Giải mã nguyên nhân giúp Man City hồi sinh
Thứ sáu, 30/11/2012 06:20

Man xanh đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi mùa giải đi vào giai đoạn khốc liệt.

Man City đang chơi tốt thời gian gần đây

Man City đang chơi tốt thời gian gần đây

Chiến thắng 2-0 trước Wigan không chỉ mang về 3 điểm cho Man City và còn mang đến những niềm hy vọng mới cho đội bóng thành Manchester với những màn trình diễn ấn tượng của các gương mặt như Javi Garcia, Matija Nastasic, Mario Balotelli....

Tiếng Tây Ban Nha được nói khá nhiều trong buổi tối giá lạnh ở sân DW khi Manchester City có một chiến thắng thuyết phục nữa trước đội chủ nhà Wigan. Có 4 cầu thủ người Tây Ban Nha trên sân, cộng thêm một huấn luyện viên, khá đông người Argentina và khá đông những người khác tiếng mẹ đẻ không phải là Tây Ban Nha, nhưng ngôn ngữ gần với tiếng Tây Ban Nha hơn cả chính là tiếng Anh.

Bên phía Wigan có Jordi Gomez, còn bên phía Man City có Javi Garcia, người đã có một trận đấu tuy chưa phải là hay nhất, nhưng đủ hậu quả để gây ấn tượng cho HLV Roberto Mancini. Tuy nhiên, người Tây Ban Nha nổi bật nhất trên sân là David Silva, nguồn cảm hứng sáng tạo gần như duy nhất của đội khách, khi Mancini lựa chọn một hàng tiền vệ thận trọng với 3 người còn lại là Yaya Toure, Gareth Barry và Garcia.

Barry tiếp tục phong độ xuất sắc anh đã thể hiện ở Stamford Bridge với màn trình diễn có thể xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận ở DW, trong khi Yaya đã cải thiện được so với màn thể hiện không phương hướng của anh ở London. Tuy nhiên, với Garcia chưa thật sự tỏ ra tự tin, Man City thiếu một đốm lửa ở phía sau hàng tiền vệ trong hiệp 1 đầy biến cố.

Wigan đã chơi không tồi và thay đổi nhiều dưới sự dẫn dắt của Roberto Martinez và HLV người Tây Ban Nha xứng đáng được ca ngợi vì đã tận dụng tốt nguồn lực ít ỏi mà ông có trong tay. Nhưng người đồng nghiệp cùng tên ở phần sân bên kia của ông cũng đã cho thấy sự can đảm và khôn ngoan trong thời gian vừa qua, để quên đi những thất bại bẽ bàng ở Champions League.

Nhiều CĐV áo xanh đã than phiền về việc Mancini loại Joleon Lescott, một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm và được coi là người chơi cặp tốt hơn với đội trưởng Vincent Kompany trong giai đoạn cuối mùa trước và đầu mùa này, nhưng giờ họ đã phải thay đổi quan điểm nhờ phong độ ấn tượng của trung vệ trẻ Matija Nastasic, người lại chơi cực tốt ở DW.

Sự khéo léo của anh với quả bóng và khả năng đọc ý định tấn công đối thủ, những pha tắc bóng dứt khoát cũng như việc truy cản thành công các cầu thủ tấn công hạng A của Chelsea cuối tuần trước lại phát huy tác dụng trước một Arouna Kone đầy sinh lực tại DW. Với những ai còn gặp khó khăn trong việc phát âm tên Nastasic, họ nên tập luyện từ bây giờ, bởi lẽ anh nhiều khả năng sẽ có một sự nghiệp dài và thành công cùng Man City.

Những ngôi sao khác của đội bóng áo xanh có tên dễ phát âm hơn nhiều. Chẳng hạn như Mario Balotelli. Nếu như Nastasic là cái tên nổi bật ở hàng thủ, thì phía trên, Balotelli đã có bàn đầu tiên của mình tại Premier League mùa này, mở ra một tương lai mới, tươi sáng hơn cho cả anh và Man City, sau Champions League.

BongdaPlus
Tag: Man City , Man xanh , Mancini , Premier League , Bóng đá Anh