Madrid Masters: Ngày Federer trở lại
Thứ sáu, 04/05/2012 05:07

“Tàu tốc hành” Roger Federer sẽ tái xuất ở Madrid Masters sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Chính xác là kể từ hôm 27/3, sau thất bại trước Andy Roddick ở vòng 3 Miami Masters, Federer đã không còn cầm vợt ra sân nữa. Anh đã có một kỳ nghỉ dài bên cô vợ Mirka Vavrinec nhân kỷ niệm 3 năm ngày cưới. Trong suốt tháng Tư, bất chấp mùa đất nện khởi tranh đầy hào hứng, huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn chưa tái xuất. Với lịch thi đấu đã sắp đặt từ đầu năm, Federer chỉ trở lại ở Madrid Master, khởi tranh vào Chủ Nhật này.

Như vậy, “tàu tốc hành” đã nghỉ tới gần 1 tháng rưỡi. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để một tay vợt tuổi “băm” như FedEx hồi phục thể lực, nạp năng lượng và trở lại mạnh mẽ hơn. Dĩ nhiên, sự góp mặt của Federer tại thủ đô Tây Ban Nha sẽ giúp giải Masters 1000 thứ hai trong mùa đất nện trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết. Nếu không có bất ngờ phút chót, top 10 tay vợt nam hàng đầu thế giới sẽ hội tụ ở Madrid.

4 tay vợt nam hàng đầu thế giới sẽ tranh tài ở Madrid

Hiển nhiên, nhóm “Big Four” với Djokovic, Nadal, Federer và Murray nhận được sự quan tâm hơn cả. Điều đặc biệt là 4 tay vợt trên đều đã ít nhất một lần vô địch ở đây. Trong đó, Federer có 2 lần đăng quang vào các năm 2006 (đánh bại Fernando Gonzalez) và 2009 (hạ Nadal). Năm nay, đối trọng lớn nhất của Federer sẽ là hai cái tên quen thuộc: Nadal, người cũng đã 2 lần vô địch, và Djokovic, nhà đương kim vô địch.

Cho tới trước khi thua Roddick ở Miami, nhìn chung phong độ của Federer là tương đối tốt. Anh đã có 3 danh hiệu ở Rotterdam, Dubai và Indian Wells. Tại Úc mở rộng, Roger cũng lọt vào bán kết (và thua Nadal).

Việc cân đối thời gian và sắp xếp hợp lý lịch thi đấu giúp Federer đảm bảo được thể lực cho những giải đấu quan trọng trong năm. Trong bối cảnh Pháp mở rộng sẽ khởi tranh vào 27/5, việc tay vợt người Thụy Sĩ trở lại vào lúc này là hợp lý. Federer sẽ có hai giải Madrid và Rome để kiểm chứng khả năng cạnh tranh với Rafa và Nole.

Federer sẽ có một mùa Hè bận rộn

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông quê nhà, Federer tiết lộ anh sẽ có một mùa Hè bận rộn và đó chính là lý do anh quyết định nghỉ ngơi trong suốt thời gian qua: “Ở Rotterdam, Davis Cup, Dubai và Indian Wells, tôi cảm thấy tương đối thoải mái. Để có được cảm giác đó, tôi cần nghỉ ngơi hợp lý. Những kỳ nghỉ giúp ích rất nhiều cho việc hồi phục cơ thể. Tôi sẽ có nhiều giải quan trọng trong thời gian tới.”

Nói về những mục tiêu của mình, Federer vẫn chưa quên ngôi vị số 1 thế giới: “Đó là lý do tôi vẫn tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Tôi có thể giành lại vị trí số 1 trong năm nay nhưng trước tiên tôi phải chơi tốt ở từng giải đấu. Djokovic có thể vô địch ở Paris và nếu anh ấy thành công, sẽ rất khó để tôi leo lên vị trí số 1. Nhưng nếu tôi có thể thắng 1 Grand Slam nữa, mọi chuyện có thể thay đổi.”

Roger đồng thời khẳng định anh sẽ dự Olympic London: “Tôi cần bảo vệ huy chương vàng đôi nam. Điều đó rất khó bởi cơ thể tôi không còn sung mãn như 4 năm trước ở Bắc Kinh. Nhưng tôi vẫn sẽ sát cánh bên Stan (Stanislas Wawrinka). Có lẽ cậu ấy đã sẵn sàng bảo vệ chiếc huy chương vàng đó.”

Thể Thao 24h
Tag: Roger Federer , Madrid Masters , Quần vợt , Thể thao , Djokovic , Nadal , Murray