Gặp khó tại Pau FC, Quang Hải nên cân nhắc bướt ngoặt mới trong sự nghiệp?
Thứ năm, 02/02/2023 09:19

Cơ hội cho Quang Hải tại Pau FC đang ngày càng ít ỏi và với tình thế hiện tại, phải chăng tiền vệ sinh năm 1997 nên cân nhắc để tìm kiếm một bến đỗ mới.

Vài ngày trước, Quang Hải chỉ được thi đấu vỏn vẹn hơn 1 phút khi Pau FC tiếp đón Annecy trong khuôn khổ giải Ligue 2. Khi thế trận dường như đã an bài với tỷ số 2-2, HLV Tholot tung Quang Hải vào sân nhưng đây là phương án thay người mang tính chiến thuật có ý nghĩa câu giờ nhiều hơn là tăng cường khả năng tấn công. Đó cũng là lý do quan trọng khiến Quang Hải không được chạm bóng lần nào trong khoảng hơn 1 phút trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đến rạng sáng 1/2 (giờ Việt Nam), Quang Hải tiếp tục phải đón nhận thông tin kém vui khi anh thậm chí không được HLV Tholot điền tên vào danh sách đăng ký ngày Pau FC đối đầu Paris FC. Đây cũng là trận đấu mà các đồng đội của Quang Hải chơi tương đối tốt và giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 để qua đó tạm leo lên vị trí thứ 14 trên BXH.

Như vậy, kể từ trận đấu với Nimes (ngày 22/10/2022) khi Quang Hải được chơi 4 phút, cho tới nay tiền vệ người Việt Nam vẫn chưa tạo thêm được bất kỳ một dấu ấn hay đóng góp nào cho đội bóng chủ quản dù là nhỏ nhất. Hai trận gần nhất kể từ khi quay lại CLB sau kỳ AFF Cup không mấy thành công, dấu ấn của Quang Hải gần như vẫn là con số 0.

Thêm lần bị gạch tên, Quang Hải nên cân nhắc khả năng rời Pau FC? - Ảnh 1.

Cơ hội để Quang Hải được thi đấu ở Pau FC đang ngày càng ít ỏi.

Rõ ràng, các cầu thủ Pau FC đặc biệt là hàng tấn công của đội bóng này đã quen với việc thi đấu mà không có Quang Hải trong suốt thời gian qua. Từ trước AFF Cup 2022, cơ hội cho Quang Hải vốn đã ít ỏi nhưng bây giờ, tình thế còn khó khăn hơn. Sau quãng thời gian khá dài phải chia tay CLB để trở về đá AFF Cup, bây giờ Quang Hải coi như sẽ phải làm quen lại từ đầu ở Pau FC.

Với riêng Quang Hải, việc chia tay Pau FC để về đá AFF Cup là quyết định có phần mạo hiểm. Thay vì tìm lại được cảm giác bóng, lấy lại phong độ thì Quang Hải lại không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo ĐT Việt Nam. Tại AFF Cup, Quang Hải tỏ ra chậm hơn, thiếu sáng tạo so với thời điểm còn đá vòng loại World Cup và dễ bị hụt hơi trong các pha tranh chấp. Chính điều này càng khiến Quang Hải "đánh mất điểm" trong mắt HLV Tholot và cơ hội để Quang Hải thể hiện mình ở đấu trường Ligue 2 đang ngày càng trở nên mong manh.

Thời gian gần đây, truyền thông tại Pháp cũng không còn dành nhiều sự quan tâm cho Quang Hải giống như thời điểm anh mới cập bến CLB. Trong những buổi trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Tholot cũng không còn đề cập tới tiền vệ người Việt Nam và điều này cho thấy sức hút của Quang Hải tại Pháp đang ngày càng nhạt dần.

Với Pau FC, mục tiêu lớn nhất của đội bóng này sẽ là trụ hạng ở mùa giải năm nay. HLV Tholot đã xây dựng được bộ khung của đội bóng và ở đó có thể coi như không có chỗ cho Quang Hải. Cơ hội đá chính là quá mong manh nên Quang Hải chỉ hy vọng có thể vào sân từ ghế dự bị nhưng ngay cả điều đó cũng dần trở nên khó khăn.

Thêm lần bị gạch tên, Quang Hải nên cân nhắc khả năng rời Pau FC? - Ảnh 2.

Phải chăng, đã đến lúc để Quang Hải cân nhắc chia tay Pau FC?

Hợp đồng của Quang Hải với Pau FC có thời hạn 2 năm kể từ tháng 6/2022 kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Tuy nhiên, với những khó khăn cực lớn đang bủa vây, Quang Hải đang đối diện với tương lai tương đối mờ mịt ở CLB. Phải chăng, đã đến lúc để Quang Hải nên cân nhắc khả năng sớm chia tay Pau FC để tìm kiếm một bến đỗ mới phù hợp hơn, có thể là những đội bóng tầm trung tại Nhật Bản, Hàn Quốc…?

Độ tuổi 26 của Quang Hải có thể coi là đang bước vào độ chín nhất của sự nghiệp. Có lẽ một miền đất mới, nơi có thể ra sân thường xuyên để giúp Quang Hải duy trì và nâng cao trình độ sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc phải thường xuyên "mài đũng quần" tại Pau FC.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/gap-kho-tai-pau-fc-quang-hai-nen-can-nhac-buot-ngoat-moi-trong-su-nghiep-2023.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/gap-kho-tai-pau-fc-quang-hai-nen-can-nhac-buot-ngoat-moi-trong-su-nghiep-20230201102214756.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Quang Hải , Pau FC