Đúng Giao thừa nhớ làm điều này, đuổi hết vận xui năm cũ, đón năm mới ngập tràn may mắn tài lộc đầy nhà
Thứ sáu, 24/01/2020 21:30

Dưới đây là một số điều nên làm vào đúng đêm Giao thừa để xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

1. Trừ tịch là giờ phút cuối cùng của năm cũ với ý nghĩa đem bỏ những điều xấu của năm cũ sắp qua để đón những điều tốt đẹp của năm mới. Lễ trừ tịch còn là lễ để "khu trừ ma quỷ", được cử hành vào lúc giao thừa nên còn mang tên là lễ giao thừa

2. Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

3. Đi lễ đình, chùa: Lễ giao thừa ở nhà xong, người ta kéo nhau đi lễ các đình, chùa, miếu, điện để cầu phúc, cầu may, để xin Phật, Thần phù hộ độ trì cho bản thân và gia đình. Nhân dịp này người ta thường xin quẻ thẻ đầu năm. Khi đi lễ, người ta kén giờ và hướng xuất hành, đi đúng hướng đúng giờ để gặp may mắn quanh năm.

dem-giao-tha

4. Tắm lá mùi: Theo quan niệm của người xưa, việc tắm lá mùi già vào ngày cuối năm là để xua tan những chuyện không vui, những bụi trần vướng bận trong suốt một năm qua, từ đó sẵn sàng đón nhận niềm vui trong năm mới. Cây mùi được chọn để nấu nước tắm phải là loại mùi già đã trổ hoa, kết trái, thân cây đã chuyển từ màu xanh sang nâu tía và khi đun lên, cho mùi thơm ngan ngát, cay cay, rất riêng biệt.

5. Hương lộc (hái lộc): Có nhiều người thay vì hái cành lộc lại xin lộc tại các đình, đền, chùa, miếu bằng cách đốt một nắm hương, đứng khấn vái trước bàn thờ, rồi mang hương đó về cắm vào bình hương bàn thờ nhà mình

6. Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc giao thừa biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

7. Ăn 12 quả nho vào 12 giờ đêm tượng trưng cho 12 tháng trong năm với một mong muốn may mắn trong năm mới

*Thông tin mang tính tham khảo

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dung-giao-thua-nho-lam-dieu-nay-duoi-het-van-xui-nam-cu-don-nam-moi-ngap.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/dung-giao-thua-nho-lam-dieu-nay-duoi-het-van-xui-nam-cu-don-nam-moi-ngap-tran-may-man-tai-loc-day-nha-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Giao thừa , Tết canh tý 2020 , Tết nguyên Đán