Hà Nội trang hoàng lung linh đón Tết
Chủ nhật, 03/02/2013 09:22

Thủ đô bừng sáng dưới ánh đèn điện, phố ông đồ bên Văn Miếu, cam Canh xuống phố, hoa Tây Tựu chuẩn bị Tết... là những hình ảnh được ghi lại tuần qua.

Phố cố Hà Nội bắt đầu được trang trí đèn lồng, đèn nháy nhiều sắc màu

Phố cố Hà Nội bắt đầu được trang trí đèn lồng, đèn nháy nhiều sắc màu

Treo cờ Tổ quốc mỗi dịp Tết đến xuân về là nét đẹp của người Việt Nam, ở Hà Nội cũng vậy. Mọi ngả đường, góc phố đều thắm màu đỏ của Quốc Kỳ... Tết thực sự đã về trên từng nóc nhà ở Thủ đô yêu dấu. Ảnh: Thái An.

Phố ông đồ Văn Miếu khai mạc từ ngày 20/1 âm, tuy nhiên những ngày đầu không thực sự đông người đến xin chữ. Nhiều ông đồ tâm sự, bây giờ thời kỳ kinh tế khó khăn, người dân không còn mặn mà với việc xin chữ, ngày chụp ngày 31/1. Ảnh: Xuân Phú.

Một gia đình trên phố Hàng Lược bày cành đào bên bàn thờ thổ địa chuẩn bị cho ngày Tết ông Công - ông Táo, ảnh chụp ngày 1/2. Ảnh: Khắc Cung.

Cam Canh nổi tiếng Hà Nội bắt đầu xuống phố. Năm nay loại cam này có giá nhỉnh hơn so với mọi năm. Những cây cam xum xuê, nhiều lộc cũng có giá từ 2 đến 5 triệu. Ảnh: Lê Hiếu.

Làng hoa Tây Tựu (Từ Liêm) những ngày này tấp nập việc cắt hoa phục vụ dịp Tết Nguyên đán, ảnh chụp ngày 29/1. Ảnh: Mục Chu.

Zing/Infonet

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hòa đào , Ảnh đẹp , Tết Nguyên đán 2013 , Hà Nội , Phóng sự ảnh