Giết người tình man rợ chỉ vì ghen tuông
Thứ tư, 24/09/2014 17:07

Gần đây liên tiếp các vụ án giết người tình đã khiến dư luận bàng hoàng vì những lý do rất đơn giản khi cơn gen bốc đồng mà các hung thủ xuống tay sát hại người vô tội.

Thoảng thốt những vụ án gen giết người tình man rợ

Thoảng thốt những vụ án gen giết người tình man rợ

Chỉ đơn giản là cãi nhau

Vụ án ngày 23/09 tại một xóm trọ trong ngõ 322 làng Nhân Mỹ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo người dân sống trong ngõ 322, cả hai nạn nhân đều là sinh viên đang học tại Hà Nội. Phòng trọ này do 3 cô gái thuê cách đây vài tháng. Nam thanh niên là bạn của một cô gái thuê trọ trong phòng này.

giet-nguoi-tinh

Cửa dãy trọ bị niêm phong để điều tra.

Vào thời điểm trên, nam thanh niên đến chơi tại phòng trọ của cô gái, hai người có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó nam thanh niên dùng dao đâm cô gái và tự sát. Hoảng hốt, một cô gái khác trong phòng trọ lao ra ngoài và kêu cứu.

Cũng theo người dân, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. Cô gái hiện đã tử vong. Nam thanh niên thì đang được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Được biết, cả hai đều là người Ứng Hòa (Hà Nội), nam thanh niên sinh năm 1989, cô gái tên Thương sinh năm 1991. Trước khi vào nhà chơi, nam thanh niên đã ngồi ở quán nước đầu ngõ chờ đợi từ sáng sớm.

Lực lượng công an đã có mặt và phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

62 tuổi giết người tình: "Tình cảm giữa chúng mình hết rồi à?"

Ngày 18/9, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Trần Đình Thắng  (SN 1952, ở Ba Đình, Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản. 

Thấy người tình lạnh nhạt với mình, ông Thắng nghĩ chị Quý có người khác nên đã dùng búa đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu rồi lấy dây thít cổ nạn nhân cho tới chết.

giet-nguoi-tinh

Bị cáo Thắng trong giờ nghị án.

Có 3 tiền án, 2 tiền sự, hôn nhân của ông Thắng không được êm ấm. Sau thời gian dài sống ly thân với vợ, cách đây 7 năm, ông Thắng gặp gỡ và yêu chị Nguyễn Thị Qúy (SN 1958). Sau một thời gian sống chung, ông Thắng đã tước mạng sống của người tình.

Theo bị cáo, từ đầu năm 2014, giữa hai người bắt đầu có những rạn nứt. Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc ông Thắng nảy sinh nghi ngờ chị Qúy có mối quan hệ tình cảm với người khác nên thường xảy ra ghen tuông, cãi vã với nhau. Theo "suy đoán" của bị cáo Thắng, chị Quý thờ ơ với mình và có nhiều mối quan hệ với những người đàn ông khác.

Khoảng 0h30 ngày 12/6, tại phòng ngủ, Thắng và chị Qúy tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về tình cảm. Thắng hỏi người tình: "Tình cảm giữa chúng mình hết rồi à?". Nghe chị Qúy trả lời giữa hai người không còn gì nữa, ông Thắng nảy sinh ý định giết hại người tình.

Ông Thắng nhìn thấy ở khe tường cạnh tủ quần áo có chiếc búa và một sợi dây dù màu xanh. Thừa lúc chị Qúy quay lưng lại với mình, Thắng với chiếc búa sắt, đập mạnh vào thái dương bên phải chị Qúy. Hai bên xảy ra giằng co.

Khi hai người xô xát, ông Thắng dùng hai tay vật chị Qúy ngã, người đàn ông này dùng tay phải cầm búa đập liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu nạn nhân. Nghĩ chị Qúy chưa chết hẳn, ông ta lấy ở khe tường cạnh tủ quần áo sợi dây dù, luồn qua cổ tình nhân rồi thít cổ chị Qúy để nạn nhân chết hẳn. 

Sau đó, ông Thắng lấy bức "tâm thư" mà ông ta đã viết từ trước, bỏ vào trong quần lót của người tình. Ông ta thay quần áo dính máu, lục ví của chị Qúy, lấy 4 triệu đồng, điện thoại, khóa cửa lại và bỏ đi.

Đến 16h ngày 12/6, Thắng bị bắt giữ.

Sau khi xem xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thắng mức án tù chung thân cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Muốn hàn gắn tình cảm nhưng bị từ chối

Muốn hàn gắn lại tình cảm nhưng bị cô nữ sinh đang theo học chuyên ngành sư phạm từ chối, Hảo đã dùng dao sát hại. Trước đó ít phút, cả 2 cùng nhau đến quán hát karaoke.

