Hội chợ từ thiện HIWC 2012 thành công ngoài mong đợi
Thứ năm, 29/11/2012 15:58

Hơn tám nghìn lượt người đã đến thăm Hội Chợ Từ Thiện lần thứ 21 do Câu Lạc Bộ Phụ Nữ Quốc Tế Hà Nội (HIWC) tổ chức vào ngày 25/11 vừa qua.

Một số sản phẩm tại Hội chợ

Một số sản phẩm tại Hội chợ

Hội chợ năm 2012 được tổ chức trong khuôn viên của Trường Quốc Tế Liên Hiệp Quốc (UNIS) Hà Nội. Tổng số tiền quyên góp được lần này lớn hơn con số ấn tượng 1,8 tỷ đồng Việt Nam của năm ngoái rất nhiều, khiến hội chợ năm nay trở thành hội chợ thành công nhất từ trước đến nay.

“Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ cộng đồng quốc tế tại Hà Nội cũng như từ nhiều nhà tài trợ, sự kiện này đã có thể diễn ra nhờ có sự đóng góp của họ,” Bà Tiffany Banner, Chủ tịch HIWC nói. “Nhờ có sự đóng góp của các nhà tài trợ cũng như của cộng đồng, năm nay lại là một năm quyên góp quỹ thành công kỷ lục của Hội chợ HIWC.”

Đại diện các quốc gia tại HIWC Bazaar 2012

Hội chợ Từ thiện HIWC là sự kiện từ thiện lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hà Nội nơi các đại sứ quán, các cộng đồng và tổ chức văn hóa, các tổ chức từ thiện và doanh nghiệp xã hội tập hợp vì một mục đích cao cả. “Vanpac GroupAsia Vietnam – Royal International Mover tự hào mang danh hiệu Nhà tài trợ Kim cương của Hội chợ Từ thiện HIWC 2012, nơi quyên góp quỹ cho các dự án hỗ trợ thực phẩm, thuốc men, nơi trú ngụ, giáo dục và nhiều hơn nữa đối với những người gặp khó khăn.” Ông Roy Minh, Giám đốc công ty tại Việt Nam phát biểu. “Chúng tôi cam kết dành ra một khoản tài trợ từ mỗi chuyến vận chuyển của chúng tôi để ủng hộ cho mục đích nhân ái này.”

Tất cả số tiền quyên góp được từ Hội chợ sẽ được Ủy Ban Hỗ Trợ Cộng Đồng (CAC) của HIWC chuyển trưc tiếp đến rất nhiều các dự án từ thiện do Cậu lạc bộ hỗ trợ tại Hà Nội và trên khắp Việt Nam. “Với số quỹ thu được từ Hội chợ, chúng tôi có thể tài trơ các dự án giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, trả tiền phẫu thuật chỉnh hình làm thay đổi cuộc đời nhiều trẻ nhỏ, và giúp phụ nữ nghèo được chữa trị bệnh ung thư vú,” Bà Maeve O’Donovan, Chủ tịch CAC cho biết. “Đó là một vài ví dụ về các dự án do chúng tôi hỗ trợ bằng tiền quyên góp được từ các gian hàng tham gia hội chợ và từ khách thăm hội chợ.”

Quầy trưng bày của Ireland tai HIWC Bazaar 2012

Một ngày đầy ắp những niềm vui, mua sắm, ăn uống, thưởng thức những màn giải trí sống động, những trò chơi của thiếu nhi tại Góc dành cho trẻ em, hội chợ thực sự là một nơi thư giãn cho tất cả mọi đối tượng. Khách thăm quan có cơ hội được khám phá cộng đồng văn hóa đa dạng ở Hà Nội, thưởng thức đồ ăn và thức uống của khắp các nước trên thế giới, đấu giá những món đồ tuyệt hảo do các nhà hảo tâm tài trợ cho HIWC tại Buổi Đấu Giá Thầm Lặng, và tham gia nhiều hoạt động khác nữa. “Cháu rất thích gian bán sách,” Ellie, một học sinh lớp ba trường Unis nhận xét. “Cháu được vẽ mặt, được vẽ chân dung miễn phí. Cháu thích gian hàng của Bỉ vì nó được trang trí với bóng và nhiều màu sắc.”

Với số  tiền quyên góp được, HIWC đã tài trợ cho các dự án trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và hỗ trợ cộng đồng. “Chúng tôi luôn luôn tin tưởng rằng, một ngân hàng không thể thịnh vượng nếu không có những hỗ trợ cho cộng đồng nơi ngân hàng hoạt động.” Ông Vinod Kumar, Giám đốc Tiếp thị của ngân hàng Techcombank nói. “Trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm là một phần thiết yếu trong chiến lược phát triển của chúng tôi. Chính vì vậy, chúng tôi rất vui được đóng vai trò Nhà tài trợ Kim cương cho Hội chợ Từ thiện HIWC 2012 nhằm quyên góp quỹ hỗ trợ các dự án giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt cần được cứu trợ trong cộng đồng.”

Sân khấu chính của HIWC Bazaar 2012

Một trong những điều khiến Hội chợ năm nay trở thành một sự kiện mang dấu ấn là số lượng lớn các nhà tài trợ tham gia cũng như số lượng người trong cộng đồng đăng ký làm tình nguyện viên. “Chúng tôi rất vui khi giữ vị trí Nhà tài trợ Kim cương của Hội chợ năm nay,” ông Kevin Simmons, thành viên của công ty Mazars Assurance and Transaction, phát biểu. “Mọi chi nhánh của Mazaars trên toàn thế giới đều được khuyến khích phát triển và tham gia các sự kiện trong cộng đồng để thể hiện sự cam kết của chúng tôi với xã hội tại nơi chúng tôi hoạt động. Đội ngũ của chúng tôi tại Việt Nam vô cùng nhiệt tình với công tác tài trợ và một nửa số nhân viên của chúng tôi cũng tham gia với vai trò tình nguyện viên trong ngày này.”

Năm nay, danh hiệu “Gian hàng quốc gia đẹp nhất” thuộc về Ai Len, nước lần đầu tiên tham gia hội chợ, trong khi đó Đan Mạch lại quyên góp được số lượng quỹ lớn nhất, hơn 171 triệu đồng. “Hội chợ năm nay là một thành công to lớn, với số lượng người thăm quan hội chợ, sự đa dạng của các gian hàng tham gia, các gian hàng các nước trang trí công phu, và số tiền hỗ trợ cộng đồng gây quĩ được.” bà Nathalie Grun, Điều Phối Viên của Hội chợ cho biết.

Phương Phương
Tag: HIWC 2012 , Hội Chợ Từ Thiện , Hà Nội , Từ thiện , Tin tức xã hội , Phụ nữ , Văn hóa