Giao hữu rạng sáng 1/8: Cá lớn nuốt cá bé?
Thứ ba, 31/07/2012 10:30

Kẻ mạnh hơn sẽ lại chiến thắng...

Đội dự bị của Man City cũng dễ dàng giành chiến thắng?

Đội dự bị của Man City cũng dễ dàng giành chiến thắng?

Oldham Athletic - Manchester City (01h45 ngày 1/8)

Thực tế đây là trận đấu giữa Oldham Athletic và đội dự bị của Manchester City, bởi đội chính của Man City chỉ mới vừa kết thúc tour du đấu châu Á bằng trận thắng 3-1 trước Malaysia XI vào tối qua.

Thế nên đây là cơ hội tuyệt vời để các tài năng trẻ như Boyata, Denis Suarez hay Scapuzzi có dịp thể hiện khả năng của mình và nếu may mắn có thể sẽ được HLV Mancini đưa lên đội một. Bởi lẽ Oldham Athletic chỉ là một đội hạng dưới ở Anh.

Thực tế lúc này, Oldham chỉ đang chơi ở League One (tương đương giải hạng 3 của Anh) và lần gần nhất họ có dịp được so tài với Man City đã cách đây 7 năm.

Thế nên, dù Man City sẽ chơi với một đội hình dự bị song với đẳng cấp hơn hẳn họ vẫn được cho là sẽ dễ dàng đánh bại Oldham Athletic ở trình độ thấp hơn nhiều.

Dự đoán: 0-2

Barcelona - Espanyol (02h45 ngày 2/8)

Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Hamburg

Barcelona vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng ở các trận giao hữu. Sau chiến thắng có phần vất vả trước Hamburg với tỷ số 2-1, đội chủ sân Nou Camp đã có màn thảm sát Casablanca với tỷ số 8-0 với một hattrick của Messi. Có thể thấy, Barca đã bắt nhịp với mùa bóng mới khá nhanh và bộ máy dưới sự vận hành của HLV Tito Vilanova vẫn đang hoạt động trơn tru.

Trong khi đó, Espanyol cũng đã có 3 trận làm nóng trước mùa giải mới với các đối thủ làng nhàng, nên thành tích toàn thắng của họ là không thực sự ấn tượng mấy. Espanyol hạ Ahly Cairo 2-0, Palamos 3-0 và mới nhất Olot 3-1. Barcelona thực sự là thuốc thử tốt để biết Espanyol đang đứng ở đâu.

Lần gần nhất, Espanyol hạ Barca là vào tháng 2/2009 và đó là trận cầu mà nhà vô địch Champions League 2010/11 bị đuổi người. Còn thực tế lúc này, phải còn rất lâu nữa Espanyol mới hy vọng có thể hạ bệ được đối thủ.

Dự đoán: 3-1

New York Red Bulls vs Tottenham (06h00 ngày 1/8) 

Ngoài chiến thắng trước đội bóng vô danh tiểu tốt Stevenage, Tottenham đã hòa ở 3 trận giao hữu tiếp theo trước các đối thủ mạnh yếu khác nhau: Como 0-0, LA Galaxy 1-1 và Liverpool 0-0. Nhìn vào những kết quả này có thể dễ dàng nhận thấy hàng công của “Gà trống” đang có vấn đề. 

Thực tế là trên hàng công của Tottenham lúc này chỉ có hai tiền đạo có thể sử dụng được là Harry Kane và Jermain Defoe. Trong khi, Kane còn quá trẻ và non kinh nghiệm thì Defoe lại quá già. Đó là lý do tân HLV Villas Boas đang sốt ruột giục CLB sớm chốt thương vụ Adebayor.  New York Red Bulls đội chủ nhà đêm nay vừa nhận thất bại trước Montreal Impact song vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp khu vực miền Đông nước Mỹ. Họ cũng hiện sở hữu chuỗi 10 trận thất bại trên sân nhà.  

Thế nên, đây là một chướng ngại khó vượt qua với Tottenham trong bối cảnh hàng công đang “tịt ngòi” và đừng bất ngờ nếu họ nhận thất bại vào rạng sáng mai. 

Dự đoán: 1-0

Thiên Thanh
Tag: Oldham Athletic , Manchester City , Barcelona , Espanyol , Giao hữu