Đội tuyển Việt Nam: Xin đừng ngủ quên!
Chủ nhật, 04/11/2012 09:13

Tối qua, ĐT Việt Nam lại tiếp tục có trận thắng trong trận giao hữu lượt về trước Malaysia.

ĐTVN đã có một trận đấu hay trước người Mã

ĐTVN đã có một trận đấu hay trước người Mã

Xem lại video trận Việt Nam - Malaysia tại đây

Với kết quả ấy, người ta có thể hình dung NHM Việt Nam vui và phấn khích ra sao. Đồng thời, điều này cũng tiếp thêm lửa niềm tin cho NHM về chặng đường chinh phục đỉnh AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới của thầy trò ông Hùng.

Qua trận đấu, có thể thấy lối chơi của ĐTVN đã có sự tiến bộ và biến ảo nhất định, đặc biệt là trong hiệp 2. Đồng thời, những bài rèn thể lực của chuyên gia Dylan Kerr đã phát huy hiệu quả khi các cầu thủ càng đá càng sung, nhất là khi có bàn thắng của Trọng Hoàng ở phút 74.

Sau VFF Cup 2012, ĐT Việt Nam tiếp tục cho thấy bước tiến qua từng trận, điều đó khiến người ta càng vững tin về quá trình chuẩn bị của thầy trò ông  Hùng. Nhất là thời gian tới, khi những trụ cột như Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài hồi phục chấn thương thì sức mạnh của đội chắc chắn sẽ tăng đáng kể.

Vui ở trận thắng Malaysia, nhưng cũng cần tỉnh táo để nhìn nhận rằng, lối đá của chúng ta chưa thật sự vượt trội và lấn lướt đối thủ, dù được thi đấu trên sân nhà. Cả hai đội khá giống nhau khi đá một chạm, bóng ngắn và nhanh, nhưng rõ ràng trong một số thời điểm các cầu thủ Malaysia có vẻ chơi hiệu quả hơn, nhất là ở hiệp 1.

Hiệp đấu ấy, rất nhiều lần khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn chao đảo vì hàng công đội khách, cũng như những pha tấn công của chủ nhà luôn bị cắt đứt bởi hàng thủ đối phương. Đó là chưa kể những pha tranh chấp tay đôi, chúng ta có vẻ yếu thế hơn. Vì vậy, dù vui với trận thắng, nhưng tôi rất thích lời bày tỏ của HLV Phan Thanh Hùng rằng: “Thắng hay bại không quan trọng, cái chính là chúng ta rút ra được gì từ trận đấu này”.

Tối qua, vui vì chiến thắng của tuyển Việt Nam, nhưng vẫn rất cần sự tỉnh táo!

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , Phan Thanh Hùng , AFF Cup , Bóng đá Việt Nam , Việt Nam 1-0 Malaysia