Đồng Nai: 10 người cùng huyện nguy kịch sau khi uống rượu, 3 người đã tử vong
Thứ sáu, 15/10/2021 08:22

Chiều 14/10, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc để điều tra vụ việc hàng chục người dân bị ngộ độc rượu, trong đó có 3 người đã tử vong.

Báo Công an nhân dân ghi nhận thông tin từ bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, trong những ngày qua bệnh viện liên tục tiếp nhận các bệnh nhân đến cấp cứu do ngộ độc rượu. Tất cả các bệnh nhân đều ở huyện Nhơn Trạch. Lúc nhập viện, hầu hết có triệu chứng nhiễm toan chuyển hóa, mờ mắt, suy hô hấp nặng, nghi ngộc độc methanol.

Đồng Nai: 10 người cùng huyện nguy kịch sau khi uống rượu, 3 người đã tử vong - Ảnh 1.

Một trường hợp ngộ độc đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: CAND

Trong số này có 3 ca tử vong tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Trung tâm Y tế huyện Long Thành và Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch; 6 ca đã xuất viện; 7 người còn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, thở máy, một số đã được lọc máu, lọc thận.

Trước vụ việc nghiêm trọng dẫn đến nhiều người tử vong và tổn thương sức khỏe trầm trọng, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào vào cuộc điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV báo Đồng Nai, bác sĩ CK1. Lê Thị Thu Hà, Phó khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, từ các triệu chứng của bệnh nhân, các bác sĩ dự đoán họ bị ngộ độc Methanol (cồn công nghiệp pha thành rượu), tuy nhiên, phải chờ kết quả xét nghiệm cụ thể. Hậu quả của ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp là rất nguy hiểm, nặng nhất là bệnh nhân tử vong. Những trường hợp khác, dù điều trị tích cực, bệnh nhân phục hồi nhưng khả năng sẽ mất thị lực hoàn toàn.

Ngoài nằm ở khoa cấp cứu, một số đã được chuyển đến các khoa khác để điều trị. Qua khai thác, 10 bệnh nhân nói trên tuy không nhập viện cùng lúc nhưng nhiều người lại ở cùng 1 xã và có thể mua rượu cùng 1 chỗ.

Bác sĩ Hà khuyến cáo, sau khi uống rượu nhiều sẽ thấy mệt nhưng đa số lại chủ quan, không nghĩ đến khả năng ngộ độc rượu nên đến bệnh viện muộn, ảnh hưởng đến tính mạng. Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là hạn chế tối đa sử dụng rượu bia. Nhưng khi uống mà xuất hiện các triệu chứng như mệt, đau đầu, khó thở cần nhập viện sớm.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dong-nai-10-nguoi-cung-huyen-nguy-kich-sau-khi-uong-ruou-3-nguoi-da-tu.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/dong-nai-10-nguoi-cung-huyen-nguy-kich-sau-khi-uong-ruou-3-nguoi-da-tu-vong-16121151008184905.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ngộ độc rượu , tử vong , rượu giả