Đổi chủ tọa xét xử 'sát thủ' trong án oan Nguyễn Thanh Chấn
Thứ sáu, 30/01/2015 09:03

Dự kiến, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa Lý Nguyễn Chung ra xét xử vào đầu tháng 2/2015. Thẩm phán cũ sẽ không còn ngồi ghế chủ tọa thay vào đó là thẩm phán Ngô Ngọc Dũng.

Đổi chủ tọa xét xử 'sát thủ' trong án oan Nguyễn Thanh Chấn

Đổi chủ tọa xét xử 'sát thủ' trong án oan Nguyễn Thanh Chấn

Chiều 29/1, thông tin từ TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, dự kiến, vụ án Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, ở Lạng Sơn) - “sát thủ” trong vụ án oan 10 năm ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang sẽ được đưa ra xét xử vào đầu tháng 2/2015.

Luật sư Hoàng Minh Hiển – người bào chữa cho Lý Nguyễn Chung xác nhận thông tin. Trong lần xử này có một số thay đổi. Bà Ngọc Thị Vui không còn ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử, thay vào đó là thẩm phán Ngô Quang Dũng.

Lý do là nữ thẩm phán này đã nghỉ hưu theo chế độ. Chiều 29/1, thẩm phán Ngô Quang Dũng cho biết, lịch dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 4/2/2015. Tuy nhiên, ông Dũng cho biết, phiên tòa có thể sẽ không diễn ra như dự kiến do vẫn chưa trích xuất được Lý Nguyễn Chung ra khỏi trại tạm giam.

Đồng thời, vị thẩm phán cũng cho biết thêm, hai bản án dân sự của ông Nguyễn Thanh Chấn – người bị án oan đến thời điểm này vẫn chưa được tuyên hủy.

Trước đó, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung ngày 29/9/2014 buộc phải tạm hoãn do xuất hiện một số tình tiết mới tại phiên tòa. Sau đó, TAND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định trả hồ sơ cho cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra bổ sung. Trong bản kết luận điều tra bổ sung của cơ quan công an có kết luận, đơn yêu cầu đòi bồi thường dân sự của anh Nguyễn Xuân Tiến – con đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan là hợp pháp theo Luật Hôn nhân và Gia đình.

Đồng thời, cơ quan điều tra đề nghị cấp có thẩm quyền huỷ 2 bản án đã giải quyết buộc ông Chấn phải trả tiền cấp dưỡng nuôi cháu Nguyễn Văn Đức (con đẻ của nạn nhân). Tối 15/8/2003, Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để mua dầu gội đầu. 

Tại đây, anh ta nhìn thấy trong tủ kính có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Trong vụ án này, ông Nguyễn Thanh Chấn phải ngồi tù oan 10 năm. 

Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: truy to ke gay tham kich oan , ke gay tham kich oan , ke gay tham kich oan nguyen thanh chan , tin , bao