Độc lạ ao cá trên nóc nhà của cụ ông 89 tuổi ở Hải Dương: Tôm cá không phải đi chợ mua, nhà không thấm dột
Thứ tư, 19/06/2024 15:47

Không cần tốn tiền đi chợ, chỉ cần lên mái nhà là ông Tuấn có thể bắt đủ được tôm cá để đãi khách.

Cách đây 2 năm, câu chuyện ông Trương Hùng Tuấn (89 tuổi) ở xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, "chịu chơi" tới mức mang ao cá lên nóc nhà đã khiến rất nhiều người vừa bất ngờ. Họ tò mò không biết ao cá có làm ảnh hưởng đến ngôi nhà mà gia đình ông Tuấn đang sinh sống hay không?

ao cá trên nóc nhà  0

Mái nhà có diện tích 60m2 được ông Tuấn biến thành ao cá trên cao.

Thời điểm quyết định làm ao cá trên cao, ông Tuấn bị nhiều người ngăn cản. Nhưng ông Tuấn quả quyết, bản thân làm gì cũng dựa trên kiến thức khoa học chứ không làm liều.

Từ ngày có ao, ông Tuấn ít khi phải đi chợ. Vợ của ông là bà Vũ Thị Nòn năm nay đã 85 tuổi, sức khỏe yếu nên việc bếp núc chủ yếu do ông Tuấn đảm nhiệm.

ao cá trên nóc nhà  4

Mỗi ngày, ông lên ao cá trên nóc nhà bắt cá, hái rau xuống nấu cơm. Vài con cá rô được ông làm sạch, nấu canh hoặc rán giòn lên là được một bữa. Kể cả khi có bạn bè tới chơi, ông Tuấn cũng không phải đi chợ mà chỉ cần lên ao là có mâm cơm đầy đủ đãi khách.

ao cá trên nóc nhà  1

Ngoài cá rô, ông Tuấn còn nuôi nhiều loại thủy sản như: cua, ốc, lươn và trồng thêm một số loại rau chịu nước như rau muống, rau cần…

Không tốn nhiều chi phí để mua thức ăn, ông tận dụng cơm thừa và vỏ trái cây để cho cá ăn.

Điều đặc biệt nhất, ngôi nhà không hề có dấu hiệu thấm dột trong suốt thời gian qua. Nguồn nước trong ao chủ yếu là nước mưa. Những ngày trời mưa lớn, ông Tuấn chủ động tháo nước cho ao không bị tràn.

ao cá trên nóc nhà  2

Còn khi đợt nắng nóng kéo dài, nước cạn ông lại bơm thêm nước từ giếng khoan lên. Nước thừa thì ông lắp hệ thống ống dẫn xuống bên dưới để tận dụng tưới cây.

Ông Tuấn từng rất tự hào về bản thân khi ý tưởng sáng tạo của mình mang lại nhiều lợi ích cho gia đình, tạo không khí mát mẻ, cải thiện bữa ăn trong cuộc sống hàng ngày.

ao cá trên nóc nhà  3

Việc lên ao thăm ao mỗi ngày giúp ông vừa rèn luyện sức khỏe, vừa thỏa đam mê trồng cây, nuôi cá.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: ao cá , ao cá trên nóc nhà , ao cá ở Hải Dương