Juventus - Bayern (1h45 11/4): Vùng vẫy trong tuyệt vọng
Thứ tư, 10/04/2013 09:11

Kết cục gần như đã ngã ngũ sau thắng lợi 2-0 của Bayern ở lượt đi, nhưng không phải vì vậy mà mà đọ sức ở trận lượt về kém hấp dẫn.

Rất khó để ngược dòng, nhưng Juve sẽ ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Rất khó để ngược dòng, nhưng Juve sẽ ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

CÒN CƠ, CÒN CHIẾN!

Trước mùa này, lần gần nhất dự Champions League của Juve là ở mùa 2009/10, khi ấy hành trình của thầy trò HLV Ferrara đã kết thúc trong thảm họa bởi thất bại 1-4 ngay trên sân nhà trước chính Bayern ở trận cuối vòng bảng. Bây giờ, viễn cảnh một lần nữa bị Bayern loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu đã rất gần, nhưng ít nhất Juve cũng phải ngẩng cao đầu rời cuộc chơi!

Cuối năm 2009 là thời điểm Juve khủng hoảng nặng nề, nên thảm bại trước Bayern còn có thể được châm chước. Còn lúc này, Juve đang thẳng tiến tới Scudetto thứ 29 trong lịch sử, thống trị mặt trận trong nước. Bởi vậy, thất bại bẽ mặt trước đại diện số một của Bundesliga, giải đấu kình địch với Serie A là điều khó có thể được các tifosi tha thứ.

Việc BHL Juve chuẩn bị sẵn phương án đá luân lưu cũng đã được xem là quá tự tin, còn nhắc tới vòng bán kết bây giờ chẳng khác gì điều khôi hài vĩ đại mà chỉ những CĐV Juve vui tính nhất mới có thể nghĩ ra! Nhưng Bianconeri vẫn phải chiến đấu, cho danh dự của Serie A, cũng như để tự trưởng thành, phục vụ cho hành trình vươn tới Champions League ở những mùa giải tới.

Không ai trách cứ thầy trò HLV Conte nếu họ trải qua 90 phút để đời trước Bayern. Dù bị loại, nhưng việc thắng đội bóng số 1 nước Đức cũng sẽ khiến các tifosi được an ủi phần nào!

BAYERN VẪN CẦM VÉ ĐI TIẾP

Danh hiệu VĐQG Đức thứ 23 trong lịch sử là sự chuẩn bị cực tốt về tinh thần của đội bóng xứ Bavaria cho chuyến làm khách trên đất Italia. Nhưng thậm chí, BLĐ Bayern còn quyết định hoãn buổi lễ mừng chiến công ấy để có thêm thời gian chuẩn bị cho chuyến hành quân tới Italia. Điều này cho thấy sau nhiều cú ngã lộn cổ nổi tiếng ở cúp châu Âu, trong đó không ít lần trước các đội bóng Italia, Bayern sẽ rất nghiêm túc cho trận chiến đêm nay.

Về thực lực, rõ ràng lúc này Bayern trội hơn Juve, đặc biệt là ở chất lượng cầu thủ, điều giúp họ có khả năng gây đột biến cao hơn hẳn so với đội bóng Italia trong các trận cầu đỉnh cao. Bên cạnh yếu tố chiến thuật và cách nhập cuộc, sự trội hơn về chất lượng của Bayern cũng là nguyên nhân quan trọng khiến toàn đội Juve “chết cóng” ở Allianz Arena 1 tuần trước.

Đêm nay, chỉ cần 1 lần ăn mừng, Bayern sẽ đẩy Juve vào thế tuyệt vọng khi phải ghi tới 4 bàn. Lịch sử cho thấy Bayern từng có rất nhiều lần chủ quan sau khi thắng lượt đi, dẫn tới những bi kịch vĩ đại ở Champions League. Nhưng viễn cảnh tồi tệ ấy sẽ không xảy ra đêm nay, dù rất khó nói trước diễn biến ở cuối trận khi Juve trong cơn tuyệt vọng…

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Juventus: Vắng Lichtsteiner, Vidal (treo giò); Pepe, Giovinco, Caceres, Bendtner (chấn thương).
Bayern: Vắng Badstuber, Kroos (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Juve: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Padoin, Pogba, Pirlo, Marchisio, Peluso; Vucinic, Quagliarella.

Bayen: Neuer; Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery; Mandzukic.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Juve - Bayern , Juve , Munich , Tứ kết Champions League , Tứ kết cúp c1 , Bóng đá quốc tế