Ford Ranger lên đỉnh sau ồn ào chảy dầu, vua doanh số Toyota Vios vẫn chưa thôi “vi hành”
Thứ tư, 14/04/2021 10:45

Thị trường ô tô Việt tháng 3 có nhiều thay đổi thú vị trong Top 10 xe bán chạy nhất khi ngôi vương gọi tên Ford Ranger, lần đầu tiên Mitsubishi Attrage lọt top, Toyota Vios vẫn chưa về đỉnh.

Thị trường ô tô Việt tháng 3 đang chứng kiến sự phục hồi về doanh số của nhiều hãng xe, nhiều mẫu xe hot tăng vọt so với một tháng trước đó. Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm cả 11 mẫu xe bán chạy nhất thị trường đều có doanh số trên 1.000 chiếc.

Đây cũng là tháng có nhiều điều mới lạ khi "vua bán tải" Ford Ranger đã có màn bứt tốc từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 1, trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 3 với 2.171 xe bán ra, bất chấp những ồn ào về việc mẫu xe có 1 số vấn đề như chảy dầu.

Ford Ranger lên đỉnh sau ồn ào chảy dầu, vua doanh số Toyota Vios vẫn chưa thôi “vi hành” - Ảnh 1.

Ford Ranger.

Vua doanh số Toyota Vios đã trở lại đường đua sau 2 tháng liên tiếp bán chậm. Sang tháng 3, mẫu xe ăn khách của Toyota đã xếp vị trí thứ 3 với 1.971 xe. Tuy nhiên, doanh số này vẫn kém vị trí thứ 2 là Hyundai Accent (2.094 xe) khá nhiều. Không rõ, khi nào Vios mới thôi "vi hành", trở lại ngôi vương như đã từng trước đây.

Mitsubishi Attrage cũng là cái tên đáng chú ý khi đạt doanh số lên đến hơn 1.000 xe. Điều này là 1 sự bất ngờ lớn bởi kể từ khi ra mắt thị trường, đây là lần đầu mẫu sedan hạng B lọt top bán chạy.

Sang tháng 4, có lẽ thị trường sẽ càng thêm sôi động khi các mẫu xe ăn khách như Honda City (đứng vị trí số 8 - với doanh số 1.182 xe) được cho là có thêm bản giá rẻ Honda City E không khác biệt nhiều so với phiên bản thấp nhất hiện nay là City G.

Để giảm giá thành, hãng xe Nhật Bản cũng lược bỏ bớt một số tính năng, công nghệ trên City E. Xe không có màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Audo như các phiên bản khác. Nút mở cốp sau cũng không còn hiện diện và cụm đèn pha sử dụng công nghệ halogen thay vì full-LED.

Ford Ranger lên đỉnh sau ồn ào chảy dầu, vua doanh số Toyota Vios vẫn chưa thôi “vi hành” - Ảnh 2.

Honda City bản E.

Các mẫu xe ô tô Honda thường có giá bán lẻ nhỉnh hơn so với hầu hết đối thủ. Bởi vậy, việc phiên bản City E xuất hiện có thể xem là một thay đổi lớn của Honda. Tuy nhiên, liệu Honda City có thay đổi được vị trí trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy hay không vẫn là ẩn số.

Trong khi đó, VinFast Fadil vẫn là cái tên có phong độ ổn định về doanh số. Tháng 3, chiếc xe hạng A có 1.312 chiếc đến tay khách hàng. Với những chính sách linh hoạt về giá bán, rất có thể, Fadil cũng có màn bứt tốc tốt hơn trong tháng này.

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ford-ranger-len-dinh-sau-on-ao-chay-dau-vua-doanh-so-toyota-vios-van-c.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ford-ranger-len-dinh-sau-on-ao-chay-dau-vua-doanh-so-toyota-vios-van-chua-thoi-vi-hanh-161211304193016308.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Ford Ranger , Toyota Vios , mẫu xe bán chạy