Italia khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch, TNK 'lót đường' hạng nặng
Thứ hai, 21/06/2021 07:46

Với 9 điểm tuyệt đối giành được sau 3 trận toàn thắng, Italia trở thành ứng cử viên cực kỳ nặng ký cho chức vô địch EURO 2020.

Phải đến tận phút 40, Italia mới có được bàn thắng mở tỷ số. Đấy là một bàn thắng đẹp mắt, dù đến từ một tình huống cố định và không có "cầu vồng" nào được vẽ ra trên sân Olimpico. Marco Verratti bị phạm lỗi ở khoảng cách khá xa khung thành Wales, và tự mình thực hiện cú đá phạt.

Cú siết bóng đi xuyên hàng rào của anh vừa đủ để Matteo Pessina cắt mặt, vung chân khẽ chạm bóng hơi đổi hướng đi vào góc xa cực khó, khiến thủ thành Ward phải bó tay.

Italia khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch, TNK lót đường hạng nặng - Ảnh 1.

Bàn thắng đến muộn, bởi suốt khoảng thời gian trước đó, đội bóng màu áo thiên thanh hoàn toàn làm chủ trận đấu, tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành số đông, trong khi các đồng đội của Gareth Bale phòng ngự với số đông, chực chờ vào những pha phản công ít ỏi để chống lại.

Hiệp 1 trận đấu, Italia sở hữu những chỉ số vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%, sở hữu số đường chuyền gần gấp đôi đối thủ, tung ra 9 cú dứt điểm, so với 2 của đối phương.

Hiệp hai trôi qua chưa được 10 phút, ngay sau cơ hội nguy hiểm hiếm hoi mà Ramsey tạo ra trước khung thành của Italia, Wales chỉ còn chơi với 10 người khi Ethan Ampadu đạp thẳng gầm giày vào cổ chân Bernardeschi. Wales sụp đổ.

Italia khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch, TNK lót đường hạng nặng - Ảnh 2.

Phút 75, hi vọng tý nữa thì quay trở lại với Wales khi Gareth Bale có pha tung chân bắt volley trong tư thế trống trải ở khoảng cách chỉ hơn 10 mét ngay trước khung thành đối phương, song lại gây thất vọng khi bóng đi vống lên trời.

Những phút cuối trận chứng kiến màn vây hãm quyết liệt của các cầu thủ áo xanh da trời trước và trong vòng cấm địa của Wales. Không thể lặp lại được chiến thắng đậm đà 3-0 ở hai trận đấu trước, song Italia có được trận bất bại thứ 30 - cân bằng kỷ lục của chính mình, đồng thời kéo dài chuỗi giữ sạch lưới lên con số 11.

Tỷ số: Italia 1-0 Wales

Đội hình thi đấu

Italia: Donnarumma (Sirigu 90'); Toloi, Bonucci (Acerbi 46'), Bastoni, Emerson, Jorginho (Cristante 75'), Pessina (Castrovilli 87'), Verratti, Chiesa, Bernardeschi (Raspadori 75'), Belotti

Wales: Ward; Gunter, Williams (Davies 86'), Rodon, Allen (Levitt 86'), Ramsey, Bale (Brooks 86'), C.Roberts, Ampadu, Morrell (Moore 60'), James (Wilson 75')

Ghi bàn

Matteo Pessina (40')

Ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng A, Thụy Sĩ chỉ mất có 26 phút để ghi 2 bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Kahveci giúp đội bóng của mình gỡ lại 1 bàn ở phút 62, song chỉ 6 phút sau, Shaqiri ghi bàn thắng thứ hai của mình ở trận đấu này để ấn định tỷ số 3-1 cho Thụy Sĩ.

Thuy Si vs Tho Nhi Ky anh 8

Italia khẳng định sức mạnh ứng cử viên vô địch, TNK lót đường hạng nặng - Ảnh 5.

Bảng xếp hạng bảng A.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/italia-khang-dinh-suc-manh-ung-cu-vien-vo-dich-tnk-lot-duong-h.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/italia-khang-dinh-suc-manh-ung-cu-vien-vo-dich-tnk-lot-duong-hang-nang-162212106005106448.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Italia , Xứ wales , Euro 2020