HLV Phan Thanh Hùng nói gì về ĐTVN sau 3 trận đấu
Thứ bảy, 02/02/2013 07:44

Sau 3 trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam, vị cựu HLV trưởng ĐTQG đánh giá rất cao thầy trò ông Hoàng Văn Phúc.

ĐTVN (đỏ) có nhiều nét khởi sắc trong thời gian gần đây

ĐTVN (đỏ) có nhiều nét khởi sắc trong thời gian gần đây

“TÔI THẤY HÌNH BÓNG CỦA MỘT TẬP THỂ GẮN KẾT”
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá rất cao về tinh thần tập thể, sự gắn bó giữa các cá nhân ở ĐTQG. “Tôi nhìn thấy hình bóng của một tập thể gắn kết qua những gì mà các cầu thủ đã thể hiện. Tất nhiên, nhiều cầu thủ vẫn còn non kinh nghiệm trận mạc, nhưng tôi ấn tượng về khát vọng và trách nhiệm của họ. Sự khác biệt giữa các đội bóng, giữa các thế hệ cầu thủ đôi khi chỉ là tinh thần tập thể. Anh có yếu chuyên môn nhưng không được kém khát vọng. Qua mấy trận đấu vừa qua, tôi thấy ĐTQG thể hiện được hình khối, mảng miếng trong từng pha phối hợp. Tôi quan niệm rằng, sự hết mình của các cầu thủ sẽ là điểm khởi đầu cho những sáng tạo trong thi đấu”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Ngoài ấn tượng về thứ vũ khí tinh thần và sự gắn kết nơi ĐTQG, ông Phan Thanh Hùng cũng đánh giá khá cao ĐTQG trong việc triển khai lối chơi. Nhà cầm quân này nhận xét: “Tôi cho rằng, HLV Hoàng Văn Phúc đã lựa chọn được một lối chơi hợp lý cho ĐTQG. Ông Phúc đã phát triển được lối chơi của ĐTQG trong các thời kỳ trước và khá khéo trong sử dụng con người. Đội tuyển cầm bóng khá tốt, triển khai tấn công có ý đồ. Tôi nghĩ rằng, với tinh thần thi đấu như vừa qua, với cách sắp xếp đội hình và đầu tư như hiện nay, trong thời gian sắp tới, chúng ta sẽ có những ngôi sao mới. Tôi quan niệm, đội hình và tập thể mới tạo ra ngôi sao chứ ngôi sao không thể tạo ra đội hình”.

“CẦN GIA CỐ HÀNG PHÒNG NGỰ”
“Đội tuyển đã có được một bộ khung phù hợp nhất trong bối cảnh hiện tại. Tuy nhiên, sau mấy trận đấu vừa qua, đặc biệt là cuộc so tài với Ulsan Hyundai hôm 31/1 (Việt Nam thắng 2-1), tôi có phần trăn trở về sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Ở cánh trái, Văn Phong chơi khá tốt, nhưng người dự bị cho cầu thủ này và hậu vệ cánh phải có phần non. Tất nhiên, chúng ta phải chấp nhận thực tế là ĐTQG đang trong buổi giao thời về lực lượng. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng HLV Hoàng Văn Phúc cần có những giải pháp nhằm giảm tải áp lực cho Michal Nguyễn. Có căn bản, thể hình khá lý tưởng, nhưng hạn chế của Michal Nguyễn là khả năng xoay trở và cả một chút tinh quái”.

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng cũng có những đánh giá về vai trò của Văn Quyết trong lối chơi của ĐTQG: “Quyết cầm bóng khá tốt, khả năng bùng nổ cao. Đây là điểm khác biệt giữa Văn Quyết và Trọng Hoàng. Tuy nhiên, Quyết cần phải tăng cường phối hợp với đồng đội”.

Ấn tượng với Hồng Quân
“Hồng Quân là mẫu trung phong mà ĐTQG đang cần. Cầu thủ này có thể hình, tốc độ và kỹ năng chơi bóng khá tốt. Đầu tư cho Quân là cách để chúng ta chuẩn bị nhân sự cho SEA Games 27”, HLV Phan Thanh Hùng nhận định.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: ĐTVN , Đội tuyển việt nam , HLV Phan Thanh Hùng , Hoàng Văn Phúc , Mạc Hồng Quân , Bóng đá Việt Nam