Ít nhất 53 người thiệt mạng vì lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Nepal
Chủ nhật, 17/08/2014 04:09

Chính phủ Nepal cho biết, lũ quét và sạt lở đất sau mưa lớn đã khiến ít nhất 53 người thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua và cắt đứt liên lạc tới những vùng xa trên đồi núi.

Ít nhất 53 người thiệt mạng vì lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Nepal

Ít nhất 53 người thiệt mạng vì lũ quét và sạt lở đất kinh hoàng tại Nepal

Những cơn mưa lớn kể từ hôm thứ 4, khiến cho đất và đá đổ sụp xuống các khu dân cư, trong khi nước sông cũng tăng lên và cuốn trôi nhiều ngôi làng trũng thấp.

Chính quyền Nepal cho biết, ngoài những người thiệt mạng, hiện còn tới 75 người bị mất tích và 36 người khác bị thương, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Khoảng 3.500 người khác đã được đưa đi sơ tán tại các trường học, tòa nhà công cộng. Trong khi đó, hơn 200 ngôi nhà đã bị phá hủy và hàng trăm ngôi nhà khác hoàn toàn chìm dưới nước.

Các quan chức Nepal cho biết, hiện chưa rõ liệu những người mất tích vẫn còn bị mắc kẹt trong ngôi nhà bị hư hại của họ hay đã bị nước lũ cuốn trôi. Thống kê cho thấy, hơn 25% diện tích đất đai của 75 huyện của Nepal đã bị ảnh hưởng nặng nề do sạt lở đất và lũ lụt.

Theo các chuyên gia, những cơn mưa có vai trò quan trọng đối với đất nước Nepal, khi mà đa số người dân của đất nước này sinh sống phụ thuộc vào kinh tế nông nghiệp. Tuy nhiên, hàng năm các trận mưa lớn đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tàn phá nhiều nhà cửa.

Theo một trung tâm nghiên cứu về khí hậu của Anh đưa ra năm 2010, các khu vực vùng núi của Nepal, cùng với Bangladesh, Ấn Độ, Madagasca và Mozambich là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu trong vòng 30 năm tới.

Trước đó, đầu tháng 8, một trận lở đất kinh hoàng cũng xảy ra tại Nepal, làm 156 người thiệt mạng. Lở đất cũng tạo thành vật cản chặn sông Sunkoshi, khiến dân cư các tỉnh láng giềng phía Đông của Ấn Độ phải đi sơ tán.

Baoxaydung.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sat lo dat o nepal , lu quet o nepal , lu quet , sat lo dat , tin , bao