt lượng đường trong máu sẽ dễ dẫn đến hàng loạt biến chứng mãn tính, bao gồm bệnh thận do tiểu đường, bệnh võng mạc, bệnh mạch máu…

Nhiều bệnh nhân tiểu đường thực sự chết không phải do bệnh tiểu đường mà do các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: sống thọ , sức khỏe