Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa 'siêu nhân' gồng gánh Xứ Wales
Thứ năm, 17/06/2021 08:22

2 chiến thắng liên tiếp với lối chơi đầy thuyết phục, Italia đang cho thấy vị thế của một ứng cử viên vô địch Euro 2020.

Italia khẳng định sức mạnh trước Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là đội bóng được tổ chức tốt và không dễ bị bắt nạt. Nhưng trước Italia, đội bóng đến từ đất nước nổi tiếng với những chiếc đồng hồ đã cảm nhận được tương đối rõ nét cảm giác bất lực.

Với các tiền vệ và tiền đạo đầy cơ động, Italia nhanh chóng áp đặt được thế trận lên đối phương. Dưới thời HLV Mancini, Azzurri không theo đuổi lối chơi phòng ngự truyền thống mà đẩy đội hình lên chơi tấn công với nhiều đường phối hợp đẹp mắt.

Phút 26, bàn mở tỉ số đến với Italia. Từ cánh phải, Berardi đi bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang rồi chuyền vào thuận lợi để Locatelli dễ dàng sút tung lưới Thụy Sĩ. Trong toàn bộ tình huống, các cầu thủ Thụy Sĩ dường như đã nhìn thấy Italia sẽ làm gì nhưng vẫn không ngăn chặn nổi.

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 1.

Locatelli là tác giả của 2 bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Italia

Đầu hiệp hai, lại là Locatelli ghi bàn, nhân đôi cách biệt cho Italia. Một loạt đường chuyền của đội bóng áo thiên thanh khiến hàng thủ Thụy Sĩ bị rối loạn. Họ để cho Locatelli nhận bóng ngay trước vòng cấm địa mà không chịu bất cứ sự kèm cặp nào.

Tiền vệ đang khoác áo Sassuolo tung cú đá quyết đoán bằng chân trái, đưa bóng găm thẳng vào góc hiểm. Thủ môn Sommer đứng chôn chân vì đường bóng quá mạnh và bất ngờ.

Những phút cuối, dù không còn duy trì nhịp độ tấn công dồn dập, Italia vẫn tìm được bàn thứ ba. Từ ngoài vòng cấm, Immobile sút bóng chéo góc. Thủ môn Thụy Sĩ chạm tay được vào bóng nhưng không ngăn nổi bàn thua.

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 2.

Cú đá uy lực của Immobile

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 3.

Italia đang có phong độ ấn tượng

Chiến thắng 3-0 ấn tượng giúp Italia có 6 điểm sau 2 lượt trận và sớm giành vé lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Azzurri đang trình diễn một lối chơi nhuần nhuyễn, giàu cảm hứng và cho thấy dáng dấp của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Kết quả: Italia 3-0 Thụy Sĩ

Bàn thắng: Locatelli 26', 52', Immobile 89'

Đội hình ra sân:

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola, Barella, Jorginho, Locatelli, Berardi, Immobile, Insigne

Thụy Sĩ: Sommer, Elvedi, Akanji, Schar, Mbabu, Xhaka, Freuler, Rodriguez, Shaqiri, Embolo, Seferovic

Gareth Bale "gồng gánh" Xứ Wales

Thêm một trận đấu mà Gareth Bale đóng vai trò "nguồn sống" cho đội tuyển Xứ Wales. Xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh nhưng cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã di chuyển khắp mặt sân để mở ra những cơ hội tấn công cho đội nhà trong cuộc đọ sức với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 90 phút, Bale đã tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và 2 trong số này được chuyển hóa thành bàn thắng. Bàn đầu tiên đến sau một đường chuyền dài tinh tế ở cự li hàng chục mét của Bale, đặt Ramsey và tư thế đối mặt với thủ môn và thoải mái ghi bàn.

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 4.

Ramsey (số 10) cảm ơn Gareth Bale

Bàn thắng thứ hai đến ở phút bù giờ thứ năm. Khi 2 bên đều đã xuống sức, Bale vẫn thực hiện một pha dốc bóng thần tốc từ gần cột phạt góc vào thẳng vòng cấm địa rồi nhả bóng để Conner Roberts lập công.

Một chút tiếc cho dành cho Bale khi anh không tận dụng được quả penalty để tìm bàn thắng cho riêng mình. Nhưng tỉ số 2-0 vẫn là quá đủ để Xứ Wales chiến thắng và chạm một tay vào tấm vé đi tiếp.

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 5.

Bale vẫn quá quan trọng với Xứ Wales

Cho dù gặp nhiều bất lợi trước khi Euro 2020 khởi tranh, Xứ Wales vẫn cho thấy mình là đối thủ khó chịu và sẵn sàng tạo nên những điều đặc biệt nhờ vào "siêu nhân" Gareth Bale.

Kết quả: Xứ Wales 2-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Bàn thắng: Ramsey 42', Roberts 90+5'

Đội hỉnh ra sân:

Xứ Wales: Ward, Roberts, Mepham, Rodon, Davies, Allen, Morrell, Bale, Ramsey, James, Moore

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir, Celik, Ayhan, Soyuncu, Meras, Under, Karaman, Yokuslu, Tufan, Calhanoglu, Yilmaz

BXH Bảng A Euro 2020:

Italia hùng dũng khẳng định tham vọng vô địch; Gareth Bale hóa siêu nhân gồng gánh Xứ Wales - Ảnh 6.

Lịch thi đấu bảng A Euro 2020:

02h00 ngày 12/06: Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italia (bảng A, VTV3)

20h00 ngày 12/06: Xứ Wales 1-1 Thụy Sỹ (A, VTV6)

23h00 ngày 16/06: Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 Xứ Wales (A, VTV6)

02h00 ngày 17/06: Italia 3-0 Thụy Sỹ (A, VTV3)

23h00 ngày 20/06: Thụy Sỹ vs Thổ Nhĩ Kỳ (A, VTV6)

23h00 ngày 20/06: Italia vs Xứ Wales (A, VTV3)

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/italia-hung-dung-khang-dinh-tham-vong-vo-dich-gareth-bale-hoa-.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/italia-hung-dung-khang-dinh-tham-vong-vo-dich-gareth-bale-hoa-sieu-nhan-gong-ganh-xu-wales-162211706041420124.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Italia , Xứ Wales , Gareth bale