HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi đã phải vượt qua khó khăn, từng bước một'
Chủ nhật, 22/05/2022 11:28

Sau chiến thắng trước tuyển nữ Thái Lan để giành HCV, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã có những chia sẻ từ đáy lòng.

Tối ngày 21/5, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng ngoạn mục trước tuyển nữ Thái Lan trong khuôn khổ trận Chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31. Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Huỳnh Như ghi ở phút 60 đã mang về trọn vẹn tấm HCV thứ 7, đồng thời bảo vệ thành công "ngôi hậu" cho bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games.

Chia sẻ sau chiến thắng trước đội tuyển nữ Thái Lan, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung xúc động cho biết: "Tôi vẫn còn đang lâng lâng sau chiến thắng này. Tấm HCV chúng tôi giành được trong trận đấu ngày hôm nay có nhiều ý nghĩa. Thứ nhất chúng tôi giành được tấm HCV vào đúng dịp sinh nhật Bác. Thứ 2 là chúng ta tổ chức lại SEA Games sau 19 năm. Đây cũng là thời điểm đất nước chúng ta vừa trải qua dịch bệnh. Tôi rất sung sướng khi chúng ta giành được HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp".

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết, về chuyên môn, các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam còn chưa tỉnh táo ở một số tình huống. Trong khi đó, tuyển nữ Thái Lan lại có lối chơi khá khó chịu khi chủ động dồn lên áp sát.

Theo đánh giá của nhà cầm quân 71 tuổi, tuyển nữ Việt Nam đáng lẽ phải có bàn thắng từ hiệp 1. Dù vậy, các học trò của ông đã dần điều chỉnh được và ghi bàn trong hiệp 2.

"Tôi tự hào về các cô gái. Chúng tôi đã phải vượt qua khó khăn, từng bước một, từ Asian Cup nữ đến nay. Lúc này, hãy để chúng tôi vui sướng trước đã" - HLV Mai Đức Chung nói.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-mai-duc-chung-chung-toi-da-phai-vuot-qua-kho-khan-tung-buoc-mot-20220521232715.. Nguồn: https://toquoc.vn/hlv-mai-duc-chung-chung-toi-da-phai-vuot-qua-kho-khan-tung-buoc-mot-20220521232715031.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: HLV Mai Đức Chung , tuyển nữ Việt Nam , sea games 31