HLV Park Hang Seo được trao Huân chương vì đóng góp cho quan hệ Việt-Hàn
Thứ ba, 06/12/2022 17:54

Theo thông tin từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, trong buổi quốc yến do Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì để chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào tối 5/12, HLV Park Hang Seo đã được trao Huân chương Vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc hạng hai (Huân chương Heungin).

Huân chương ngoại giao Hàn Quốc được trao tặng cho những người đóng góp xây dựng tình hữu nghị với các đối tác và HLV Park Hang Seo đã có công tăng cường tình cảm hữu nghị ở Việt Nam và đóng góp to lớn vào thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol
trao Huân chương Người truyền cảm hứng cho huấn luyện viên Park Hang Seo.
 (Ảnh: TTXVN).

Tháng 10/ 2017, huấn luyện viên Park Hang Seo đã đến Việt Nam nhận đảm đương công việc ở cả đội tuyển quốc gia, U23 và Olympic quốc gia. Và chỉ 3 tháng sau khi ký hợp đồng, ông Park đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành huy chương bạc châu Á. Trong cùng năm, ông giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup ngay trên sân Mỹ Đình.

Nhiều thành tích sau đó của bóng đá Việt Nam như: 2 huy chương vàng SEA Games (đội tuyển U23), lần đầu tiên giành vé vào vòng loại thứ 3 FIFA World Cup (đội tuyển quốc gia)... cũng đã làm người hâm mộ thêm hân hoan. Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2022, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 96 thế giới.

Bên cạnh đóng góp nâng tầm bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng là một cầu nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, các lãnh đạo Hàn Quốc đều đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang Seo trong quan hệ 2 nước.

Ngày 4/8, ông Park Hang-seo được bổ nhiệm làm Đại sứ toàn cầu của thành phố Seoul (Hàn Quốc). Với cương vị này, ông đã mang hình ảnh Hàn Quốc đến gần hơn với người dân Việt Nam, và ngược lại, ông cũng là người thúc đẩy, giúp hình ảnh Việt Nam gần gũi hơn với đất nước Hàn Quốc.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-duoc-trao-huan-chuong-vi-dong-gop-cho-quan-he-viet-han-202212061.. Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-duoc-trao-huan-chuong-vi-dong-gop-cho-quan-he-viet-han-20221206100831846.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Park Hang Seo , tuyển việt nam