Gần 90 người ở Đài Loan tử vong vì loại thuốc lắc mới xuất hiện
Thứ ba, 14/07/2020 08:04

Một loại siêu thuốc lắc nguy hiểm mới xuất hiện tại Đài Loan đã được giới trẻ sử dụng. Nó độc gấp 4 lần thuốc lắc thông thường.

Theo TVBS, gần đây, một bộ phận giới trẻ Đài Loan có dùng thuốc lắc trá hình bằng những gói cà phê. Loại thuốc lắc này có tên rút gọn là PMMA (Paramethoxymethamphetamine).

Sức công phá của thuốc lắc lớn hơn bất cứ một loại chất kích thích nào trước đó. Đến hết tháng 6, có 88 người thiệt mạng.

Thiếu nữ 17 tuổi tử vong do dùng thuốc lắc và hít khí cười. Ảnh: TVBS.

Trong báo cáo của Cục An ninh Đài Loan, vừa qua một người phụ nữ họ Nghiêm (38 tuổi) đến nhà bạn trai chơi và dùng thuốc kích thích. Sáng hôm sau, bạn trai phát hiện cô gái đã chết trên giường.

Ngoài ra, một thanh niên 18 tuổi ngụ Tam Trọng, Tân Bắc, Đài Loan đến nhà bạn cùng lớp tổ chức tiệc sinh nhật. Tại đây, 3 người dùng hết 14 túi "cà phê thuốc lắc" nhưng không may một người tử vong.

Đến cuối tháng 5, một nữ sinh cấp ba cùng người yêu đi khách sạn vui vẻ đã cùng nhau dùng PMMA và hít khí cười. Sau cuộc vui, cô gái đã tử vong.

Cơ quan An ninh Đài Loan cho biết xét nghiệm máu cho thấy PMMA có mức độ ngộ độc khá cao. Sự việc chỉ được phát hiện khi người đi cùng tỉnh lại sau giấc ngủ.

Bác sĩ Ngô Minh Linh, Khoa Độc vật Bệnh viện RongMin Zhong, Đài Bắc, cho biết thêm PMMA có tác dụng kích thích hưng phấn cực nhanh tại trung khu thần kinh. Người dùng sẽ cảm thấy hưng phấn và có thể xuất hiệnh ảo giác. Đại bộ phận người trẻ khi dùng thuốc sẽ không ý thức được hành vi và có xu hướng tăng liều lượng. Và khi quá liều sẽ dẫn đến kết quả tử vong.

Những chất kích thích như Amphetamin, Ktamin... thông thường khi dùng quá 200 mg mới có dấu hiệu ngộ độc. Nhưng với PMMA chỉ 50 mg là mất mạng. Nó làm nạn nhân hưng phấn tột độ, sốt cao, suy đa cơ quan, ngừng hô hấp...

Quá trình chuyển hóa của PMMA diễn ra cực nhanh nên dù có được phát hiện và đưa đi cấp cứu thì khả năng cứu sống là không cao.

Những gói thuốc lắc trong một đợt truy quét của cảnh sát. Ảnh: TVBS.

Từ tháng 10/2019, Cơ quan An ninh Đài Loan đặc biệt chú ý và càn quét nhưng những người bán và tiêu thụ PMMA. Họ có những quy định chỉ giao dịch bằng điện thoại chứ không dùng tin nhắn. Khi có nạn nhân tử vong, tất cả manh mối cũng bị cắt đứt. Vì vậy, việc điều tra cũng gặp khó khăn hơn.

Các cơ quan chức năng ở Đài Loan đang tăng cường phổ biến kiến thức về mức độ nguy hiểm của loại thuốc kích thích này trong giới trẻ. Họ hy vọng giảm bớt được phần nào những bi kịch xảy ra.

 
Zingnews.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/gan-90-nguoi-o-dai-loan-tu-vong-vi-loai-thuoc-lac-moi-xuat-hien-post1105317.html.. Nguồn: https://zingnews.vn/gan-90-nguoi-o-dai-loan-tu-vong-vi-loai-thuoc-lac-moi-xuat-hien-post1105317.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thuốc lắc , tử vong , tử vong vì thuốc lắc