Đỗ Hùng Dũng đi kiểm tra doping sau trận thắng U23 Malaysia: Bình thường và phi thường
Thứ sáu, 20/05/2022 21:04

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không cùng toàn đội về nơi đóng quân mà phải ở lại để thực hiện kiểm tra doping.

Một số CĐV nói đùa rằng: "Có lẽ Hùng Dũng chạy quá nhiệt trong suốt 120 phút nên BTC mới kiểm tra doping". Vế sau của câu nói đùa chưa chính xác về mặt quy trình. Kiểm tra doping vốn là chuyện bình thường trong các giải đấu thể thao trên khắp thế giới. Việc lựa chọn VĐV nào thực hiện kiểm tra doping cũng hoàn toàn ngẫu nhiên.

Nhưng vế đầu tiên của câu nói đùa chỉ ra là một sự thật phi thường: Hùng Dũng đã hoạt động không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút thi đấu, lên công về thủ, mở ra những cơ hội, kiến tạo bàn thắng quyết định và chỉ cho phép mình thả lỏng bản thân để nghỉ ngơi khi tiếng còi mãn cuộc đã vang lên.

Đỗ Hùng Dũng đi kiểm tra doping sau trận thắng U23 Malaysia: Bình thường và phi thường - Ảnh 1.

Hùng Dũng có một trận đấu xuất sắc trước U23 Malaysia

Trên SVĐ Việt Trì, U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã trải qua một cuộc đấu bào mòn thể lực khủng khiếp. Nhiều cầu thủ 2 bên xuống sức thấy rõ và phải rời sân hoặc gắng gượng thi đấu với đôi chân mệt mỏi. Nhưng Hùng Dũng vẫn chạy băng băng trên sân, truyền động lực cho các đồng đội trẻ tuổi.

Sự trở lại của tiền vệ người Hà Nội sau chấn thương nghiêm trọng cũng là một điều phi thường. Hùng Dũng gần như không mất thời gian để lấy lại nhịp thi đấu và thậm chí còn lợi hại hơn xưa. Từ vòng loại World Cup, V.League đến SEA Games 31, cầu thủ 28 tuổi đều thể hiện phong độ ấn tượng và đóng vai trò trụ cột đem tới những kết quả tốt.

Trong những trận cầu đầy khó khăn tại SEA Games trước U23 Indonesia, U23 Myanmar rồi U23 Malaysia, Hùng Dũng đều đặt dấu giày vào những bàn thắng quan trọng cho U23 Việt Nam. Đó là pha thoát xuống dứt điểm tinh tế vào lưới U23 Indonesia, cú ra chân đánh bại thủ môn U23 Myanmar và hôm qua là quả treo bóng tạo điều kiện để Tiến Linh lập công.

Đỗ Hùng Dũng đi kiểm tra doping sau trận thắng U23 Malaysia: Bình thường và phi thường - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo ôm lấy Hùng Dũng sau khi trận đấu với U23 Malaysia khép lại.

Những điều phi thường ấy đều được Hùng Dũng đạt được với một nguyên tắc đơn giản "đam mê và trách nhiệm". Bước qua từng nấc thang trong sự nghiệp một cách điềm tĩnh và vững vàng, giờ đây Dũng "chíp" là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất Việt Nam.

2 chức vô địch mà HLV Park Hang-seo từng đạt được cùng bóng đá Việt Nam đều là khi có Hùng Dũng trong trận chung kết. Ở trận đấu gặp U23 Thái Lan sắp tới, niềm hi vọng của người hâm mộ sẽ lại đặt vào Hùng Dũng, để hướng tới tấm HCV bóng đá nam SEA Games lần thứ hai trong lịch sử.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/do-hung-dung-di-kiem-tra-doping-sau-tran-thang-u23-malaysia-binh-thuong-va-phi.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/do-hung-dung-di-kiem-tra-doping-sau-tran-thang-u23-malaysia-binh-thuong-va-phi-thuong-82022205155945144.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: U23 Việt Nam , U23 Malaysia , Đỗ Hùng Dũng