Ghana quyết phục thù Uruguay và kẻ ‘xấu chơi’ nhất lịch sử World Cup
Thứ năm, 01/12/2022 11:36

Nếu không vì kẻ “xấu chơi” Luis Suarez của ĐT Uruguay, Ghana rất có thể đã giành tấm vé lịch sử vào bán kết World Cup 2010.

Vào 22h ngày 2/12, Ghana sẽ có trận đấu cuối cùng ở bảng H gặp Uruguay tại World Cup 2022. Hiện đại diện của châu Phi đang có lợi thế với 3 điểm và xếp thứ nhì (sau Bồ Đào Nha 6 điểm), còn Uruguay xếp bét bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Để chắc chắn giành quyền đi tiếp không cần quan tâm kết quả trận Bồ Đào Nha – Hàn Quốc, Ghana cần giành chiến thắng. Nếu làm được điều đó, Ghana sẽ trả được món nợ đầy nước mắt cách đây 12 năm trước Uruguay.

Ghana quyết phục thù Uruguay và kẻ ‘xấu chơi’ nhất lịch sử World Cup
 - Ảnh 1.

Suarez dùng cả 2 tay để cản bóng bay vào lưới ở trận tứ kết World Cup 2010 gặp Ghana.

Trong trận tứ kết World Cup 2010 giữa Ghana – Uruguay, sau khi hoà 1-1 trong 90 phút, lẽ ra Ghana đã có bàn thắng ở phút 120+1 trong hiệp phụ từ cú đánh đầu của Adiyiah ở tình huống thủ môn Muslera (Uruguay) đã rời xa khung thành.

Nhưng bất chấp tất cả, tiền đạo Luis Suarez đã cố tình trở thành “thủ môn” bằng cách dùng cả 2 tay để ngăn bóng bay vào lưới. Tất nhiên là thẻ đỏ dành cho Suarez và penalty cho Ghana. Nhưng rất tiếc trên chấm 11m, tiền đạo Asamoah Gyan đã không thực hiện không thành công.

Ghana quyết phục thù Uruguay và kẻ ‘xấu chơi’ nhất lịch sử World Cup
 - Ảnh 2.

Nhờ hình huống cố tình dùng tay chơi bóng của Suarez và pha đá penalty hỏng ăn của Gyan,
sau đó Uruguay đã giành quyền vào bán kết World Cup 2010 với chiến thắng 4-2
trong loạt luân lưu 11m.

Sau đó, trong loạt đá luân lưu 11m, Ghana đã cay đắng nhìn Uruguay giật vé vào bán kết do đá hỏng tới 2 lần (thua 2-4).

Về phía Suarez, dù là một tiền đạo rất tài năng với những thành công trong màu áo Liverpool, Barcelona và ĐT Uruguay, nhưng anh cũng lắm tai tiếng vì đã nhiều lần chơi xấu, điển hình là chiêu “cẩu xực”.

Tại World Cup 2014, trong trận gặp Italia ở vòng bảng, Suarez đã cắn vào vai trung vệ Chiellini của đội bóng áo thiên thanh. Suarez đã may mắn không bị đuổi sau tình huống đó vì trọng tài không nhìn thấy, nhưng FIFA sau trận đã đưa ra án phạt rất nặng.

Ghana quyết phục thù Uruguay và kẻ ‘xấu chơi’ nhất lịch sử World Cup
 - Ảnh 3.

Suarez cắn vào vai Chiellini của Italia

Cụ thể, FIFA cấm Suarez thi đấu 4 tháng được áp dụng trên toàn thế giới và 9 trận trong màu áo ĐT Uruguay, đồng thời phải nộp phạt 110,000 USD.

Nhưng đó không phải là lần đầu Suarez dùng môn võ “cẩu xực” với đối thủ. Từ hồi còn thi đấu cho Ajax Amsterdam (Hà Lan), tiền đạo người Uruguay cũng cắn vào vai của Otman Bakkal (PSV Eindhoven) khiến anh bị treo giò 7 trận.

Còn khi chuyển sang Anh thi đấu cho Liverpool, ở trận gặp Chelsea vào năm 2013, trong một tình huống tranh chấp, Suarez đã cắn vào tay Branislav Ivanovic. Lần này, Suarez bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho nghỉ 10 trận.

Ghana quyết phục thù Uruguay và kẻ ‘xấu chơi’ nhất lịch sử World Cup
 - Ảnh 4.

Branislav Ivanovic ra dấu hiệu bị Suarez cắn vào tay với trọng tài

Mặc dù được coi là một trong những cầu thủ xấu chơi nhất lịch sử, nhưng không thể phủ nhận tài năng của Suarez. Anh đã có 460 bàn sau 746 trận cho các CLB, nổi bật nhất là giai đoạn thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool và Barcelona. Hiện Suarez là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Uruguay với 68 bàn sau 134 trận.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/ghana-quyet-phuc-thu-uruguay-va-ke-xau-choi-nhat-lich-su-world-cup-202212010913197.. Nguồn: https://toquoc.vn/ghana-quyet-phuc-thu-uruguay-va-ke-xau-choi-nhat-lich-su-world-cup-20221201091319752.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ghana , Uruguay , Luis Suarez , World Cup