Ngay sau khi ra mắt tại triển lãm IAA 2017 ở Frankfurt, phiên bản Turbo cao cấp của mẫu Porsche Cayenne 2018 đã có giá bán cho khách hàng Việt.
|
Trong khuôn khổ triển lãm ô tô IAA 2017 diễn ra tại Frankfurt vừa qua, Porsche đã cho trưng bày Cayenne Turbo 2018 với những thông số kỹ thuật vượt trội, khiến các tín đồ tốc độ "say lòng". Đây chính là bản cấu hình cao cấp nhất của dòng Cayenne 2018 thế hệ mới, dù rằng tên gọi "Turbo" đã không còn nhiều ý nghĩa khi tất cả các bản xe đều trang bị động cơ tăng áp.
Điểm ấn tượng nhất trên Cayenne Turbo 2018 là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, với công suất 550 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm, mạnh mẽ hơn thế hệ Cayenne Turbo trước đây lần lượt 30 mã lực và 20 Nm mô-men xoắn. So với các bản Cayenne 2018 tiêu chuẩn (động cơ V6 tăng áp 3.0L công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm) và Cayenne S 2018 (động cơ V6 tăng áp kép 2.9L, công suất 440 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm) thì Cayenne Turbo 2018 hơn hẳn.
Được trang bị hộp số Tiptronic S 8 cấp đã cải tiến và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động, Cayenne Turbo 2018 có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 4,1 giây hoặc 3,9 giây nếu trang bị gói kích hoạt chức năng thể thao Sport Chrono, cũng như đạt vận tốc tối đa 286 km/h giới hạn điện tử.
Porsche dành riêng cho Cayenne Turbo 2018 một số điều chỉnh ở ngoại thất và nội thất để tách biệt bản xe này khỏi Cayenne 2018 và Cayenne S 2018. Đèn pha LED ở đầu xe kiểu khác, có thêm 2 dải đèn phát sáng trong đêm. Mâm xe lên đến 21 inch, vòm bánh xe mở rộng, ốp vòm sơn màu. Phía sau là ống xả kép đậm chất thể thao.
Bên trong khoang lái vẫn là bảng điều khiển trung tâm mới, kết hợp các thành phần analog truyền thống với giao diện kỹ thuật số hiện đại. 2 màn hình 7 inch hiển thị thông số hỗ trợ trong bảng đồng hồ. Màn hình trung tâm táp-lô có kích thước 12,3 inch, cảm ứng, điều khiển hệ thống giải trí có kết nối internet. Bản Cayenne Turbo 2018 trang bị sẵn dàn âm thanh vòm Bose 710 watt, ghế có sưởi và và vô-lăng thể thao đa chức năng đặc biệt.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Cayenne Turbo 2018 tương tự các bản còn lại với hệ thống kiểm soát khung sườn Porsche 4D Chassis Control, ổn định điện tử chống lật PDCC, hỗ trợ đỗ xe ParkAssist, ga tự động thích ứng, nhìn đêm Night Vision, hỗ trợ chuyển làm, giữ làn và hỗ trợ khi rơi vào tình huống tắc đường...
Tại Việt Nam, Cayenne Turbo 2018 đã cho phép đặt hàng và sẽ đến tay người mua vào cuối năm 2017, với giá khởi điểm 8,92 tỷ đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương). Trước đó, nhà phân phối cũng từng công bố giá khởi điểm 4,54 tỷ đồng cho bản Cayenne 2018 tiêu chuẩn và từ 5,47 tỷ đồng cho bản Cayenne S 2018 ở Việt Nam.
Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương
- Mua ô tô gia đình nên chọn mẫu nào, và đâu là tiêu chí quan trọng để lựa chọn?
- Cách tạo mã QR có sẵn số tiền trên ZaloPay, nếu còn chưa biết chứng tỏ bạn đang 'tụt hậu'
- Rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho xe, bao nhiêu lâu rửa xe một lần là tốt nhất?
- 1 nút nhỏ trên điện thoại, bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, không lo bị làm phiền
- Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?
- Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cao thứ mấy?
- Không phải Hà Nội, đây là thành phố tại Việt Nam sẽ trở thành 'mỏ vàng' nhận đầu tư quốc tế tại Châu Á?
- Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%
- Hoa hậu Thùy Lâm bị đào lại loạt ảnh cách đây 17 năm, sắc vóc thế nào mà ai cũng trầm trồ?
- Hà Nội sẽ biến bãi rác lớn nhất thủ đô thành công viên, là điểm đến check-in mới cho giới trẻ
- 'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan
- Từ nay: Người tham gia BHYT được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, chưa từng có từ trước tới nay