Hoãn phiên xử Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người
Thứ tư, 20/05/2015 14:06

Chủ tọa Nguyễn Văn Phổ tuyên hoãn xử vụ cựu Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy tội giết người do thiếu một số thành phần tham gia tố tụng.

Sáng 20/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án giết người trên xe CRV ở đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

4 bị cáo gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), Lê Hồng Thuận (23 tuổi) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, cựu Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội) hầu tòa tội Giết người với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, chủ tịch HĐQT một công ty về bất động sản) bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Gần 10h, phiên tòa bắt đầu diễn ra. Rất đông người thân các bị cáo, giới truyền thông đến sớm theo dõi phiên xét xử.

Phó ban tổ chức quận ủy tham gia vụ giết người hầu tòa

Bị cáo Kiên (áo xám) tại tòa sáng nay. Ảnh: MĐ.

Ngay tại phần làm thủ tục, do luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, luật sư của bị cáo Kiên có đơn xin hoãn xử, đồng thời đại diện bị hại cũng vắng mặt, HĐXX tuyên hoãn phiên tòa.

Dự kiến, phiên tòa này sẽ được mở lại vào ngày 11-12/6 tới.

Cáo buộc truy tố thể hiện, ông Kiều Hồng Thành (cựu Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Hằng Anh) và Nguyễn Quốc Văn (cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) có quan hệ với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành 2 tỷ đồng. Phía ông Thành cũng mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đòi nợ nhau nhiều lần, nhưng không thống nhất để trả.

Phó ban tổ chức quận ủy tham gia vụ giết người hầu tòa

Bị cáo Bình (đứng giữa) và các đồng phạm trước vành móng ngựa. Ảnh: MĐ.

Tháng 6/2014, ông Thành thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

Biết chuyện, Kiên (là bạn của vợ chồng Văn) cùng với Bình và một người đàn ông khác đến nhà ông Thành chốt nợ nhưng bất thành. Sau đó, Kiên nhiều lần liên lạc với vợ của Văn và được biết họ vẫn bị thường xuyên nhắn tin đe dọa từ Chuyên.

Trong một lần xem được nội dung tin nhắn đe dọa, cựu Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy đã tự ý gọi điện cho Bình và thống nhất để cho anh em xã hội đánh dằn mặt ông Thành. 

Bình nhận lời và nhờ bạn tù là Tuấn tìm thêm người. Đầu tháng 8/2014, Tuấn rủ Thuận cùng tham gia. Hai bên thỏa thuận với Bình giá 30 triệu đồng để gây án.

Nắm được quy luật di chuyển của ông Thành, sáng 5/8/2014, Thuận và Thắng đi xe máy bám theo chiếc ôtô của người đàn ông này. Khi đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận chạy xe máy chở Tuấn tạt ngang ôtô.

Lợi dụng lúc ông Thành dừng xe, hạ kính, Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát vào cánh tay, ngực trái khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, 2 hung thủ lái xe bỏ chạy và về yêu cầu Bình đưa nốt số tiền 27 triệu đồng.

Chiều ngày xảy ra vụ án, cựu Phó ban tổ chức quận ủy Cầu Giấy thống nhất với Văn trực tiếp nhờ Bình để tránh ảnh hưởng đến bản thân.

Đối với Chuyên, dù có hành vi nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn nhưng chưa đủ cấu thành hình sự, nên cơ quan công an ra quyết định xử phạt hành chính.

Phía bị hại đề nghị bồi thường tổng cộng hơn 280 triệu đồng.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hoãn phiên tòa , phiên xử Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy , Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người