Gây bất ngờ lớn trước Hàn Quốc, đội lót đường ĐNÁ đe dọa nghiêm trọng cơ hội của Việt Nam
Thứ hai, 24/01/2022 17:27

Myanmar đã chơi một trận cực kỳ nỗ lực để mở ra cơ hội chiếm tấm vé vào tứ kết mà đội tuyển Việt Nam đang đặt nhiều hi vọng.

Được đánh giá là "đội lót đường" của bảng C, mục tiêu thiết thực nhất của Myanmar là hạn chế ít nhất số bàn thua ở cả ba trận gặp Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Ở trận đấu đầu tiên trước Nhật Bản, họ để thua đến 5 bàn trắng song có một hiệp một đầy kiên cường khi chỉ để thủng lưới có 1 bàn.

Gặp Hàn Quốc đang đầy khát khao "làm gỏi" đối phương để cải thiện hiệu số bàn thắng bại so với đối thủ tranh chấp ngôi đầu bảng là Nhật Bản, Hàn Quốc đã tăng tốc ngay từ phút đầu tiên của trận đấu và lập tức chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Ở trận gặp Việt Nam, Hàn Quốc đã có hai bàn thắng cực kỳ chóng vánh ở phút thứ 5 và 7, song trước một Myanmar "nhược tiểu", họ đã không thể xuyên phá nổi hàng thủ đối phương để ghi bàn suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Thậm chí, Hàn Quốc còn là đội dính thẻ vàng trước.

Về phía Myanmar, sự xuất sắc của hàng thủ đội bóng Đông Nam Á - nhất là thủ thành Nwe May Zin đã giúp họ vững tâm khi phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Mãi đến phút 50, Hàn Quốc mới có được bàn thắng khai thông bế tắc cho mình từ cú sút sệt cận thành của Lee Geum-Min sau một pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Nwe May Zin.

Có được bàn thắng giải tỏa, Hàn Quốc tiếp tục tấn công quyết liệt, song các cầu thủ Myanmar thay vì vỡ trận, lại chơi cực kỳ tập trung và lần lượt hóa giải những pha hãm thành của đối phương. Nói một cách công bằng, đội tuyển Hàn Quốc ở giải đấu này không có được sự thanh thoát vốn có, thay vào đó tấn công khá bế tắc và không tung ra được những "đòn sát thủ" đủ sắc để hạ gục đối phương.

Đau đớn cho Myanmar khi thời gian trận đấu trôi qua đến phút 84, họ phải nhận thêm bàn thua thứ hai sau cú đánh đầu cận thành của Ji So-Yun đưa bóng đi đập cột dọc văng vào lưới.

Có trận thắng thứ hai, Hàn Quốc đã nắm chắc vé vào tứ kết, song mất đi lợi thế chiếm ngôi đầu bảng của Nhật Bản để tránh Australia ở tứ kết. Trong khi đó với trận thua tối thiểu, Myanmar sống lại khả năng vào tứ kết khi hiệu số bàn thắng bại đang là -7, trong khi đó Việt Nam sẽ phải gặp Nhật Bản ngay sau trận đấu này.

Nếu Nhật Bản tái lập được trận thắng của mình trước Myanmar với Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rơi xuống cuối bảng, và buộc phải thắng Mayanmar ở trận đấu cuối vòng bảng. Nếu không, họ sẽ nằm lại ở vị trí bét bảng và bị loại.

Tỷ số: Myanmar 0-2 Hàn Quốc

Ghi bàn: Lee Geum-Min (50'), Ji So-Yun (84')

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gay-bat-ngo-lon-truoc-han-quoc-doi-lot-duong-dna-de-doa-nghiem-tr.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gay-bat-ngo-lon-truoc-han-quoc-doi-lot-duong-dna-de-doa-nghiem-trong-co-hoi-cua-viet-nam-162222401165412719.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hàn Quốc vs Myanmar , tuyển nữ Myanmar , tuyển nữ Hàn Quốc , tuyển nữ việt nam