iPad mới - những con số thú vị sau phát hành

iPad thế hệ thứ 3 lập kỷ lục về lượng bán và kích hoạt trong một ngày. Trong số những người mua phiên bản này, có nhiều người lần đầu tiên mua iPad.

Nhà mạng AT&T của Mỹ cho biết các lượng bán và kích hoạt iPad mới cao kỷ lục. AT&T không cung cấp con số cụ thể về doanh số iPad của họ mà chỉ nói rằng, iPad mới đã lập kỷ lục về lượng bán và kích hoạt trong một ngày, và họ nhận thấy nhu cầu đối với chiếc iPad mới rất mạnh mẽ.

Apple thì cho biết đã bán được 3 triệu chiếc iPad mới trong 4 ngày đầu. Hãng này đã bán được hơn 55 triệu chiếc iPad kể từ lần đầu tiên ra mắt máy tính bảng này hồi năm 2010.

Nhiều người mua sớm có thể là những khách hàng mua iPad lần đầu. Công ty đầu tư UBS đã tiến hành cuộc khảo sát 165 người đang xếp hàng chờ mua iPad mới và thấy rằng, 46% là những khách hàng mua iPad lần đầu. 38% khách hàng đứng xếp hàng đã sở hữu một chiếc iPad thế hệ đầu tiên, trong khi chỉ 16% sở hữu iPad 2.

Dù khảo sát của UBS có số lượng mẫu là quá nhỏ để có ý nghĩa về mặt khoa học, ít nhất nó cũng cho thấy những người sớm chấp nhận iPad mới không chỉ là những người hâm mộ cuồng nhiệt đã “đẩy” 2 phiên bản iPad đầu tiên đi.
UBS cũng nhận thấy rằng, 54% người mua iPad mới tham gia khảo sát bằng lòng với việc mua phiên bản iPad Wi-Fi, trong khi 38% có kế hoạch mua phiên bản iPad có hỗ trợ mạng LTE của AT&T và 8% dự định mua iPad hoạt động với mạng LTE của Verizon.

iPad mới sẽ không có lợi nhuận cao như iPad 2. Theo các chuyên gia “mổ máy” của IHS iSuppli, Apple tốn 358,30 USD chi phí linh kiện và chi phí sản xuất để làm ra phiên bản LTE 16GB của iPad mới. Trong khi đó, Apple chỉ tốn 271 USD để làm ra phiên bản iPad 2 3G 16GB. Cả hai thiết bị đều được Apple bán với giá 629 USD, có nghĩa là iPad mới sẽ không có lợi nhuận cao cho Apple như model trước đó.

Nhưng không phải tất cả đều khen ngợi iPad mới. Nhóm các chuyên gia “mổ máy” của iFixit ca ngợi màn hình của iPad mới nhưng cũng chê thiết bị mới là được thiết kế kém, quá dễ vỡ và khó sửa.

Một trong những vấn đề lớn nhất của iPad mới, theo quan điểm của iFixit, là việc Apple gắn chặt pin trong thiết bị, khiến cho hầu hết mọi người không thể tháo nó ra. Theo iFixit, kiểu gắn pin này "đặc biệt nguy hiểm", vì nếu một người nào đó chọc thủng pin trong lúc cố gắng tháo nó ra thì pin có thể phát nổ.