Davis Cup 2012: Sức mạnh bò tót
Thứ ba, 10/04/2012 07:51

Đội tuyển Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh vượt trội và dễ dàng giành quyền vào vòng bán sau khi vượt qua đội tuyển Áo với tỉ số áp đảo.

Ở tứ kết Davis Cup, đội tuyển ĐKVĐ Tây Ban Nha lấn lướt hoàn toàn trước các tay vợt Áo khi được thi đấu trên sân nhà Marina d’Or. Các tay vợt xứ bò tót lần lượt cuốn phăng những chướng ngại vật trên đường giành tấm vé vào vòng bán kết. Dấu ấn duy nhất mà đội tuyển Áo để lại sau cuộc đối đầu với đội chủ nhà là chiến thắng sít sao và có phần may mắn trong loạt trận đánh đôi ở lượt thi đấu thứ 3.

Ferrer ăn mừng chiến thắng giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành vé vào bán kết Davis Cup. (Ảnh: Daviscup)

Trước đó, đội tuyển Tây Ban Nha đã có liền 2 chiến thắng trong 2 trận đánh đơn và chỉ cần một chiến thắng nữa, đội chủ nhà sẽ giành vé sớm. Tuy nhiên, đội tuyển Áo chống đỡ ngoan cường và bộ đôi tay vợt Marach-Peya đã lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn trước trong set đầu tiên. Cần phải nói thêm rằng cặp đôi Granollers–Lopez thua cuộc ở set thứ 4 quyết định sau loạt tie-break giằng co tới 12 loạt đánh.

Dẫu vậy, đội tuyển xứ bò tót không phải chờ đợi lâu khi David Ferrer dễ dàng giành thắng lợi trước Melzer chỉ sau 3 set đấu với các tỉ số 7-5, 6-3, 6-3 giúp đội nhà vượt qua đội tuyển Áo. Vì thế, cuộc đọ sức giữa Almagro và Peya chỉ còn mang ‎ý nghĩa thủ tục.

Đội tuyển CH Séc cũng giành vé lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. (Ảnh: Daviscup)

Sau chiến thắng trước Melzer, Ferrer tỏ ra hứng khởi với thắng lợi thứ 14 liên tiếp trong các trận đánh đơn ở Davis Cup: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng cả hai trận đấu của mình trong cuộc đối đầu với đội tuyển Áo và giúp đội nhà giành vé đi tiếp. Tôi thi đấu với sự tự tin cao và chơi tốt hơn đối thủ trong những thời điểm quan trọng”, tay vợt số 5 thế giới chia sẻ.

Cùng vượt qua vòng tứ kết với các tỉ số 4-1 còn có các đội tuyển Argentina và CH Séc. Việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không tham dự cúp đồng đội Davis Cup năm nay khiến lực lượng của đội tuyển Serbia không đủ mạnh để chống chọi trước đội tuyển CH Séc. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ cũng ghi tên mình vào vòng 4 đội mạnh nhất sau khi John Isner xuất sắc quật ngã Tsonga sau 4 set đấu. Qua đó, Mỹ trở thành đội tuyển duy nhất giành vé trên đất khách.

Davis Cup 2012 sẽ trở lại vào trung tuần tháng 9 với các cặp đấu bán kết nảy lửa giữa CH Séc và Argentina và trận “chung kết sớm” giữa Tây Ban Nha và Mỹ.

Kết quả vòng tứ kết Davis Cup 2012:

Pháp 2-3 Mỹ

Tây Ban Nha 4-1 Áo

CH Séc 4-1 Serbia

Argentina 4-1 Croatia

VTV
Tag: Davis Cup 2012 , Ferrer , John Isner , Tây Ban Nha , Tennis , Quần vợt , Thể thao