Honda Civic 'thất kinh' với mẫu sedan 'sang chảnh' mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s
Thứ ba, 30/11/2021 09:41

Thiết kế sang kèm các trang bị và hệ động lực mạnh, mẫu sedan Trung Quốc Changan UNI-V chỉ cần thêm giá "ngon" là "chặt chém" được đối thủ.

Vừa qua, Changan – hãng sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc, đã chính thức trình làng chiếc sedan UNI-V. Đây là mẫu xe thứ ba thuộc dòng UNI “sang chảnh”, trước đó là hai mẫu SUV là UNI-T và UNI-K.

Changan UNI-V có kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.680 x 1.838 x 1.430 (mm) và chiều dài trục cơ sở 2.750 mm. Theo nhà sản xuất, phần nhô ra phía đầu trước của xe là 905 mm và tỷ lệ chiều dài trục là 0,59 giúp khoảng cách bánh trước và bánh sau lớn, tăng khả năng chống trượt và độ ổn định khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Về ngoại thất, mẫu xe sedan UNI-V được phát triển dựa trên concept Changan Vision-V với kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và đầy quyến rũ. Mặt lưới tản nhiệt không viền mang đặc trưng của dòng UNI, lấy cảm hứng từ chữ "V" kết hợp hệ thống đèn pha thanh mảnh và sắc nét.

Trong khi đó, cụm hốc gió và đèn sương mù được thiết kế góc cạnh, nối liền nhau bằng thanh mỏng tạo hình chữ "V" cách điệu.

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 1.

Mặt trước cực kỳ ấn tượng với thiết kế tạo hình chữ "V".

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 2.

Phía trên nắp capo cũng như dọc theo hông là các đường gân nổi bật tạo sự cứng cáp
 và mạnh mẽ cho mẫu xe.

Phần đuôi UNI-V gây chú ý nhờ phong cách thể thao với cụm đèn hậu LED chạy vắt ngang, ống xả kép, đèn phanh bố trí thấp bên dưới, cản sau hầm hố và đặc biệt là cánh gió chỉnh điện có thể tự động nâng lên hay hạ xuống hay chỉnh bằng tay, góp phần giảm sức gió cũng như tăng độ ổn định của xe.

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 3.

Phần đuôi xe mang đậm phong cách thể thao.

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 4.

Cánh gió có thể nâng lên và hạ xuống. (Nguồn: Globalchagan)

Phần nội thất trên UNI-V cũng gây chú ý nhờ sự phối màu hài hòa giữa màu xanh lam và màu xám được điểm xuyết với các chi tiết màu cam cá tính. Thiết kế khá đơn giản nhưng hiện đại với bố cục hai màn hình so le trên bề mặt nhưng được kết nối với nhau, giúp người lái dễ dàng đọc các thông tin tương tác và điều hướng từ bảng điều khiển trong quá trình đang vận hành xe.

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 5.

Khoang nội thất bố trí khá đơn giản với điểm nhấn là hai màn hình so le khá lạ mắt.

Honda Civic thất kinh với mẫu sedan sang chảnh mới, tăng tốc 100km/h trong chưa đến 8s - Ảnh 6.

Ghế ngồi được điểm xuyết bởi các chi tiết như đường chỉ, dây an toàn màu cam thể thao.

Các lỗ thông gió được bố trí ẩn và vô lăng ba chấu thể thao tích hợp phím bấm điều khiển. Bên cạnh đó, khoang lái còn được trang bị camera hồng ngoại giúp đăng nhập nhanh vào hệ sinh thái của xe thông qua Face ID và công nghệ AI hỗ trợ người lái các thao tác điều khiển các tính năng cơ bản trên xe, nhắc nhở cũng như điều hướng về nhà…

Về sức mạnh, UNI-V sẽ được trang bị động cơ Blue Whale 1.5T sản sinh công suất tối đa 138kW và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Với khối động cơ này, xe có tốc độ tối đa 205km/h và khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong thời gian ít hơn 8 giây đồng hồ.

Hiện mức giá của Changan UNI-V vẫn chưa được tiết lộ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/honda-civic-that-kinh-voi-mau-sedan-sang-chanh-moi-tang-toc-100km-h-tr.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/honda-civic-that-kinh-voi-mau-sedan-sang-chanh-moi-tang-toc-100km-h-trong-chua-den-8s-16121301107152869.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Changan UNI-V , ô tô trung quốc