Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban Quản lý dự án Đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của Dự án để chuẩn bị cho thi công trở lại sau khi xảy ra sự cố.
![]() |
Đồng ý cho nối lại thi công dự án đường sắt trên cao với 4 điều kiện |
Tại cuộc họp diễn ra chiều 15/1 tại Hà Nội, giữa Bộ Giao thông Vận tải với nhà thầu Trung Quốc về Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và phải đáp ứng đủ bốn điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga...
Trong thời gian thử thách, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế ngay.
Đối với 12 nhà ga của Dự án đường sắt đô thi Cát Linh-Hà Đông trước khi thi công trở lại, phải thành lập 12 tổ giám sát, trong đó mỗi Tổ giám sát một ga và có sự tham gia của các đơn vị Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải (chủ trì), Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng công ty tư vấn Giao thông vận tải (TEDI) và Tổng thầu EPC).
Thành viên của Tổ giám sát phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm và trình độ tối thiểu thạc sỹ trở lên.
Đến ngày 25/1, Tổ giám sát phải có đánh giá, kết luận báo và cáo Bộ Giao thông Vận tải về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga này.
Đặc biệt, Trưởng mỗi nhóm chuyên môn (kỹ thuật, an toàn giao thông...) của Tổng thầu phía Trung Quốc phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để các cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.
Đánh giá về dự án Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết trong thời gia qua, khi thi công Dự án đã xảy ra nhiều sự cố có liên quan trực tiếp đến Nhà thầu chính (Tổng thầu) của Trung Quốc và Bộ Giao thông Vận tải đã kiên quyết kiểm điểm, xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng, tiến độ dự án, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trong khác của dự án; phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giao Ban Quản lý dự án Đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của Dự án để chuẩn bị cho thi công trở lại sau khi xảy ra sự cố sập đà giáo vừa qua.
Clip đang được xem nhiều nhất: Sau thông báo ly hôn chồng doanh nhân, Vũ Thu Phương hiện ra sao?


-
Sau sáp nhập tỉnh, người dân có cần đổi biển số xe, đăng ký xe không?
-
Quận đông dân bậc nhất Hà Nội sắp mở rộng đường huyết mạch, hiện tại đang tiến hành thu hồi đất
-
Tin vui cho hàng triệu Giáo viên: Được xếp lương cao nhất trong thang bậc hành chính, đãi ngộ riêng biệt, thêm cơ chế bảo vệ danh dự
-
Dự kiến tên gọi và trung tâm chính trị - hành chính của 34 tỉnh, thành sau sáp nhập




-
Tin vui cho hàng triệu Giáo viên: Được xếp lương cao nhất trong thang bậc hành chính, đãi ngộ riêng biệt, thêm cơ chế bảo vệ danh dự
-
Dự kiến tên gọi và trung tâm chính trị - hành chính của 34 tỉnh, thành sau sáp nhập
-
Quy định mới nhất về khoảng cách bật xi nhan trước khi rẽ, người tham gia giao thông lưu ý kẻo dính phạt
-
Một tỉnh nghèo miền núi bất ngờ lọt top 5 tỉnh thành tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước, vượt mặt Hải Phòng, Quảng Ninh
-
2 tỉnh sở hữu ‘kho vàng’ lớn nhất miền Bắc: Trữ lượng nhiều vô kể, vẫn còn ‘ngủ yên’ dưới lòng đất
-
Rất nhiều người không biết: Muốn cấp đổi Căn cước, VNeID bắt buộc phải cập nhật định danh mức độ 2
-
'Qua sắp xếp, nhiều tỉnh miền núi sẽ có biển và tỉnh miền biển sẽ có núi'
-
Quang Linh Vlogs giàu cỡ nào trước khi bị bắt?