Khuya 22/9, cảnh sát đã bắt được nghi can liên quan đến vụ sát hại cô nữ sinh ở Thanh Hóa khi anh ta đang lẩn trốn tại quê nhà (xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa). Danh tính người này được xác định là Nguyễn Hữu Hảo, 23 tuổi.

giet-nguoi-tinh

Cả trăm người dân theo dõi khám nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan điều tra, Hảo bước đầu thừa nhận hành vi sát hại cô nữ sinh năm nhất đang theo học chuyên ngành Sư phạm mầm non.

Theo lời khai, sau thời gian chia tay, chiều 22/9, Dương Thị Hồng Ngọc cùng Hảo và một nhóm bạn đến quán karaoke ở phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa). Tại đây, sau khi uống vài cốc bia, Hảo ngỏ lời muốn nối lại tình cảm nhưng bị Ngọc từ chối khiến hai người xảy ra to tiếng.

Thấy Ngọc khóc bỏ ra về, Hảo chạy theo cầm dao đâm liên tiếp khiến cô gái gục tại chỗ. Hung thủ bỏ trốn sau khi gây án.

Được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong. Kết quả khám nghiệm cho thấy, cô nữ sinh bị đâm hai nhát sau lưng và một nhát thấu cổ họng.

Hiện tại, Cảnh sát đã bắt hung phạm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ra tay sát hại vì người tình có bạn trai mới

Sáng 14/9, xác thiếu nữ tên T. được tìm thấy tại cánh đồng Trảng ông Đức, sau 4 ngày mất tích. Thi thể được phát hiện trong tình trạng lõa thể, quần kéo xuống quá gối, tay bị trói sau gáy.

Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, nên sau 7 giờ đồng hồ sàng lọc các đối tượng nghi vấn, Cơ quan CSĐT đã bắt được đối tượng Lê Văn Phúc, kẻ được cho là hung thủ sát hại chị T. vì bị nạn nhân nhiều lần từ chối tình cảm.

giet-nguoi-tinh

Nghi phạm Lê Văn Phúc tại cơ quan CSĐT.

Trước đó, vào khoảng 19h, ngày 13/9, khi đi đánh cá tại mương nước cạn thuộc địa bàn thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình), một người dân phát hiện một đống cây cỏ nổi lên bất thường giữa sông. Tiến lại gần, ông thấy một chiếc xe máy hiệu Sirius nửa chìm, nửa nổi được vùi dưới lớp lục bình dày đặc. Tin này khiến cả xóm xôn xao vì trước đó, thông tin thiếu nữ Nguyễn Thị T. (SN 1993, ngụ thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) bị mất tích cùng với chiếc xe máy râm ran khắp làng trên xóm dưới. Thông tin trên nhanh chóng đến tai gia đình T.

Khi Công an huyện Thăng Bình cùng với cơ quan giám định Công an tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường để tiến hành khai quật, ai nấy đều bàng hoàng khi phát hiện T. bị chôn trong tư thế nằm úp, hai tay bị trói quặt ra sau lưng, quần tụt xuống dưới gối. Trên lưng nạn nhân có hai vết đâm, phần đầu có vết chém và hộp sọ bị vỡ do tác động của vật cứng.

Khi tiến hành rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, các trinh sát thấy đối tượng Lê Văn Phúc (SN 1991, ngụ tổ 15, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi được mời lên trụ sở cơ quan CSĐT làm việc, Phúc không dám nhìn thẳng vào mắt điều tra viên, luôn trả lời quanh co. Bản thân Phúc không đưa ra được chứng cứ ngoại phạm trong thời gian nạn nhân T. bị sát hại đêm mùng 10/9.

Trước những vật chứng cùng với lập luận đanh thép sắc bén của các điều tra viên, tối 14/9, Phúc đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Phúc phủ nhận hành vi hiếp dâm nạn nhân.

Hiện tại công an đang điều tra và hoàn thiện hồ sơ vụ án để sớm đưa Phúc ra xử lý trước pháp luật.

Những nạn nhân của cơn gen bệnh yêu đa số là phụ nữ, chỉ vì yêu quá nhưng lại không đủ tỉnh táo để xử lý tình cảm, những phạm nhân phần vì thiếu nhận thức về pháp luật về tâm lý, phần do tập thể xác hội chưa quan tâm giáo dục. Thiết nghĩ, để hạn chế những sự việc thương tâm xảy ra, rất cần các cơ quan chính quyền địa phương có những biện pháp giáo dục tâm lý, giáo dục luật pháp để nâng cao nhận thức cho mọi trong cộng đồng, đồng thời cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để giữ trật tự an ninh xã hội.       

Tuấn Nguyễn TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: giet nguoi tinh , giet nguoi , giet , gay an , toi pham , canh sat , cươp cua , tin , bao