Trái với những lo ngại ban đầu rằng kinh tế khó khăn sẽ có ít du khách đến du lịch ở Đà Nẵng, thế nhưng mùa cao điểm du lịch năm nay, thành phố biển Đà Nẵng chứng kiến việc du khách khắp nơi đổ về tham quan và nghỉ dưỡng. Anh Đinh Văn Lộc–Giám đốc Cty cổ phần du lịch Việt Đà (Viet Da Travel) cho biết, so với năm 2012 tổng lượng khách đến du lịch Đà Nẵng thông qua Cty Viet Da Travel đã tăng lên 15%. “Có những ngày Đà Nẵng không còn phòng khách sạn nên công ty phải đưa khách vào Hội An hoặc ra Huế. Năm nay khách đoàn đến du lịch Đà Nẵng giảm nhưng nhóm khách gia đình lại tăng. Điều đó chứng tỏ du lịch Đà Nẵng có một sức hút khá tốt”-anh Lộc nói.
Nếu như trước đây, phần lớn du khách đều chọn Hội An hoặc Huế, ít lưu tâm đến Đà Nẵng thì nay với những sản phẩm du lịch đặc sắc, thắng cảnh thơ mộng và những bãi biển đẹp đã níu chân du khách đến với thành phố bên sông Hàn. Đưa cả gia đình vào Đà Nẵng du lịch, anh Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội) không khỏi trầm trồ: “Nghe bạn bè giới thiệu nên hè này tôi đưa cả nhà đến Đà Nẵng vui chơi, ở đây mình thích nhất là tắm biển và thưởng thức hải sản, khám phá bán đảo Sơn Trà cũng có nhiều thú vị. So với những nơi mình đã từng đến du lịch thì Đà Nẵng là nơi đáng để vui chơi và nghỉ dưỡng”.
Hiện nay TP có 355 khách sạn, với công suất hơn 11 nghìn phòng vì vậy việc “cháy” phòng trong như những ngày qua cũng đủ nói lên sức hút của du lịch Đà Nẵng. Sở VH–TT&DL thành phố cho hay, 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách tham quan du lịch Đà Nẵng đạt hơn 1,5 triệu lượt, trong đó lượng khách quốc tế tăng gần 12 % so với cùng kỳ năm 2012, khách nội địa tăng 12%, đáng chú ý có hơn 50% khách quốc tế lưu trú tại Đà Nẵng, thu nhập từ du lịch ước đạt hơn 3.600 tỷ đồng. Để có được những bước tiến đáng kể này, ngành du lịch Đà Nẵng đã chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới... tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn du khách. Ông Trần Chí Cường–Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP cho biết, để giữ được sức hút của du lịch, Đà Nẵng cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như xây dựng sản phẩm du lịch mới, thường xuyên kiểm tra hoạt động du lịch và môi trường du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với nhiều nơi trong nước, cũng như thế giới.
Đà Nẵng đã và đang xây dựng “thương hiệu” du lịch của riêng mình và mỗi năm khi vào mùa cao điểm, những bãi biển đẹp, thắng cảnh thần tiên lại mời gọi du khách đến với Đà Nẵng.