Granero, vũ khí bí mật của Real?
Thứ tư, 25/04/2012 13:52

Sau diễn biến cách đây một tuần, cuộc tái đấu giữa Real và Bayern Munich hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn, khi những ngôi sao hàng đầu thế giới gặp nhau. Tuy vậy, nhiều khả năng Esteban Granero mới là nhân tố đặc biệt của trận lượt về.

2/3 chặng đường “nóng” đã được Real của Mourinho vượt qua rất tốt. Trận thua 1-2 trước Bayern cách đây một tuần không phải là thảm họa. Trong khi đó, chiến thắng trước Barca ngay tại Camp Nou là bước ngoặt quan trọng của cả một triều đại. Lần đầu tiên vượt qua Barca một cách sòng phẳng trong 90 phút, không nhạo báng trọng tài, không đá tiêu cực, không móc mắt, Real thực sự bước lên một tầm mới.

Trong hai trận đấu này, Mou đều dùng một đội hình duy nhất. Những người từng gây thất vọng ở Allianz Arena đã chơi rất đáng khen tại Camp Nou. Tuy nhiên, sẽ là tự sát nếu bộ khung ấy một lần nữa được sử dụng trong cuộc tái ngộ Bayern ở Bernabeu. Chưa nói đến thể lực không còn ở mức tốt nhất, do phải đá 3 ngày/trận lớn (trong khi Bayern tung cả đội hình dự bị cho trận làm khách của Bremen cuối tuần qua), mà các giải pháp tấn công cũng bị bắt bài.

Granero sẽ đóng vai trò đặc biệt? (Ảnh Getty)

Do vậy, thay đổi là điều tất yếu để mang đến một hình hài mới cho Real, nhưng vẫn giữ nguyên sự hưng phấn vừa được thể hiện trong trận “El Clasico”. Vấn đề đặt ra là thay đổi thế nào, và thay đổi ai?

Chắc chắn, sẽ có không dưới một sự thay đổi trong đội hình xuất phát của “Kền kền trắng” so với những gì Mou đã dùng hai trận gần nhất. Trong đó, tiền vệ Esteban Granero hứa hẹn sẽ trở thành con bài chiến lược của Mou. Quan sát lại cách sắp đặt của Mou trong những phút cuối trước Bayern và Barca để thấy rõ hơn điểm này. Trong cả hai trận, Granero đều là người được tung vào sân thay Di Maria, một phần sự điều chỉnh chiến thuật của Mou.

Ở Allianz Arena, hy vọng tử thủ để giữ kết quả hòa đã không được như mong đợi, nhưng Granero không có lỗi. Tại Camp Nou, dấu ấn của Granero được thể hiện rõ nét hơn. Việc Real đảm bảo được thắng lợi 2-1 có sự đóng góp nhất định từ phía Granero. Khi hàng tiền vệ Bayern không hề kém so với Barca, về tính cơ động và khả năng sáng tạo, Mou thực sự cần một nhân tố mới và lạ như Granero. Tiền vệ 24 tuổi này chưa đá chính trận quan trọng nào ở Champions League mùa này, và thời gian đứng trên sân chỉ vỏn vẹn 199 phút, nhưng điều đó không quan trọng.

Granero không phải một người kém về tâm lý. Hơn nữa, có một điểm quan trọng: Granero như một bùa hộ mệnh của Real. Trong những lần Granero hiện diện trên sân, Real thường “làm mưa” vào lưới các đối thủ, từ Bilbao, Osasuna, Zaragoza, Levante đến Racing. Trận gần nhất mà “Gã cướp biển” Granero được đá chính, anh đã thay thế cực tốt vai trò của Xabi Alonso, và Real giành chiến thắng 5-2 trước APOEL.

Bên cạnh việc Mou tung Granero vào sân trong hai trận vừa qua, có một điểm khác để tin anh trở thành quân bài quan trọng: tham dự cuộc họp báo trước trận. Những người được ngồi họp báo với Mou trước trận sau đó đều đá chính. Từ trước đến nay, mới chỉ có Benzema là ngoại lệ, dự họp báo xong và phải dự bị.

Liệu ai sẽ nhường chỗ cho Granero? Là Khedira, người hùng “El Clasico”? Đó là một khả năng. Tuy nhiên, ngay cả Di Maria hoặc Oezil cũng có nguy cơ mất vị trí vào tay Granero. “Gã cướp biển” không đá một vị trí cụ thể, mà anh có thể làm nhiệm vụ nhiều vai trò khác nhau. Vì thế, dù thay Khedira để đá cặp ở giữa sân với Alonso; đóng thế Oezil; hay đẩy Di Maria lên ghế dự bị, thì Granero vẫn là vũ khí bí mật để Mou hy vọng bẻ nanh “Hùm xám”!

TT&VH
Tag: Real , Bayern Munich , Champions League , Heynckes , Mourinho , Real - Bayern Munich